Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtdu lịch Bà Rịa - Vũng Tàudu lịch Hải Phòngdinh Bảo Đại
06/04/20232.4840

Màu sắc cổ điển qua những dinh thự vua Bảo Đại sẽ khiến bạn phải mê mẩn! năm 2024

Vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam đã từng sống ở đâu dường như là câu hỏi luôn được đặt ra khi người ta nhắc về vua Bảo Đại. Những khu biệt thự ở khắp ba miền Bắc - Trung - Nam chính là nơi mà vua Bảo Đại sống và sinh hoạt. Không chỉ thấy sự uy nghiêm, tráng lệ và quý phái, mà đâu đó trên mảng tường rêu phong, sắc màu cổ điển của thời gian cũng làm người du khách phải mê mẩn.

 

BIỆT THỰ Ở ĐỒ SƠN (HẢI PHÒNG)

 

Đi từ Bắc vào Nam, ngôi biệt thự đầu tiên phải kể đến trong hành trình tìm kiếm mảng màu cổ điển là biệt thự ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Tọa lạc trên đồi Vung, nằm gần bãi biển Đồ Sơn nổi tiếng của Hải Phòng, biệt thự của vua Bảo Đại mang đến cho cảnh sắc nơi đây một điểm nhấn cổ điển độc đáo, khác với cái vẻ nhộn nhịp, xanh mát tươi trẻ mà người ta thường nhìn thấy khi đến với Hải Phòng.

 

Bên trong nơi đây là khu biệt thự Bảo Đại

Bên trong nơi đây là khu biệt thự Bảo Đại- Ảnh: ks_anh

 

Được xây dựng năm 1928 thời Pháp thuộc, do Toàn quyền Đông Dương xây dựng sau đó trao tặng lại cho vua Bảo Đại nên khu biệt thự mang trong mình sắc màu của kiến trúc Pháp. Trường tồn cùng dòng chảy thời gian, khu biệt thự nằm trên khuôn viên rộng khoảng 1000m2 này là điểm đến rất được ưa chuộng khi du lịch Hải Phòng. Bởi khi đến đây người ta không chỉ biết được về cuộc sống xưa của vị vua cuối cùng quyền quý như thế nào, thưởng thức những món ăn cung đình Huế mà còn có thể ngắm nhìn được hình ảnh khu du lịch Đồ Sơn đẹp đến ngỡ ngàng, hòa quyện vào không gian cổ điển của khu biệt thự Bảo Đại.

 

Từ khu biệt thự có thể ngắm biển Đồ Sơn

Từ khu biệt thự có thể ngắm biển Đồ Sơn- Ảnh: alinepham94

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

DINH BẢO ĐẠI ĐÀ LẠT

 

Lội dòng thời gian tìm về mảng màu cổ điển của những ngôi dinh thự vua Bảo Đại thì không thể bỏ qua dinh thự Đà Lạt. Được xây dựng sau dinh thự Đồ Sơn, dinh thự Đà Lạt hoàn thành vào năm 1933. Nhào nặng bởi bàn tay của cả kiến trúc sư người Pháp lẫn người Việt nên vẻ đẹp của biệt thự tại Đà Lạt là sự hòa quyện ăn ý giữa nét kiến trúc cổ điển phương Tây và sắc vị bình dị của kiến trúc phương Đông.

 

Dinh Bảo Đại cổ điển giữa trời Đà Lạt

Dinh Bảo Đại cổ điển giữa trời Đà Lạt- Ảnh: chadiouschamp

 

Bên trong dinh thự đậm màu cổ điển của Bảo Đại

Bên trong dinh thự đậm màu cổ điển của Bảo Đại- Ảnh: pukker

 

Ngôi biệt thự tọa lạc trên một đồi thông cao, có thể ngắm nhìn hết toàn cảnh xứ sở Đà Lạt, bình yên và trong lành là hai từ để diễn tả rõ nhất về không gian nơi đây. Nếu Đà Lạt mang trong mình nét yên bình và trữ tình thì ngôi dinh thự của vua Bảo Đại lại là một điểm nhấn cổ điển khiến nét trữ tình của Đà Lạt trở nên đặc biệt hơn cả.

 

Vườn hoa cũng không kém sắc cổ điển

Vườn hoa cũng không kém sắc cổ điển- Ảnh: lavenderpebbles

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Màu sắc cổ điển bao trùm lên toàn bộ khu dinh thự, từ nét sơn bên ngoài đến cách bày bố và trang trí bên trong. Điểm nhấn của khu biệt thự này chính là lầu Vọng Nguyệt, nơi mà vua Bảo Đại hay gia đình của ông ngắm nhìn khuôn viên thiên nhiên xanh mát, đồi thông rộng lớn, ngút ngàn nhưng lại bình yên đến vô cùng. Nếu có dịp đến Đà Lạt, nếu muốn về một nơi lịch sử mang vẻ đẹp cổ điển đặc trưng thì có lẽ, dinh thự vua Bảo Đại là điểm mà bạn khó có thể bỏ qua!

 

BẠCH DINH (BÀ RỊA - VŨNG TÀU)

 

Bạch Dinh - dinh thự trắng của vua Bảo Đại tọa lạc ở trên triền Núi Lớn Vũng Tàu sẽ là điểm đến cuối cùng mà Mytour muốn mang đến cho du khách trong cuộc hành trình tìm về mảng màu cổ điển xưa. Điểm chung của dinh thự vua Bảo Đại là dường như đều được xây dựng ở những vị trí cao hơn so với mặt đất thông thường. Kiến trúc sư người Pháp khi thiết kế Bạch Dinh cũng đã để nó tọa lạc ở điểm có thể ngắm biển, vừa có thể ngắm núi.

 

Mảng màu cổ điển bao phủ lên Bạch Dinh

Mảng màu cổ điển bao phủ lên Bạch Dinh- Ảnh: minhchauarc

 

Vẻ cổ điển từ viên gạch đến khung cửa

Vẻ cổ điển từ viên gạch đến khung cửa- Ảnh: minhchauarc

 

Nét cổ điển của Bạch Dinh trước hết được thể hiện ở những hoa văn được trang trí ở bên ngoài, đó là hình vẽ và những bức tượng của lịch sử Hy Lạp cổ điển, những bổ cửa gỗ đã đượm màu thời gian, theo lối kiến trúc mái vòm đã làm đậm đà hơn cho nét cổ điển ấy. Những vật dụng được bày bố bên trong Bạch Dinh lại mang nét cổ điển của một thời kỳ lịch sử, tồn tại cho đến nay. Đến với Bạch Dinh, chính khuôn viên rộng hơn 6ha, được bao phủ bởi rừng giá tỵ và loài sứ còn khiến du khách phải mê mẩn hơn cả về điểm đến thời gian này!

 

Vườn sứ trong Bạch Dinh

Vườn sứ trong Bạch Dinh- Ảnh: Sưu tầm

 

Từ Bạch Dinh cũng có thể ngắm biển

Từ Bạch Dinh cũng có thể ngắm biển- Ảnh: bbaostagram

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

Những khu biệt thự của vua Bảo Đại sẽ cho du khách cảm nhận gần gũi được một cuộc sống sinh hoạt của vị Vua cuối cùng và gia đình ông. Những khu biệt thự này cũng sẽ cho du khách biết được thế nào là khu cảnh thiên nhiên yên bình và thoáng đãng. Nhưng điều đặc biệt nhất mà các khu dinh thự này mang lại có lẽ là chất cổ điển cùng màu thời gian đã khiến bất kỳ ai khi đặt chân đến đây cũng phải mê mẩn lạ thường!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /187