Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ngãikhám phá huyện đảo Lý SơnLịch trình du lịch từ A-Z Lý SơnKhám phá Cổng Tò Vò Lý Sơndu lịch lễ 8/3 tỏi Lý SơnChùa Hang Lý Sơn
06/04/20232.6280

Lịch trình phượt đảo tỏi Lý Sơn cho cặp đôi mùng 8/3 năm 2024

Mùng 8/3 đang đến gần rất gần, thêm một ngày ý nghĩa nữa dành tặng cho những người phụ nữ tuyệt vời hiện diện quanh cuộc sống của bạn. Rất nhiều du khách dành thời gian nghỉ phép vào đúng dịp quan trọng này để tổ chức những chuyến đi ý nghĩa nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ thay cho lời tri ân. Một chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm dịp mùng 8/3 năm nay đến “vương quốc tỏi” Lý Sơn, Quảng Ngãi là một chuyến đi thú vị. Nếu bạn có ý định đến đây thì hãy cùng Mytour lên lịch trình cho kỳ nghỉ lễ thêm phần hấp dẫn và ý nghĩa nhé.

 

Hành trình đến đảo Lý Sơn mùng 8/3 nên xuất phát từ đêm ngày thứ 6 để tiết kiệm thời gian di chuyển trên xe. Tới thành phố Quảng Ngãi du khách có thể hỏi thuê phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ để nghỉ ngơi qua đêm, chờ sáng để đón chuyến tàu cao tốc vào thăm huyện đảo.

 

Huyện đảo Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn - Ảnh: DucP Tran

 

Sáng hôm sau, du khách nên tranh thủ thời gian thức dậy sớm để chuẩn bị đồ đạc cho kịp thời, gọi xe taxi đưa đến bến cảng Sa Kỳ để chờ tàu cao tốc đưa đến đảo Lý Sơn. Khoảng 8h sáng tàu cao tốc sẽ đưa các du khách rời bến Sa Kỳ tiến đến huyện đảo. Sẽ mất khoảng 1 tiếng ngồi trên tàu cao tốc để đến được đảo, du khách lúc này có thể nghỉ ngơi nhìn ngắm cảnh biển trời bao la cùng với tâm trạng háo hức chờ đón một chuyến thăm quan huyện đảo nhỏ với nhiều điểm khám phá du lịch thú vị đang chờ đón.

 

Những chiếc thuyền ngoài xa

Những chiếc thuyền ngoài xa - Ảnh: Vietanhhp

 

Khi đặt chân lên đảo, du khách hãy nhanh chóng tìm về nhà nghỉ, khách sạn để nhận phòng, gửi hành lý và bắt đầu hành trình khám phá. Nếu là người thích được vi vu trên xe máy để thuận tiện đi lại, du khách có thể đến tiệm thuê xe và thuê một chiếc xe gắn máy trước khi có ý định đi đâu đó quanh đảo này.

 

Ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng - Ảnh: thescooterist

 

Sau khi thuê xe xong thì có lẽ lúc này trời cũng đã gần trưa, du khách có thể tự đi ra chợ để mua những loại thực phẩm tươi sống giá rẻ về nhờ nhà nghỉ/ khách sạn chế biến giùm hoặc tuyệt hơn nữa là cùng những người bạn của mình đi cắm trại gần bờ biển hay đến cổng Tò Vò dựng lều, nhóm lửa cùng nướng cá, mực làm buổi ăn trưa ngẫu hứng cùng với thiên nhiên.

 

Cổng Tò Vò trong ánh hoàng hôn

Cổng Tò Vò trong ánh hoàng hôn - Ảnh: chuotcoduoi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

Giữa đất trời bao la, sóng vỗ rì rào cùng tiếng cười nói râm ran, chắc hẳn buổi ăn trưa sẽ vô cùng thi vị.  Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, du khách sẽ bắt đầu chuyến đi thăm những cánh đồng trồng loại gia vị nổi tiếng cả nước - Hành, tỏi Lý Sơn. Hãy cùng những người nông ngư dân nơi đây chăm sóc những ruộng tỏi xanh lá thẳng tắp, cùng trải nghiệm những công đoạn chăm sóc những loại cây nhỏ bé này với những giọt mồ hôi rơi thấm cát trắng nóng hổi. Đừng quên thưởng thức một dĩa gỏi tỏi đậm chất Lý Sơn - Gỏi tỏi cay cay mang vị nồng của những tép tỏi tươi xứ Quảng.

 

Ruộng tỏi Lý Sơn

Ruộng tỏi Lý Sơn - Ảnh: Pinneepop

 

Sau đó khi buổi chiều hoàng hôn dần buông, hãy cùng ra bến cá xem những ghe tàu về tấp nập, nhìn ngắm những nụ cười rạng rỡ trên môi ngư dân sau những giờ lênh đênh trên biển mang cá, mực chất đầy ghe. Cùng đi dạo chiều bên ngọn hải đăng xưa cũ mang nhiều vết hoen ố của thời gian. Tối đến hãy cùng ngồi trò chuyện với những người dân bản xứ chân chất nơi đây để hiểu rõ hơn về vùng đất yên bình này.

 

Ngày hôm sau, du khách hãy chuẩn bị cho cuộc ghé thăm các ngôi đình, ngôi chùa quanh huyện đảo này.

 

Điện thờ Phật Mẫu Lý Sơn

Điện thờ Phật Mẫu Lý Sơn - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Vốn những ngư dân đều có đời sống tâm linh vô cùng đặc sắc nên các ngôi đình, ngôi chùa thiêng trong huyện đảo rất nhiều: chùa Đục, chùa Hang, Âm Linh Tự, đình An Vĩnh, đình Lý Hải… mỗi nơi đẹp một vẻ nhưng tất cả đều mang vẻ đẹp tâm linh đáng trân quý.

 

Chùa Hang ở Lý Sơn

Chùa Hang ở Lý Sơn - Ảnh: Vietanhhp

 

Sau khi thăm quan các ngôi chùa, ngôi đình xong du khách bắt đầu cùng tắm biển, lặn tìm san hô trong màu nước biển xanh trong, tươi mát dưới ánh nắng vàng đầu tháng 3 ngọt như mật.

 

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng - Ảnh: Duc Hai Nguyen

 

Du khách cũng có thể tìm mua những rặng san hô nhỏ trông xinh tươi như những bông hoa để tặng cho người phụ nữ mình yêu quý nhân ngày 8/3 - đây quả thực là món quà nhỏ nhưng đầy ý nhị và đặc sắc.

 

San hô

San hô - Ảnh: Dzuco Quynh

 

Sau màn tắm biển sảng khoái cũng là lúc tìm đến những quán hàng ăn nổi tiếng với các món đặc sản nhất định phải thử khi đến nơi đây, nào là Don là Ram Bắp cùng ly sương sa nước gừng mát rượi.

 

Tô don hấp dẫn

Tô don hấp dẫn - Ảnh: Pinneepop

 

Hẳn những món ăn đặc sản nổi tiếng nơi đây sẽ là dư vị khó quên nơi đầu lưỡi trước khi du khách quay trở về khách sạn/ nhà nghỉ làm thủ tục trả phòng và ra bến chờ tàu cao tốc trở về lại đất liền, kết thúc lịch trình khám phá 3 ngày 2 đêm trên huyện đảo Lý Sơn đúng dịp 8/3.

 

Ram bắp

Ram bắp - Ảnh: Pinneepop

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi giá rẻ

 

Chuyến đi đầy ngọt ngào, yên bình này chắc chắn sẽ là món quà  mang đến cho những người phụ nữ quanh bạn những trải nghiệm khó quên. Họ xứng đáng được tận hưởng giây phút thư giãn tuyệt vời như thế quanh năm, không chỉ riêng ngày 8/3. Mytour xin chúc những khách hàng nữ sẽ có 365 ngày đều được hạnh phúc, đều được nâng niu bởi một nửa còn lại.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /393