Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch mùa xuânlàng hoa
06/04/20234.2061

Mê mẩn sắc màu mùa thu ở làng hoa Tây Tựu năm 2024

Từ nghề trồng lúa chuyển sang nghề trồng hoa đó hẳn là một quyết định táo bạo của làng Tây Tựu. Thế nhưng, chính quyết định táo bạo đó đã mang đến làng hoa Tây Tựu của ngày hôm nay và trở thành một trong những làng hoa đẹp nhất ở thủ đô Hà Nội. Khác hẳn vẻ đẹp rực rỡ muôn màu, trăm hoa đua nhau khoe sắc vào mùa xuân, sắc thu nhẹ nhàng, dịu dàng của vài loài hoa cũng đủ khiến bao người mê mẩn khi về thăm làng hoa Tây Tựu.

 

Làng hoa Tây Tựu là một trong những làng hoa nổi tiếng ở mảnh đất kinh kỳ và là nơi cung ứng hoa chủ yếu trong nội thành thủ đô Hà Nội. Làng hoa Tây Tựu có diện tích trồng hoa rộng lớn (khoảng 300 ha) và ngày càng phát triển thế mạnh nghề trồng hoa theo năm tháng, xây dựng được thương hiệu hoa Tây Tựu nức tiếng ở miền Bắc bộ.

 

Con đường nhựa dẫn về làng hoa Tây Tựu

Con đường nhựa dẫn về làng hoa Tây Tựu - Ảnh: Việt Hùng

 

Làng hoa Tây Tựu cách trung tâm thủ đô khoảng 15 km, nằm trong địa phận quận Từ Liêm. Trong tour du lịch Hà Nội, du khách có thể dễ dàng tìm đến làng hoa theo con đường Xuân Thủy – Cầu Giấy, rồi vượt qua Cầu Diễn đến Đại học Công Nghiệp và rẽ phải khi gặp ngã 3 Tây Tựu.

 

Hoa cúc nhuộm sắc vàng óng ánh

Hoa cúc nhuộm sắc vàng óng ánh - Ảnh: Việt Hùng

 

Ghé thăm làng hoa Tây Tựu, bạn sẽ được được chiêm ngưỡng xứ sở muôn hoa thu nhỏ với hàng chục loại hoa nhiều màu sắc, hình dạng và kích thước đa dạng, phong phú. Trong đó, Tây Tựu nổi tiếng với các loại hoa cúc, hoa hồng, thạch thảo tím, hoa thược dược, hoa đồng tiền, hoa lay ơn và cả hoa violet, hoa ly, hoa loa kèn.

 

Hoa cúc lấp lánh sắc vàng trong những ngày đầu thu -

Hoa cúc lấp lánh sắc vàng trong những ngày đầu thu - Ảnh: Việt Hùng

 

Ngất ngây vẻ đẹp với vườn hoa cúc vàng ở làng hoa Tây Tựu -

Ngất ngây vẻ đẹp với vườn hoa cúc vàng ở làng hoa Tây Tựu - Ảnh: Việt Hùng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Từ Liêm - Hà Nội

 

Hoa cúc là loại hoa trồng ngắn ngày, có sức chịu đựng tốt nên được trồng khá phổ biến ở làng hoa Tây Tựu. Loài hoa này khá đa dạng màu sắc, gồm cúc trắng, cúc vàng và cúc tím. Những luống hoa cúc thẳng tắp, nở rộ theo từng đóa lớn lấp lánh sắc màu hẳn sẽ làm du khách thích mê và ngất ngây trước vẻ đẹp lung linh của một loài hoa rất đỗi quen thuộc, bình dị và mộc mạc này.

 

Vườn hồng khoe sắc lung linh

Vườn hồng khoe sắc lung linh - Ảnh: Việt Hùng

 

Hoa hồng nở rộ bung xoe những cánh hoa quyến rũ

Hoa hồng nở rộ bung xoe những cánh hoa quyến rũ - Ảnh: Việt Hùng

 

Bên cạnh đó, những loài hoa khác cũng được trồng bổ sung theo mùa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu như trong những ngày cận Tết, nhiều hoa đua nhau khoe sắc rạng rỡ chào đón mùa xuân ấm áp, tạo nên bức tranh đầy sắc màu nổi bật, mang đến cho bạn những cảm xúc rạo rực, háo hức thì bầu không khí yên bình, nhẹ nhàng của sắc thu cũng là dịp để nhiều loài hoa phô bày vẻ đẹp.

 

Những luống hoa xanh rì đợi chờ ngày đơm hoa

Những luống hoa xanh rì đợi chờ ngày đơm hoa - Ảnh: Việt Hùng

 

Bên cạnh đó, nơi đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn chụp ảnh. Những bức ảnh lung linh sắc màu hẳn sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời của bạn và mọi người trong chuyến tham quan làng hoa Tây Tựu đấy! Và đừng quên xin phép những người dân nơi đây nhé! Ngoài ra, bạn hãy dành tặng cho mình và những người thân những bó hoa, chậu hoa thật đẹp được trồng ở chính làng hoa này!

 

Người dân Tây Tựu tưới những luống hoa trong sớm mai

Người dân Tây Tựu tưới những luống hoa trong sớm mai - Ảnh: Việt Hùng

 

Về làng hoa Tây Tựu trong chuyến du lịch Hà Nội những ngày chuyển mùa, du khách sẽ được khám phá “màu của mùa thu” đẹp nao lòng với sắc vàng, sắc đỏ hòa lẫn vào nhau. Trong thời khắc chuyển giao những ngày cuối hạ - đầu thu, những loài hoa nở rộ khoe hương sắc đẹp lung linh như gửi lời chào ngày mùa mới. Dạo quanh những luống hoa ấy, du khách sẽ ngỡ như lạc bước vào một thế giới bình yên, an nhiên, gợi cho du khách nhiều xúc cảm khó tả.

 

Không gian xanh mát, thanh bình của làng hoa Tây Tựu

Không gian xanh mát, thanh bình của làng hoa Tây Tựu - Ảnh: Việt Hùng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Trong chuyến du lịch Hà Nội, du khách có thể đến tham quan làng hoa trong những buổi sớm mai khi những chiếc lá, cánh hoa còn đọng lại những giọt sương lấp lánh để được ngắm nhìn quang cảnh tràn đầy nhựa sống của vô vàn bông hoa và đắm chìm trong một không gian tuyệt diệu, đẹp đến ngỡ ngàng. Như một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc lay động lòng người, làng hoa Tây Tựu hẳn sẽ trở nên quyến rũ, mê hoặc bao du khách từ lần gặp gỡ đầu tiên.

 

Người dân ươm giống hoa từ rất sớm để chuẩn bị cho mùa hoa dịp Tết Nguyên Đán

Người dân ươm giống hoa từ rất sớm để chuẩn bị cho mùa hoa dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh: Việt Hùng

 

Nghề trồng hoa chẳng hề đơn giản, nó đòi hỏi người trồng hoa phải tường tận nhiều kỹ thuật, phương pháp từ khâu chọn hạt giống, ươm giống đến chăm sóc tỉa cành, bón phân, tưới nước đến thu hoạch và bảo quản hoa. Nhưng khi dành đam mê và tình yêu cho nghề này thì đó chính là chìa khóa để hóa phức tạp thành đơn giản.

 

Người dân làng hoa Tây Tựu chăm sóc hoa với niềm đam mê qua bao thế hệ

Người dân làng hoa Tây Tựu chăm sóc hoa với niềm đam mê qua bao thế hệ - Ảnh: Việt Hùng

 

Bao năm tháng, người dân Tây Tựu đã luôn cần cù, chăm chỉ và kiên trì với nghề trồng hoa, tạo nên làng hoa Tây Tựu như ngày hôm nay. Không những thế, họ còn là những người hiền lành, dễ chịu nên du khách còn có thể học hỏi kinh nghiệm và trò chuyện, chia sẻ cùng họ về những loài hoa cũng như kĩ thuật trồng – chăm sóc hoa.

 

Nét đẹp bình dị quanh làng nghề trồng hoa Tây Tựu ở đất thủ đô Hà Nội

Nét đẹp bình dị quanh làng nghề trồng hoa Tây Tựu ở đất thủ đô Hà Nội - Ảnh: Việt Hùng

 

Ghé thăm làng hoa Tây Tựu - Video: S Việt Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Với những thế mạnh tự nhiên vốn có và công nghệ kỹ thuật cao tiên tiến dần được áp dụng rộng rãi ở làng hoa Tây Tựu, nơi đây hứa hẹn sẽ là một làng hoa tuyệt đẹp của đất thủ đô Hà Nội, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Trong tour du lịch Hà Nội, du khách hãy dành cơ hội hòa vào làng hoa Tây Tựu để được chiêm ngưỡng “xứ sở hoa nhỏ xinh” này nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Làng hoa Tây Tựu ở đâu?

- Làng hoa Tây Tựu nằm ở phía Tây Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 15km.

Mùa thu là thời điểm nào thích hợp để ghé thăm làng hoa Tây Tựu?

- Mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, là thời điểm hoa dã quỳ, hoa cúc, hoa hướng dương... nở rộ tại làng hoa Tây Tựu, tạo nên cảnh quan đẹp mắt và thu hút du khách đến tham quan.

Có gì đặc biệt ở làng hoa Tây Tựu vào mùa thu?

- Vào mùa thu, làng hoa Tây Tựu trở nên rực rỡ với sắc vàng, cam, đỏ của hoa dã quỳ, hoa cúc, hoa hướng dương... Du khách có thể tham quan, chụp ảnh và mua hoa làm quà.

Có những hoạt động gì khác tại làng hoa Tây Tựu vào mùa thu?

- Ngoài việc tham quan và mua hoa, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như đi xe đạp, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham quan các ngôi đền, chùa lân cận.

Có những lưu ý gì khi đến làng hoa Tây Tựu vào mùa thu?

- Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống và đồ dùng cá nhân. Nếu đi xe đạp, nên đeo mũ bảo hiểm và giữ an toàn khi di chuyển trên đường. Ngoài ra, cần lưu ý giữ gìn vệ sinh và không phá hoại môi trường tại địa điểm tham quan.

1 Thích

Đánh giá : 4.0 /400