Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchBạch Dinhdu lịch Vũng Tàunúi lớnnúi tao phùng
06/04/20234.5630

Lịch trình phượt Vũng Tàu mùng 8/3 trong 2 ngày năm 2024

Vũng Tàu, thành phố biển trong lành được báo chí nước ngoài nhắc đến như một thiên đường trong lành cho những tín đồ yêu biển và ưa thích du lịch. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang cận kề, cho những cặp đôi mong muốn tạo cho mình chuyến đi thư giãn ngày cuối tuần, Mytour gợi ý bạn lịch trình hoàn hảo cho chuyến phượt dạo chơi phố biển Vũng Tàu mát lành trong vòng 2 ngày nhé!

 

1. KHỞI ĐỘNG NGÀY ĐẦU VỚI CHUYẾN THƯỞNG NGOẠN TƯỢNG PHẬT KHỔNG LỒ

 

Một góc Vũng Tàu nhìn từ trên cao

Một góc Vũng Tàu nhìn từ trên cao - Ảnh: Hieu Bui

 

Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, khách du lịch chỉ mất tầm chưa đầy 3 giờ đặt chân trên đất Vũng Tàu nếu đi bằng xe máy hoặc bạ cũng có thể di chuyển bằng tàu cánh ngầm mất chưa đầy 2 giờ đồng hồ. Nên xuất phát vào buổi chiều hoặc sáng sớm để có thể tận hưởng trọn vẹn ngày phượt của mình cùng bạn bè.

 

Điểm đặt chân đầu tiên là Tượng Phật khổng lồ nằm ở một ngôi chùa cổ kính trên núi Lớn. Thích Ca Phật Đài có độ cao đến 19m, được xem là quần thể kiến trúc Phật giáo lớn nhất nơi đây. Ngoài ra,  xung quanh khu vực chùa còn có các dãy tượng Phật với độ cao thấp hơn dành cho khách du lịch tham quan và hương khói.

 

Thích Ca Phật Đài tại Thiền viện trên núi Lớn

Thích Ca Phật Đài tại Thiền viện trên núi Lớn - Ảnh: wikipedia

 

Các tượng Phật nhỏ hơn được xây xung quanh khu vực chùa

Các tượng Phật nhỏ hơn được xây xung quanh khu vực chùa - Ảnh: Vinh Bui

 

Ngoài Thích Ca Phật Đài đồ sộ, khuôn viên chùa còn có tượng Phật nằm và tượng Quan Âm. Khuôn viên rộng, lối kiến trúc dàn trải cùng với nhiều bậc thang và phân khu rõ rệt giúp khách du lịch dễ dàng di chuyển cũng như giảm tối đa chen lấn, ùn tắc vào những mùa du lịch. Từ trung tâm thành phố, du khách hoàn toàn có thể di chuyển đến núi Lớn bằng phương tiện xe máy dọc theo bãi Trước ở đường Trần Phú, rồi băng qua bãi Dâu.

 

Tượng Phật nằm ở trong khuôn viên chùa

Tượng Phật nằm ở trong khuôn viên chùa - Ảnh: wikipedia

 

2. DỪNG CHÂN THƯỞNG THỨC HẢI SẢN PHỐ BIỂN

 

Sau khi đã thử thách mình khi leo hơn ngàn bậc thang ở Thiền viện - nơi có tượng Phật Thích Ca khổng lồ, trưa đến cũng là lúc du khách dừng chân nghỉ ngơi tại các quán ăn để thưởng thức hải sản nơi đây. Là thành phố du lịch, hoàn toàn không khó để các bạn tìm được những quán ngon. Gợi ý nên chọn  những quán gần các bãi tắm như: bãi Trước, bãi Sau, bãi Dâu… vì sẽ được “chiêu đãi” các hải sản tươi roi. Các món nên thử có: hàu nướng mỡ hành, nướng phô mai, đặc sản cá Đù - Long Hải, mực một nắng nướng,... tráng miệng có kem Alibaba, đậu hũ,...

 

Đặc sản hàu nướng phô mai nổi tiếng xứ biển Vũng Tàu

Đặc sản hàu nướng phô mai nổi tiếng xứ biển Vũng Tàu - Ảnh: Quang Pierre

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vũng tàu

 

Trải nghiệm ẩm thực thú vị tại phố biển Vũng Tàu

Trải nghiệm ẩm thực thú vị tại phố biển Vũng Tàu - Ảnh: Khanh Tran

 

3. NGẮM CẢNH BIỂN HUYỀN ẢO KHI ÁNH CHIỀU BUÔNG

 

Vũng Tàu là thành phố biển du lịch, vì vậy du khách chọn nơi đây làm điểm dừng chân ngày 8/3 này sẽ được thư giãn tâm hồn với những bãi biển nổi tiếng. Trong số đó, bãi tắm được người dân dịa phương ưa chuộng nhất là bãi Trước, bãi Sau, bãi Dứa, bãi Dâu… Sau một buổi sáng di chuyển xa về với nơi thanh tịnh trên núi Lớn, chiều đến là lúc các hoạt động vui chơi giải trí trên biển được ưa chuộng bởi các dân phượt cũng như du khách thập phương.

 

Thả diều trên biển Vũng Tàu

Thả diều trên biển Vũng Tàu  - Ảnh: Jay Nguyen

 

Hoàng hôn huyễn hoặc trên bãi Dứa

Hoàng hôn huyễn hoặc trên bãi Dứa - Ảnh: Mint

 

Biển Vũng Tàu tương đối sạch, với không khí trong lành tháng 3, đây được coi là điểm đếm hoàn hảo cho chuyến du lịch dạng phượt chiều cuối tuần ngày 8/3. Bãi Trước và bãi Sau nằm ở ngay gần trung tâm thành phố nên được coi là bãi tắm công cộng được ưa chuộng. Ngoài tắm biển, các hoạt động vui chơi trên bờ: thả diều, bóng chuyền, đạp xe, ăn uống… khá được ưa chuộng. Dọc con đường Trần Phú nhìn ra hướng biển có bán các món hàng lưu niệm cùng con phố ẩm thực bao gồm các đặc sản: bạch tuộc nướng, hàu, nghêu, sò, ốc, ghẹ…

 

Hoàng hôn huyền ảo trên phố biển Vũng Tàu

Hoàng hôn huyền ảo trên phố biển Vũng Tàu - Ảnh: Kien Tran

 

Cảnh biển Vũng Tàu khi về đêm với ánh đèn sáng lấp lánh

Cảnh biển Vũng Tàu khi về đêm với ánh đèn sáng lấp lánh - Ảnh: Minh Thai Nguyen

 

4. KHỞI ĐỘNG NGÀY THỨ HAI CHINH PHỤC TƯỢNG CHÚA DANG TAY

 

Tiếp tục hành trình du lịch ngày hai với chặng xuất phát là tượng Chúa dang tay - tượng chúa Kito nổi tiếng. Tượng nằm trên đỉnh núi Nhỏ quay mặt hướng ngay ra biển. Với chiều cao đồ sộ lên đến 32m, đây được xem là một trong những phiên bản tỉ mỉ lấy cảm hứng từ tượng chúa Kito ở Brazil.

 

Tượng Chúa dang tay nổi tiếng ở Vũng Tàu

Tượng Chúa dang tay nổi tiếng ở Vũng Tàu - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bà Rịa Vũng tàu

 

Với 1000 bậc thang bằng đá, chinh phục hết số bậc này, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố biển Vũng Tàu từ trên cao với sự hòa quyện giữa lòng đô thị và cuộc sống của biển cùng những người dân chài địa phương.

 

Từ trên đỉnh của tượng Chúa Dang Tay tại Núi Nhỏ

Từ trên đỉnh của tượng Chúa Dang Tay tại Núi Nhỏ - Ảnh: Nhà Quê 500px

 

Mytour gợi ý bạn nên tham quan tượng Chúa vào sáng sớm, hành trình leo núi của bạn sẽ bớt “gian nan” hơn dưới ánh nắng dịu của buổi sáng thay vì ánh nắng gắt vào buổi trưa. Ngoài ra, thời gian tham quan vào buổi trưa cũng bị hạn chế do trùng vào giờ nghỉ trưa của ban quan lý bức tượng.

 

4. GHÉ THĂM BẠCH DINH - DINH THỰ TRẮNG ĐỒ SỘ

 

Nằm dưới chân núi Lớn và có từ thời Pháp thuộc, Bạh Dinh trở thành điểm tham quan được ưa chuộng với du khách thập phương khi đến Vũng Tàu. Mang trong mình nét kiến trúc trang nhã, cổ kính nhưng không kém phần đồ sộ, khuôn viên bao quanh thoáng đãng, Bạch Dinh là địa điểm đặc biệt thích hợp sau khi đã chinh phục thành công 1000 bậc thang đến tượng Chúa Dang Tay trong hành trình buổi sáng.

 

Cận cảnh Bạch Dinh dưới chân núi Lớn

Cận cảnh Bạch Dinh dưới chân núi Lớn - Ảnh: wikimedia

 

Từ Bạch Dinh, du khách có thể phóng thẳng tầm mắt nhìn ra hướng bãi Trước với làn nước trong xanh mát lành. Lên Bạch Dinh có hai lối đi chính: một đường men theo rừng cây giá tỵ, thường dành cho tour du lịch đông người để xe đi tiện lên phía sảnh chờ, một đường đi bộ theo các bậc tam cấp dọc theo hàng hoa sứ cổ thụ, phù hợp cho các cặp đôi vừa đi vừa tâm sự, chuyện trò và ngắm cảnh xung quanh.

 

5. KẾT THÚC HÀNH TRÌNH CÙNG CẢNH HẢI ĐĂNG ĐẸP NHƯ TRANH

 

Dời hành trình du lịch khám phá Bạch Dinh, buổi chiều muộn các bạn có thể đi xe máy hoặc theo tour ghé chơi hải đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Tương Phùng. Ngọn hải đăng này được Pháp xây dựng vào những năm 60 của thể kỉ 19 với mục đích chỉ đường cho các tàu, thuyền qua lại. Đây được xem là một trong những ngọn hải đăng có tuổi đời lâu nhất Việt Nam.

 

Hoàng hôn buông bên ngọn hải đăng

Hoàng hôn buông bên ngọn hải đăng - Ảnh: Hnica

 

Với kiến trúc hình trụ đặc trưng, hải đăng Vũng Tàu được sơn màu trắng nổi bật và có đường thang dẫn lên đỉnh ở bên trong. Nhìn từ đỉnh của ngọn hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và ôm trọn được thành phố biển. Từ ban công có thể cảm nhận hơi gió biển mát lạnh phả vào người. Du lịch tháng 3, bạn có thể bắt gặp hàng hoa sứ nở trái mùa tại đây. Ngắm cảnh hoàng hôn Vũng Tàu với những tia nắng huyền ảo còn sót lại của một ngày dài trên ngọn hải đăng sẽ mang lại cảm giác thú vị và mới mẻ.

 

Đây cũng là địa điểm chụp ảnh ưa thích cho các cặp đôi đang yêu

Đây cũng là địa điểm chụp ảnh ưa thích cho các cặp đôi đang yêu - Ảnh: Hnica

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang cận kề, hãy bí mật giành tặng cho người phụ nữ của mình món quà du lịch phố biển Vũng Tàu trong 2 ngày để tăng thêm năng lượng bắt đầu tuần làm việc mới nhé! Mytour hi vọng 5 điểm đến nổi bật tại Vũng Tàu trên sẽ giúp hành trình khám phá của các bạn thêm bổ ích và nhiều sắc màu.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /565