Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch An Giangđền chùa
06/04/20234.2180

Linh sơn Tự năm 2024

Linh Sơn Tự còn được gọi là chùa Phật Bốn Tay, một trong những ngôi chùa danh tiếng của tỉnh An Giang. Chùa toạ lạc trên gò đất cao trong khuôn viên rộng 10.000m2. Cặp triền núi Ba Thê về hướng Đông-Nam, cách chợ Thị Trấn Óc Eo 2km và cách Trung tâm hành chánh huyện Thoại sơn 14km.

 

Cổng linh sơn tự An GiangCổng linh sơn tự - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại An Giang

 

Chùa Linh Sơn thuộc xã Vọng Thê, huyện Thoại Sơn (cách Long Xuyên khoảng 40km) là một phần của vùng di chỉ văn hoá Óc Eo nổi tiếng, chùa nằm cách gò Óc Eo 1,5km.


Trên khu đất cao dưới bóng những cây sao râm mát. Bên trong chùa có thờ hai bia đá và tượng Phật bốn tay, đây là những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao có niên đại trên dưới hai ngàn năm. Theo các nhà khảo cổ thì những dòng chữ cổ được khắc trên 2 bia đá có thể là chữ của dân tộc Phù Nam xa xưa. đến nay, tuy 2 bia đá vẫn còn nguyên vẹn nhưng các dòng chữ trên bia có phần bị mờ theo thời gian.

 

Điện thờ trong chùa Linh Sơn An Giang

Điện thờ trong chùa Linh Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang


Tượng Phật bốn tay do nhân dân phát hiện được vào năm 1913, tại khu vực gần chợ Ba Thê, khi mang về đặt lên trên giữa hai bia đá thì rất khít khao. Từ đó, người ta lập chùa thờ tượng này và đặt tên là chùa Linh Sơn, còn dân địa phương gọi là chùa Phật bốn tay.


Theo giả định của các nhà khảo cổ thì tại hai bia đá và khu vực chùa Linh Sơn có khả năng là trung tâm của nền văn hoá Óc Eo, vốn xưa kia là một khu đô thị có nền văn hoá phát triển rực rỡ gắn liền với những công trình kiến trúc độc đáo, những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao mà cho đến nay vẫn còn ẩn chứa nhiều điều bí mật nằm sâu dưới lòng đất.

 

Có dịp đến An Giang, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Linh Sơn, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Linh Sơn Tự là gì?

Linh Sơn Tự là một ngôi chùa nằm ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, Miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất ở An Giang.

Linh Sơn Tự có gì đặc biệt?

Linh Sơn Tự có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên núi cao, có tầm nhìn rộng mở ra toàn cảnh vùng đất An Giang. Ngoài ra, Linh Sơn Tự còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như tượng Phật, tượng Quan Âm, tượng Di Lặc, các bức tranh thêu tay, các bức tượng gỗ...

Lịch sử của Linh Sơn Tự?

Linh Sơn Tự được xây dựng vào năm 1999, do sư cô Thích Nữ Hương Nhũ là người sáng lập. Ngôi chùa này được xây dựng trên núi cao, có tầm nhìn rộng mở ra toàn cảnh vùng đất An Giang.

Làm thế nào để đến Linh Sơn Tự?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Châu Đốc, cách Linh Sơn Tự khoảng 50km. Nếu bạn muốn đi bằng xe buýt, có thể đi từ bến xe Châu Đốc đến bến xe Tri Tôn, sau đó đi taxi hoặc xe máy đến Linh Sơn Tự.

Linh Sơn Tự có giờ mở cửa và phí vào cửa không?

Linh Sơn Tự mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày và không thu phí vào cửa. Tuy nhiên, bạn có thể đóng góp tiền cho ngôi chùa nếu muốn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /504