Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zdu lịch biểndu lịch nha trangLễ hội - Sự kiệnLễ 8/3
06/04/20232.7310

Lịch trình khám phá Nha Trang trong một ngày dịp 8/3 năm 2024

Ngày lễ 8/3 sắp đến, thấy bạn bè đều lên kế hoạch lên rừng xuống biển, bạn băn khoăn không biết sẽ đi đâu. Dĩ nhiên bạn không muốn ở nhà với chiếc máy tính, lướt facebook, xem phim,... Vậy hãy cùng Mytour vạch ra lịch trình du lịch Nha Trang - một trong những thiên đường của Khánh Hòa vào ngày Quốc tế phụ nữ 2015 này nhé!

 

Nha Trang xinh đẹp là điểm du lịch không thể bỏ qua

Nha Trang xinh đẹp là điểm du lịch không thể bỏ qua - Ảnh: Mytour.vn

 

Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như những hòn đảo với các bãi biển đẹp và hoang sơ, tháp Chàm cổ kính cùng với các món ăn đặc trưng của các vùng ven biển. Khám phá một ngày tại những điểm du lịch hấp dẫn ở Nha Trang chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên trong dịp 8/3 này.

 

PHƯƠNG TIỆN VÀ CHỐN NGHỈ Ở NHA TRANG

 

Đi Nha Trang có khá nhiều cách vì đây một địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu ở miền Nam hoặc Trung, Bạn có thể chọn đi bằng máy bay, tuy nhiên những ngày Tết vừa qua thì ngày 8/3 lại đến ngay sau đó nên giá máy bay vẫn còn khá “đắt”, ngoài ra bạn còn phải tốn thêm một khoản đi taxi từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố.

 

Bạn cũng có thể chọn đi bằng tàu lửa, giá mềm hơn với có nhiều toa, hạng cho bạn lựa chọn. Hoặc cách đơn giản, tiết kiệm nhất là đi bằng ô tô giường nằm của các hãng Phương Trang, Mai Linh, Kumho Asia hay các tuyến xe địa phương. Nếu ở miền Bắc, vì thời gian eo hẹp nên máy bay là lựa chọn hợp lý nhất để đến Nha Trang kịp ngày 8/3.

 

Cơ sở hạ tầng giao thông ở Nha Trang khá tốt

Cơ sở hạ tầng giao thông ở Nha Trang khá tốt - Ảnh: Sưu tầm

 

Các khách sạn Nha Trang giá rẻ tọa lạc ở thành phố biển Nha Trang hiền hòa ở miền nam Trung Bộ, với bờ biển trải dài hơn 200km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng vịnh biển đẹp. Nha Trang là thành phố du lịch đẹp bậc nhất Việt Nam, không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên mà còn rất nhiều dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẹp nổi tiếng. Hệ thống khách sạn Nha Trang của Mytour.vn hiện có khoảng 213 khách sạn được phân chia theo các khu vực phổ biến như khách sạn đường Trần Phú/ cầu Đá, khách sạn trung tâm thành phố và khách sạn ở các đảo là lựa chọn hợp lý cho ngày 8/3 này của bạn.

 

Nếu muốn du khách có thể liên hệ trực tiếp với Hotline của Mytour.vn: Hà Nội (04) 7109 9999 Hồ Chí Minh (08) 7309 9899 và English support: (+84)4-7309-9899 để có giá ưu đãi nhất tại đây.

 

ĐI BẰNG GÌ KHI DU LỊCH Ở NHA TRANG

 

Để đi tham quan, vui chơi ở Nha Trang bạn có thể chọn một hoặc kết hợp nhiều loại phương tiện khác nhau đi sao cho tiện lợi nhất.

 

- Xe buýt: Hiện nay, ở thành phố du lịch Nha Trang đang có 6 tuyến xe buýt phục vụ công cộng. Loại vé phổ thông có giá đồng nhất là 4.000 đồng/ vé/ lượt đi/ tuyến.

 

- Thuê xe máy hoặc xe đạp: Hầu hết các khách sạn ở Nha Trang đều kèm theo dịch vụ cho thuê xe máy hoặc xe đạp. Giá nằm khoảng 80k - 120k/ ngày tùy từng loại xe.

 

- Xe xích lô: Đây là phương tiện đi lại khá thú vị tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng khi muốn ngắm phố phường, còn để di chuyển thì không nên vì chi phí khá cao và không tiện lợi.

 

- Xe taxi: Giá cao, chỉ thích hợp đi gần trong nội thành.

 

- Tàu ra các đảo thuộc vịnh Nha Trang: Các chuyến tàu sẽ khởi hành từ bến cảng Cầu Đá (gần Viện Hải Dương Học Nha Trang). Bạn cần phải đến cảng Cầu Đá để mua vé tuyến.

 

Cảng Cầu Đá ở Nha Trang

Cảng Cầu Đá ở Nha Trang - Ảnh: Torin Mathias

 

LỊCH TRÌNH VUI CHƠI

 

Nếu du khách đến Nha Trang kịp vào sáng sớm thì điểm đầu tiên, đáng đến nhất là Vinpearl Land. Được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”, là địa điểm lý tưởng ngắm cảnh mờ sương vào sáng sớm cùng nàng ngày 8/3.

 

Vinpearl Land được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới

Vinpearl Land được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới - Ảnh: Công Tiến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, nơi này còn thu hút du khách với khu trò chơi cảm giác mạnh và những rạp chiếu phim 4D hoành tráng. Vé tham quan đảo bao gồm vé cáp treo và chơi trò chơi: 450.000VND/người lớn; 350.000VND/trẻ em (1,0m – 1,4m).

 

Hồ bơi tuyệt đẹp tại những khách sạn ở Vinpearl

Hồ bơi tuyệt đẹp tại những khách sạn ở Vinpearl - Ảnh: Sưu tầm

 

Những trò chơi thú vị cùng nàng vào ngày 8/3  tại Vinpearl

Những trò chơi thú vị cùng nàng vào ngày 8/3  tại Vinpearl - Ảnh: Sưu tầm

 

Di chuyển bằng cáp treo hoặc ca nô từ trung tâm thành phố Du lịch Nha Trang. Bạn nên chơi ở Vinpearl Land ít nhất là 5-6 tiếng đồng hồ vì giá vé là trọn gói, hãy cố gắng thưởng thức tất cả các trò chơi và cảnh vật nơi đó.

 

Bến ca nô tại Vinpearl

Bến ca nô tại Vinpearl - Ảnh: Hieu Nghiem Ba

 

Sau đó, muốn tiết kiệm thì nên quay về đất liền để ăn trưa, nghỉ ngơi và tiếp tục cuộc hành trình ngày 8/3 đến tháp Bà Ponagar.

 

Tháp Bà Ponagar địa điểm lý tưởng tiếp theo trong hành trình du lịch Nha Trang Ngày Quốc tế Phụ nữ

Tháp Bà Ponagar địa điểm lý tưởng tiếp theo trong hành trình du lịch Nha Trang Ngày Quốc tế Phụ nữ - Ảnh: Redstone Hill

 

Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc tiêu biểu của nghệ thuật điêu khắc và kiến ​​trúc Chăm đã tồn tại từ 10 thế kỷ, cách trung tâm TP du lịch Nha Trang 2km về phía Bắc.

 

Toàn cảnh tháp Bà Ponagar

Toàn cảnh tháp Bà Ponagar - Ảnh: Tran Minh Ngoc

 

Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar (tiếng Chăm có nghĩa là Mẹ Xứ Sở).

 

Chính điện tháp Bà

Chính điện tháp Bà - Ảnh: Chuongtv QL

 

Sau khi ngắm thành phố Nha Trang từ tháp Bà vào buổi trưa, du khách đi về trung tâm xuống khu du lịch hòn Chồng để đi dạo bờ biển vào buổi chiều nắng nhẹ.

 

Khu du lịch hòn Chồng Nha Trang điểm du lịch lý tưởng để ngắm cảnh cùng nàng ngày 8/3

Khu du lịch hòn Chồng Nha Trang điểm du lịch lý tưởng để ngắm cảnh cùng nàng ngày 8/3 - Ảnh: T. Le Thang

 

Khu du lịch hòn Chồng là nơi ngắm biển lý tưởng nhất ở Nha Trang. Nằm ngay trong thành phố, hòn Chồng là một trong những điểm hẹn lý tưởng cho những du khách thích đi bộ đường dài, ngắm cảnh bãi biển và thư giãn. Hãy chọn một chỗ ngồi trong quán cà phê ở khu du lịch Hòn Chồng, vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm biển, tám chuyện cùng bạn bè.

 

Hội quán Vịnh Nha Trang phía trên hòn Chồng

Hội quán Vịnh Nha Trang phía trên hòn Chồng - Ảnh: Hung Ho Viet

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Khu vực này bao gồm hai cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi La-san, có thể được tạo nên do sự xâm thực của thủy triều lên ngọn đồi này. Kỳ lạ nhất là sự hiện diện của bàn tay khổng lồ nằm sâu trong đá.

 

Hòn đá lớn nhất với vết lõm hình bàn tay

Hòn đá lớn nhất với vết lõm hình bàn tay - Ảnh: Sau.Rieng

 

Khám phá hòn Chồng chắc chắn là một trong những điều khó quên nhất trong chuyến du lịch Nha Trang vào ngày 8/3 năm 2015 này.

 

Cảnh chiều tại hòn Chồng Nha Trang

Cảnh chiều tại hòn Chồng Nha Trang -  Ảnh: Sưu tầm

 

Sau khi tham quan hòn Chồng bạn quay về tháp Bà để tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng tháp Bà. Giá vé khoảng 120.000VND/ người ở hồ tập thể (từ 15 – 20 người) hoặc từ 250.000VND/ người nếu sử dụng hồ riêng.

 

Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà

Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà - Ảnh: sưu tầm

 

Suối khoáng Tháp Bà là nơi chăm sóc sức khỏe và là điểm tham quan của thành phố Nha Trang.

 

Tắm bùn sau một ngày du lịch là điều cần thiết cho sức khỏe của bạn

Tắm bùn sau một ngày du lịch là điều cần thiết cho sức khỏe của bạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Nơi đây có rất nhiều dịch vụ dùng để chăm sóc sức khỏe trong đó ngâm và tắm bùn khoáng là chủ yếu. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 04 km về hướng Bắc, sau lưng Tháp Bà Ponagar và đi xe khoảng 20 phút là đến nơi.

 

Tắm bùn khoáng Tháp Bà sau một ngày rong ruổi Nha Trang, giúp đôi chân bạn được mát xa trong làn nước khoáng nóng, và ngâm mình trong hồ tắm bùn để lấy lại năng lượng.

 

Cảnh chiều tại tháp Bà Ponagar

Cảnh chiều tại tháp Bà Ponagar - Ảnh: Vy Vy

 

Cuối ngày 8/3 ở Nha Trang thú vị nhất là khám phá con đường ẩm thực tháp Bà và dạo biển đêm. Đường Tháp Bà có rất nhiều món ăn ngon, giá cả niêm yết sẵn rồi như các loại hải sản, bánh căn, bánh xèo, bún... Con phố này luôn tấp nập cả người địa phương lẫn khách du lịch.

 

Hải sản ở đường tháp Bà

Hải sản ở đường tháp Bà - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Bạn thấy hành trình du lịch Nha Trang mà Mytour vạch ra cho ngày 8/3 năm 2015 này thế nào? Hãy áp dụng thử xem nhé. Ngoài ra, biết đâu từ lịch trình này, bạn có thể sáng tạo thêm vài điểm mới mẻ nữa trong chuyến đi của mình. Chúc các bạn có chuyến du lịch ngày Quốc tế Phụ nữ vui bên bạn bè và gia đình!

 

Nguyễn Minh Hoàng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /520