Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gòncảnh đẹp Sài Gòn
06/04/202311.1660

Lung linh cao ốc Sài Gòn về đêm năm 2024

Sài Gòn xa hoa và tráng lệ, với những tòa nhà chọc trời lấp lánh ánh đèn trong đêm như những ngôi sao xa hào nhoáng, nhập nhòe giữa hai bờ sáng tối. Khi tất cả chìm về trong bóng đêm quên lãng, thì những tòa cao ốc vẫn lung linh, rực rỡ. Những tòa cao ốc ấy, là biểu tượng về một Sài Gòn đang ngày càng vươn mình xa hơn.

 

Lung linh cao ốc về đêm

Lung linh cao ốc về đêm - Ảnh: Nguyễn Minh Thắng

 

Có lẽ đi sâu trong lòng người Sài Gòn lẫn những du khách tham quan Sài Gòn, thì Bitexco được coi là biểu tượng về đêm rõ nét nhất cho Sài thành hoa lệ. Với chiều cao 262m gồm 68 tầng, được xây dựng từ cảm hứng là búp hoa sen như sự vươn cao của tinh thần Việt. Bitexco, giờ đây là địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Sài Gòn. Tòa nhà cao tầng này còn cả một sân bay trực thăng cấp cứu tại vòng tròn trên đỉnh.

 

Có một cách ngắm Sài Gòn về đêm mà bạn nên thử khi đến đây, là lên Bitexco, và nhìn Sài Gòn lung linh và long lanh. Thu vào tầm mắt, hình như là tất cả những tòa nhà, những công trình: hầm Thủ Thiêm, bến Nhà Rồng, Vincom, đại lộ Đông Tây,..

 

Búp sen cô độc trong đêm

Búp sen cô độc trong đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Đêm về, hệ thống đèn led của tòa nhà chiếu sáng cả một vùng không gian, ma mị và huyền ảo. Có những ngày, từ trên tòa nhà phát ra những ánh đèn đủ màu, đủ làm cho màn đêm tối cũng cũng phải lui mình. Chính nơi đây đã tạo cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia, toát lên được thần thái của một tòa cao ốc vươn mình chọc trời. Từ phố đi bộ Nguyễn Huệ, du khách có thể thả bước dạo quanh và ghi lại những bức ảnh kỉ niệm với tòa nhà cao nhất Sài Gòn này.

 

Tuyệt tác Sài Gòn về đêm

Tuyệt tác Sài Gòn về đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 1

 

Tỏa sáng ngang Bitexco là SaiGon Times Square ( Tòa nhà Quảng Trường thời đại) với chiều cao 165m gồn hai tòa tháp đôi cách nhau 21.25m. Tại đây, bạn có thể mua sắm, cùng các hoạt động giải trí hấp dẫn khác, sau đó từ khách sạn và ngắm Sài Gòn về đêm. Nơi đây, những dãy đèn màu xanh đỏ tím vàng liên tục thay đổi theo chiều cao của tòa tháp, hòa cùng với sự tất bật, nô nức không nghỉ của dòng người trên phố đi bộ, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp về đêm của Sài Thành.

 

Vũ điệu ánh sáng hòa cùng không khí tại phố đi bộ

Vũ điệu ánh sáng hòa cùng không khí tại phố đi bộ - Ảnh: Stian Rekdal

 

Du khách du lịch Sài Gòn, sau khi mua sắm, ăn uống tại đây, có thể tận hưởng những mảng không gian xanh trong lành. Dạo quanh một vòng, bạn gần như đi hết những địa điểm nổi tiếng của Sài Gòn: Ủy ban nhân dân, xa một tí là nhà thờ Đức Bà và hồ con Rùa. Đây là những địa điểm lý tưởng để đến trong chuyến du hí Sài Thành đấy.

 

Tòa nhà Quảng trường thời đại sáng vai cùng Bitexco

Tòa nhà Quảng trường thời đại sáng vai cùng Bitexco - Ảnh: Nguyên Renner

 

Dạo một vòng là bạn có thể tham quan gần như hết Sài Gòn

Dạo một vòng là bạn có thể tham quan gần như hết Sài Gòn - Ảnh: Nguyên Renner

 

Tọa lạc tại số 9-11 Tôn Đức Thắng, cao ốc văn phòng Lim Tower cũng khiến du khách hoa mắt bởi sự hào nhoáng về đêm. Những ô cửa sáng đèn, xen lẫn là dải màu tạo thành hình tam giác, khiến người ta bất chợt nghĩ đến tương lai được ngồi trong tòa cao ốc này làm việc và ngắm Sài Gòn về đêm.

 

Cao ốc vẫn sáng đèn dẫu cho không còn văn phòng nào hoạt động. Hòa cùng với những tòa nhà khác, Lim Tower tạo nên một bức tranh năng động, rực rỡ đủ màu sắc của thành phố này. Có những tối chạy ngang qua, ngước lên nhìn những ô cửa sáng đèn mà tự hỏi, bản thân mình liệu có sáng lung linh như ánh đèn kia được hay không?

 

Lim Tower khiêm tốn nép mình nhưng vẫn rực sáng

Lim Tower khiêm tốn nép mình nhưng vẫn rực sáng - Ảnh: Sưu tầm

 

những tòa cao ốc lung linh, tuyệt đẹp.

Tòa nhà văn phòng này, là ước mơ của bao nhiêu người - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Sài Gòn vẫn sáng rực bất kể màn đêm bởi những tòa cao ốc lung linh, tuyệt đẹp. Đó là một A&B như những mảnh gương sáng chiếu ánh đèn nhiều màu. Nhìn từ đây là công viên 23-9 xanh ngắt. Bên cạnh là New World Hotel cũng rực rỡ đèn vàng. Những lần đáp chuyến bay đêm xuống thành phố này, chỉ thấy một mảng sáng rực của đèn, của những tòa cao ốc vẫn nhấp nháy. Phải chăng là lời chào cho những ai đến du lịch hay đơn giản chỉ vì trót yêu thương nơi này?

 

Những tòa cao ốc vươn mình soi sáng trong đêm tối, là hình ảnh Sài Gòn xa hoa

Những mảnh gương huyền diệu sắc màu - Ảnh: Sưu tầm

 

Những tòa cao ốc vươn mình soi sáng trong đêm tối, là hình ảnh Sài Gòn xa hoa, một Sài Gòn với những nơi khiến người ta không bao giờ ngủ. Biết bao người đến đây, du lịch, học tập hay đơn giản chỉ để tìm hiểu xem mảnh đất này có gì mà người ta dành cho nó không biết bao lời khen. Ngước nhìn lên những tòa cao ốc, bỗng thấy mình nhỏ bé giữa Sài Gòn rộng lớn. Liệu những ánh đèn hắt lên từ cao ốc ngất trời ấy, có ánh đèn nào là của riêng mình?

 

Nhưng bên cạnh cái vẻ ngoài hào nhoáng ấy, là những thân phận mưu sinh vất vả. Với họ, tòa cao ốc chọc trời, là hình ảnh xa vời tầm với. Ánh đèn lung linh xa xăm ấy, phải chăng là động lực để hàng triệu con người vì đó mà bon chen, tất bật? Người ta đến du lịch Sài Gòn, chỉ thấy những bộn bề, một nơi không ngủ và xa xỉ. Nhưng đằng sau đó, là những câu chuyện về cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền.

 

 du lịch Sài Gòn

Khoảng cách - Ảnh: Phuong Loan

 

 du lịch Sài Gòn

Góc khuất - Ảnh: Sưu tầm

 

Sài Gòn về đêm

 

Xem thêm: Các khách sạn 5 sao tại Hồ Chí Minh

 

Sài Gòn khiến người ta yêu, người ta nhớ thương ngay cả khi đang hít thở tại đây. Nơi đây đã níu chân bao con người đến du lịch Sài Gòn rồi lại bỏ rơi mất một phần tình cảm tại đây. Những tòa nhà cao ốc vẫn lung linh, Sài Gòn vẫn đẹp rực rỡ!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lung linh cao ốc Sài Gòn về đêm là gì?
Lung linh cao ốc Sài Gòn về đêm là một trải nghiệm thú vị khi bạn được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sài Gòn từ trên cao vào buổi tối.
Có những cao ốc nào tham gia chương trình Lung linh cao ốc Sài Gòn về đêm?
Hiện nay, chương trình Lung linh cao ốc Sài Gòn về đêm đã có sự tham gia của nhiều cao ốc nổi tiếng như Bitexco Financial Tower, Landmark 81, Saigon Skydeck, The One Saigon, v.v.
Giá vé tham quan Lung linh cao ốc Sài Gòn về đêm là bao nhiêu?
Giá vé tham quan Lung linh cao ốc Sài Gòn về đêm tùy thuộc vào từng cao ốc, thường dao động từ 200.000 đến 400.000 đồng/người.
Thời gian tham quan Lung linh cao ốc Sài Gòn về đêm là bao lâu?
Thời gian tham quan Lung linh cao ốc Sài Gòn về đêm thường từ 30 phút đến 1 giờ, tùy thuộc vào từng cao ốc.
Có những hoạt động gì khác ngoài việc ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao?
Ngoài việc ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao, bạn còn có thể tham gia các hoạt động giải trí như trò chơi thực tế ảo, thưởng thức đồ uống, v.v. tại các quầy bar, nhà hàng trong cao ốc.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /577