Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Thuậnkhám phá Ninh ThuậnĐèo Ngoạn Mục Ninh Thuận
06/04/20236.6680

Lựa Chọn Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Ở Miền Nam Việt Nam năm 2024

Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết chắc chắn sẽ là những điểm du lịch được nhiều người lựa chọn, vì thế việc đặt phòng hoặc đặt mua vé máy bay, các dịch vụ sẽ khó khăn hơn. Nếu bạn chọn biển đảo là điểm đến cho các chuyến du lịch tết, tại sao không tham khảo những địa danh dưới đây - hoang sơ hơn một chút nhưng bù lại không quá đông người, giá cũng mềm hơn và hải sản thì vẫn ngon tuyệt.

 

ĐẢO BÌNH BA HOANG SƠ

 

Đảo Bình Ba đang nổi lên như là một điểm nhấn mới trong làng du lịch Việt Nam. Hiện nay Bình Ba ngày càng thu hút được nhiều du khách bởi nét hoang sơ vốn có của đảo, những bãi biển trong vắt cùng rất nhiều món hải sản tươi ngon mà nổi bật nhất là Tôm Hùm Bình Ba.

Vẻ đẹp hoang sơ đảo Bình Ba
 

Trên đảo có nhiều bãi tắm rất đẹp và hoang sơ, mỗi bãi có những nét quyến rũ riêng. Bãi Nồm là bãi tắm ngay trung tâm đảo, gần chợ Bình Ba. Đây là một bãi tắm đẹp với những ghềnh đá tự nhiên, nước xanh trong vắt và có nhiều rạn San Hô đủ màu sắc. Đến đảo Bình Ba du khách thường tắm ở bãi Nồm nhất. Ngoài ra đảo Bình Ba còn có những bãi tắm khác như bãi Nhà Cũ, bãi Chướng, bãi Bồ Đề…mỗi bãi mang một nét đẹp riêng.

 

PHÚ YÊN

 

Nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, cách TP.HCM 561 km. Phú Yên là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Ngoài biển, ở đây có khu sinh thái Sao Việt, Bãi Tràm, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Đá Bàn, suối nước nóng lạnh, Đập Đồng Cam, Nhất Tự Sơn, Vịnh Xuân Đài, Đồi Thơm… Đặc biệt, khi đến Phú Yên, bạn đừng quên thăm gành Đá Đĩa và đầm Ô Loan, tham quan Vũng Rô, Núi Đá bia, ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh.

 

Gành Đá Đĩa - kiệt tác thiên nhiên

 Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Phú Yên

 

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên

 

 

 

 

BÃI BIỂN NINH CHỮ


Biển Ninh Chữ trải dài khoảng 10km, thuộc thôn Bình Sơn, xã Văn Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây có biển xanh, bãi cát trắng. Ninh Thuận có vịnh Vĩnh Hy – một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam. Vùng đất này còn là nơi tập trung nhiều bà con dân tộc Chăm nên khi tới đây, các bạn không thể bỏ qua những tháp chàm độc đáo, làng gốm bàu Trúc – nét văn hoá đặc biệt của người Chăm.

Buổi chiều lộng gió trên mảnh đất Ninh Thuận


Đến Ninh Thuân, bạn có thể thoải mái thưởng thức đặc sản Phan Rang như nho, táo, tỏi, hành tím, con dông, mực một nắng... Các loại trái cây ở đây vô cùng phong phú như sầu riêng, chôm chôm, mít... được trồng ở khu vực Lâm Sơn - Sông Pha.

 

VỊNH VÂN PHONG

 

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km về phía bắc. Đây thực sự là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hoà, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh. Có một ngọn đồi cát dài 18km nằm giữa đất liền và hai hòn đảo, tạo ra vịnh Vân Phong với phong cảnh tuyệt đẹp.

 

Thắng cảnh Vịnh Vân Phong

 Xem thêm: Tour du lịch Nha Trang


Cùng với những cánh rừng nhiệt đới hầu như còn nguyên vẹn, những rạn san hô đa sắc đẹp sững sờ, hàng trăm sinh cảnh, muông thú đặc chủng và hàng chục ngàn loài thuỷ, hải sản quý là những ưu thế giúp Vân Phong có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái rõ nét.

 

KHÁM PHÁ CẦN THƠ

 

Văn hoá sông nước đặc sắc của miền Tây cũng có thể là một lựa chọn thú vị cho dịp nghỉ Tết dương lịch. Cần Thơ là một thành phố thơ mộng nằm cạnh con sông Mekong rộng lớn.

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Cần Thơ

 

Miền Tây lênh đênh sóng nước
 

Tới đây, bạn có thể ghé thăm bến Ninh Kiều, khám phá chợ nổi Cái Răng, thăm nhà cổ Bình Thủy, đắm mình trong vẻ đẹp hiền hậu của cảnh vật, lối sống và con người nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ngon miền quê, nào là: Nem nướng Cái Răng, chuối nếp nướng, bánh cống, bánh lá cẩm.

 

MÙA CAO SU RỤNG LÁ Ở ĐỒNG NAI, BÌNH PHƯỚC

 Những cánh rừng cao su vào mùa thay lá
 

Những cánh rừng cao su bạt ngàn vào mùa rụng lá tạo nên một vẻ đẹp thật khó tả: những con đường trải đầy lá vàng rơi, những thân cây trơ trọi vươn mình chống chọi với nắng, gió,… làm cho người ta có cảm giác mình đang lạc vào một góc của mùa thu. Những cánh rừng cao su tại Đồng Nai, Bình Phước là địa điểm lý tưởng để bạn có một buổi chụp hình hoàn hảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /114