Mytour blog
Tags:
thiên nhiên kỳ ảovịnh Vĩnh Hydu lịch Ninh Thuậnốc vú nàngcảnh đẹp thiên nhiênđặc sản Ninh Thuận
06/04/20237.9562

Mê mẩn cảnh sắc vịnh Vĩnh Hy trong ngày hè vàng ươm năm 2024

Ôm lấy eo hình chữ S của đất Việt, mảnh đất miền Trung không chỉ là vùng đất khô cằn đầy nắng gió mà còn là nơi nổi tiếng với những bờ biển, vùng vịnh đẹp ngỡ ngàng như cảnh sắc chốn thần tiên. Trong những ngày hè nắng nhuộm vàng muôn nơi, vịnh Vĩnh Hy vẫn luôn giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ bí và tỏa sáng rực rỡ ở mảnh đất Ninh Thuận đấy! Nào, lên đường chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngỡ ngàng, choáng ngợp của vịnh Vĩnh Hy nhé!

 

Bên vịnh Vĩnh Hy đẹp nao lòng

Bên vịnh Vĩnh Hy đẹp nao lòng - Ảnh: Halo Dmc

 

Vịnh Vĩnh Hy là quần thể thiên nhiên nguyên sơ gồm bãi biển xanh ngắt, bờ cát trắng mịn, những hang động kỳ bí, những thác nước trắng xóa và những dòng suối nhỏ. Vịnh Vĩnh Hy nằm bên núi Chúa, thuộc trong địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

 

Cung đường du lịch Vĩnh Hy

Cung đường du lịch Vĩnh Hy - Ảnh: Trần Minh Quân

 

Vịnh Vĩnh Hy cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 42 km, xuôi theo đường Nguyễn Văn Cừ đến thị trấn Khánh Hải, qua cầu Tri Thủy và rẽ phải theo tuyến đường tỉnh lộ 702 thì du khách có thể đến được vịnh Vĩnh Hy.

 

Vĩnh Hy xanh ngắt một màu

Vĩnh Hy xanh ngắt một màu - Ảnh: Kokoro Clover

 

Chốn bình yên giữa thiên nhiên hoang sơ

Chốn bình yên giữa thiên nhiên hoang sơ - Ảnh: kuzjnvn

 

Trong cung đường đến vịnh Vĩnh Hy, du khách hẳn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng muối trắng tinh khôi, những đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ trên cánh đồng và một vài ngôi nhà nhỏ bên đường. Cung đường đến vịnh biển đẹp nao lòng xứ Ninh Thuận còn được ví von như cung đường lụa, dẫn lối đưa du khách du lịch Vĩnh Hy về chốn thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng.

 

Một góc làng chài ở vịnh Vĩnh Hy

Một góc làng chài ở vịnh Vĩnh Hy - Ảnh:  Tuấn Già Làng

 

Vịnh Vĩnh Hy mang vẻ đẹp thần tiên, siêu thực và ngỡ như chốn bồng lai tiên cảnh ở hành tinh xa xôi nào đấy. Trong những ngày hè nắng vàng ruộm, vịnh Vĩnh Hy hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch thư giãn tuyệt vời và khám phá, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.

 

Vĩnh Hy - chốn thần tiên

Vĩnh Hy - chốn thần tiên - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Vịnh Vĩnh Hy có nhiều bãi biển, mỗi bãi biển đều có những nét chung và nét đặc sắc riêng không hề trộn lẫn với nhau. Trong đó, đến với bãi Bà Điên, du khách du lịch Vĩnh Hy sẽ được đắm mình trong làn nước biển xanh ngắt mát lạnh, đập tan cái nóng chói chang ngày hè và được thử sức chinh phục những vách núi sừng sững, kỳ vĩ  bên bờ biển.

 

Ngỡ như mây trôi bồng bềnh

Ngỡ như mây trôi bồng bềnh - Ảnh: Long Hoangtan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Hải - Ninh Thuận

 

Với bãi Đá Tròn – một trong những địa điểm du lịch Vĩnh Hy, bạn không chỉ được tắm biển, lang thang trên những dải cát trắng mà còn được ngắm nhìn những viên đá đầy màu sắc lấp lánh như bức tranh nghệ thuật đầy sáng tạo, độc đáo của tạo hóa.

 

Rạn san hô độc đáo

Rạn san hô độc đáo - Ảnh: Andre Luu

 

Quanh vịnh, du khách du lịch Vĩnh Hy còn được chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ như vườn hoa giữa lòng đại dương. Vịnh Vĩnh Hy sở hữu khoảng 307 loài san hô, mọc thành từng cụm trải dài khắp vùng vịnh. Bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng và mê mẩn khung cảnh huyền bí, quyến rũ và mê hoặc khi có dịp khám phá thế giới dưới lòng biển trong chuyến du lịch Vĩnh Hy bằng tàu đáy kính đấy!

 

Ngày hè nắng vàng

Ngày hè nắng vàng - Ảnh: Quoc Nguyen

 

Vịnh Vĩnh Hy từ bao lâu nay vẫn giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ đến hoàn mỹ. Trong dịp du lịch Vĩnh Hy, du khách có thể dành trọn thời gian chiêm ngưỡng nét đẹp Vĩnh Hy mà không hề thấy chán. Mỗi thời khắc khác nhau trong ngày, vịnh Vĩnh Hy lại khoác lên chiếc áo mới, tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho riêng mình. Vào bình minh, mặt trời như quả cầu lửa vĩ đại nhô lên từ biển cả và ban phát những tia nắng lấp lánh trên làn nước biển xanh lam.

 

Bình minh ló dạng

Bình minh ló dạng - Ảnh: Duy Nguyen

 

Đến chiều tà, bầu trời nhuộm màu rực rỡ và mặt nước được điểm tô những tia nắng vàng nhạt cuối ngày. Trong màn đêm tĩnh mịch, bầu trời và biển cả dường như cùng nhau phủ lên lớp áo đen tuyền làm tăng sự huyền bí, mộng mị cho cả không gian.

 

Nét đẹp hoàng hôn

Nét đẹp hoàng hôn - Ảnh: Phuoc Dinh Huy

 

Phóng tầm mắt ra xa trôi theo dòng nước xanh ngắt, vẻ đẹp miên man của biển cả và nét dịu êm của những tầng mây hững hờ của bầu trời cao, đó hẳn là không gian yên bình và an nhiên mà du khách hằng mong ước.

 

Khung cảnh bình yên bên bờ biển xanh, dải cát mịn

Khung cảnh bình yên bên bờ biển xanh, dải cát mịn - Ảnh: Nguyen Hung

 

Cảnh đẹp siêu thực, ma mị của vịnh Vĩnh Hy

Cảnh đẹp siêu thực, ma mị của vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: Boones Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Ngoài ra, vùng vịnh này còn mang đến những trải nghiệm mùa hè thú vị cho du khách du lịch Vĩnh Hy với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như: câu cá, lướt ván, lướt canô, du ngoạn trên du thuyền, lặn biển,… Bạn đã sẵn sàng “quậy” tưng bừng cùng vịnh Vĩnh Hy trong ngày hè nắng vàng ươm chưa nào?

 

Tàu thuyền đưa du khách du lịch Vĩnh Hy du ngoạn trên biển cả

Tàu thuyền đưa du khách du lịch Vĩnh Hy du ngoạn trên biển cả - Ảnh: Nguyen Minh Hung

 

Bến tàu mộc mạc ở vịnh Vĩnh Hy

Bến tàu mộc mạc ở vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: Huỳnh Ngọc Vũ

 

Vịnh Vĩnh Hy không chỉ là thiên đường du lịch của du khách trong dịp du lịch Vĩnh Hy mà còn là nguồn cảm hứng bất tận dành cho nhiếp ảnh gia và thi sĩ. Đứng trước khung cảnh vịnh Vĩnh Hy, con người dường như trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên mênh mông bao la vẽ nên sự kỳ bí, siêu thực. Những luồng cảm xúc mới lạ không ngừng rạo rực, lâng lâng và ồ ạt xâm chiếm tâm trí du khách. Bạn hẳn sẽ không thể quên những khoảnh khắc ấy phải không nào?

 

Ốc vú nàng - đặc sản Vĩnh Hy

Ốc vú nàng - đặc sản Vĩnh Hy - Ảnh: Nguyễn Trọng Trí

 

Bên cạnh đó, du khách còn có thể thưởng thức đặc sản Vĩnh Hy với nhiều món hải sản ngon tuyệt, thơm lừng, đậm đà hương vị biển mặn nồng. Trong đó, bữa tiệc ốc với nhiều loại ốc đa dạng, phong phú như ốc vỗ, ốc đụn, ốc đỏ, ốc giác, ốc dâu, ốc nhảy, ốc vú nàng,… sẽ khiến du khách thích mê đấy! Đồng thời, khi về bạn cũng có thể chọn mua một vài loại hải sản khô, đặc sản Vĩnh Hy để làm quà cho người thân và bạn bè.

 

Trong vắt một vùng vịnh

Trong vắt một vùng vịnh - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

Nào, hãy xách ba lô lên và tiến về vịnh Vĩnh Hy để khám phá ngay nét đẹp chốn thần tiên trong ngày hè nắng vàng ươm nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vịnh Vĩnh Hy nằm ở đâu?

- Vịnh Vĩnh Hy nằm ở Ninh Thuận, Miền Trung Việt Nam.

Làm thế nào để đến Vịnh Vĩnh Hy?

- Bạn có thể đi bằng xe hơi hoặc xe máy từ thành phố Nha Trang hoặc Tp. Hồ Chí Minh. Hoặc bạn có thể đi bằng tàu thuyền từ các cảng gần đó.

Vịnh Vĩnh Hy có gì đặc biệt?

- Vịnh Vĩnh Hy có cảnh quan đẹp, nước biển trong xanh và nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, đi thuyền, câu cá, thưởng thức hải sản,...

Thời gian tốt nhất để đến Vịnh Vĩnh Hy là khi nào?

- Thời gian tốt nhất để đến Vịnh Vĩnh Hy là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Có nơi nào để ở gần Vịnh Vĩnh Hy không?

- Có nhiều khách sạn, resort và homestay gần Vịnh Vĩnh Hy để bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm kiếm trên các trang đặt phòng trực tuyến như Booking.com, Agoda.com,...

2 Thích

Đánh giá : 4.9 /550