Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtvườn dâu đà lạt
06/04/20231.2180

Lưu gấp tọa độ những vườn dâu Đà Lạt cho bạn thỏa sức check-in năm 2024

Nhắc đến du lịch Đà Lạt thì có vô vàn hoạt động thú vị, địa điểm tham quan check-in. Và một trong số đó chính là những vườn dâu trĩu quả, chín mọng. Không chỉ thưởng thức những quả dâu ngon ngọt và còn có thể thỏa sức chụp ảnh mang với background xanh mát tươi mới. Dưới đây, Mytour sẽ giới thiệu đến bạn top 6 vườn dâu Đà Lạt uy tín, chất lượng được nhiều bạn ghé thăm.

1. Vườn dâu Biofresh

Biofresh là một trong những vườn dâu lớn và nổi tiếng nhất Đà Lạt nằm trong khuôn viên của khu du lịch Hồ Than Thở. Với tổng diện tích hơn 3ha sạch đẹp thoáng mát, với những hàng dâu tằm Đà Lạt và dâu Pháp thẳng tắp được trồng cách mặt đất khoảng 1m.

vuon-dau-da-lat

Ảnh: Vukhanhleee

vuon-dau-da-lat

Ảnh: Vukhanhleee

Vì nằm trong khu du lịch Hồ Than Thở, nên bạn cần mua vé vào cổng khu du lịch bao gồm khu vực vườn dâu, nên để thuận tiện bạn có thể kết hợp tham quan bên hồ và khu Đồi Thông Hai Mộ. Bạn cũng nên lưu ý khi ghé thăm vườn dâu, nếu muốn hái và sử dụng dâu tây tại vườn, bạn cần được sự đồng ý của chủ vườn. Ngoài ra, nơi đây còn có vườn dưa và hoa phúc bồn tử.

vuon-dau-da-lat

Những hàng dâu thẳng tắp trĩu quả. Ảnh: Sưu tầm

  • Địa chỉ: khu du lịch Hồ Than Thở đường Hồ Xuân Hương phường 10 Đà Lạt.

  • Giá: 250.000 đồng/kg

2. Vườn dâu Nhật

Vườn dâu Nhật hay còn thường được gọi là vườn dâu cô Thảo. Đây là khu vườn chủ yếu trồng dâu tây giống Nhật Bản nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt. Dâu được trồng trên các giàn thủy canh cách mặt đất khoảng 1m. Dâu Nhật cho trái to mọng, đỏ tươi và hàm lượng ngọt khá cao, chỉ cần nhìn thôi là bạn đã không thể cưỡng nổi cơn thèm của mình. Ngoài vườn dâu, thì ở đây còn thu hút bởi vườn cà chua trĩu quả cùng các loại rau xanh khác bên cạnh.

vuon-dau-da-lat

Ảnh: Veyu.

vuon-dau-da-lat

Những trái dâu to quả, đỏ mọng. Ảnh: Sưu tầm

  • Địa chỉ: 162 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá: 300.000 đồng/kg.

3. Vườn dâu 88

Khác với những vườn dâu khác được trồng theo phương pháp thủy canh, vườn dâu 88 được trồng theo cách truyền thống với các luống dâu dưới đất. Các luống này giúp du khách di chuyển, tạo dáng chụp hình thoải mái và cảm nhận không gian đúng kiểu làng quê.

vuon-dau-da-lat

Ảnh: FB Vườn dâu 88

vuon-dau-da-lat

Ảnh: @Mintsu235

  • Địa chỉ: Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

  • Giá mua hoặc hái tại vườn đều 120k/kg

4. Vườn dâu chú Hùng

Vườn dâu chú Hùng là một trong những vườn dâu Đà Lạt nổi tiếng và uy tín từ lâu, được nhiều bạn lựa chọn mỗi khi du lịch Đà Lạt. Dâu ở đây được trồng cả ở trong nhà kính và ngoài trời, với nhiều giống dâu ta, dâu Pháp quả to và đỏ mọng. Ngoài việc tham quan, tự tay hái dâu và nghe chủ vườn chia sẻ về cách trồng, chăm sóc dâu, bạn còn có thể đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên xanh ngát của nơi đây.

vuon-dau-da-lat

Ảnh: @Julietrang2308

vuon-dau-da-lat

Ảnh: @Quyenken27

vuon-dau-da-lat

Ảnh: @Giangjolie

  • Địa chỉ: Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá: 300k cho dâu tự hái và 200k cho dâu mua đã hái sẵn

5. Vườn dâu Thắng Thịnh 

Vườn dâu Thắng Thịnh cũng là một trong những vườn dâu Đà Lạt uy tín được nhiều du khách ghé đến. Nhiều bạn trẻ còn gọi đây là vườn dâu trên không Đà Lạt bởi giàn dâu cao, những trái dâu Mỹ đỏ rực mọc xõa xuống như đang treo lơ lửng. Đây là phương pháp trồng thủy canh theo công nghệ hiện đại của Israel, được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP (tiêu chuẩn cho quy trình sản phẩm nông nghiệp tốt được Bộ Nông Nghiệp Việt Nam ban hành).

/vuon-dau-da-lat

Ảnh: FB Vườn dâu mỹ - Hoa Thắng Thịnh

Bạn có thể đến đây tham quan, chụp hình miễn phí nhưng lưu ý vườn không có hái và ăn dâu tự do, vì thế bạn cần có sự đồng ý của chủ vườn trước rồi mới được hái. Vì số lượng khách du lịch đến tham quan và mua dâu đông và vườn cũng ở vị trí khá xa trung tâm thành phố (15km), bạn nên điện trước cho chủ vườn, hỏi trước xem vườn dâu có còn nhiều quả không để tránh thất vọng khi tới.

/vuon-dau-da-lat

Ảnh: FB Vườn dâu mỹ - Hoa Thắng Thịnh

  • Địa chỉ: Tiểu khu 145, khu phố Đăng Lèn, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng

  • Giá vé tham quan: Miễn phí

  • Vườn có giờ mở cửa buổi sáng 7h30 – 11h và buổi chiều 14h – 17h

  • Giá dâu mua tại vườn: Từ 350.000 vnđ/kg

6. Vườn dâu Hiệp Lực Đà Lạt

Vườn dâu Hiệp Lực là địa điểm nổi tiếng nhất trong số những vườn dâu Đà Lạt với giống dâu New Zealand. Giống dâu tây cao cấp tại đây được trồng theo phương pháp bán thủy canh, giúp cho quả dâu to hơn, màu sắc bắt mắt và có độ ngọt cao. 

vuon-dau-da-lat

Những trái dâu bé xinh đỏ mọng. Ảnh: Sưu tầm

Đến vườn dâu Hiệp Lực Đà Lạt bạn có thể tự hái và thưởng thức dâu tại vườn. Ngoài mua dâu tươi, nơi đây còn bán nhiều sản phẩm khác được làm từ dâu như mứt dâu, rượu dâu, sinh tố dâu. Ngoài ra trong khu du lịch Hiệp Lực còn có vườn rau, vườn dưa hấu bạn có thể tham quan thêm. 

vuon-dau-da-lat

Ảnh: place.vn

Lưu ý, vườn chỉ cho khách hái dâu vào mùa dâu từ tháng 1 đến tháng 7. Những tháng còn lại du khách trước khi tới thăm nên gọi điện trước hỏi chủ vườn xem vườn đã ra trái chưa hoặc còn trái hay không.

  • Địa chỉ: Khoảnh 17 – TK 144B Vòng Lâm Viên, Phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Giá vé tham quan: 10.000 vnđ/người

  • Giá mua dâu tại vườn tham khảo: Từ 300.000 vnđ/kg

 Trên đây là những vườn dâu Đà Lạt uy tín, được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi du lịch đến thành phố ngàn hoa. Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật vui, thưởng thức những quả dâu chín mọng ngon lành. Đừng quên mua mang về làm quà cho bạn bè, gia đình nữa nhé.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /318