Mytour blog
Tags:
khám phá Sài GònMía Vườn Caukhoai mìbánh tráng me
06/04/20235.0610

Mía Vườn Cau - đặc sản dân dã miền đất thép năm 2024

Củ Chi tuy không phải là một địa điểm du lịch lớn, nhưng vẫn cuốn hút du khách vào các dịp lễ tết, phải chăng vì ở đó có địa đạo Củ Chi dài đến 200km, có khu di tích đền Bến Dược nổi tiếng, có món bò tơ Củ Chi làm say đắm lòng người. Củ Chi lại là một địa điểm hết sức tuyệt vời cho những chuyến du lịch gia đình ngắn ngày của người Sài Gòn, vừa gần mà giá cả lại rất phải chăng. Và đương nhiên, trên đường về lại Sài Gòn tấp nập sẽ có chút trống vắng nếu không ghé qua Nước Mía Vườn Cau.

 

Một món quà cho những người đã vượt qua địa đạo

Nước Mía Vườn Cau cũng được coi là đặc sản của Củ Chi - Ảnh: ladycarcar

 

Thật ra, bạn đã được thưởng thức đặc sản khoai mì của Củ Chi ngay khi tham quan địa đạo, thế nhưng biến khoai mì và nước mía từ một món ăn thông thường, thành một món đặc sản phải thử khi đến Củ Chi là công sức không nhỏ của chủ quán Nước Mía Vườn Cau.

 

Một món quà cho những người đã vượt qua địa đạo

Một món quà cho những người đã vượt qua địa đạo - Ảnh: Sưu tầm

 

Nằm tại số 259A, Quốc lộ 22, huyện Củ Chi, bạn có thể dễ dàng đến theo hướng quốc lộ 22 đi từ Sài Gòn, nhưng nếu bạn từ hướng ngã tư An Sương, bạn sẽ tốn công hơn một chút do đoạn quay đầu xe khá dài. Và nếu đây là lần đầu tiên bạn đến quán, bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi thấy một hàng dài cả xe máy và xe hơi, đang chờ đợi để vào thưởng thức khoai mì nước dừa và nước mía sầu riêng.

 

Chỉ là một quán nước nhỏ, nhưng có cả hàng xe máy chờ thưởng thức

Chỉ là một quán nước nhỏ, nhưng có cả hàng xe máy chờ thưởng thức - Ảnh: Mạnh Huy

 

Và cả xe hơi

Và cả xe hơi - Ảnh: ladycarcar

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Củ Chi

 

Nước Mía Vườn Cau nhìn rất đơn giản, chỉ là một khoảng sân trống, kê thêm vài chiếc bàn nhựa, ghế con, che bạt màu xanh cực mát mắt, cùng vài chiếc xe con con xay nước mía hoặc làm khoai mì, ấy vậy mà khách ra vào vẫn nườm nượp. Tuy là một quán nước đơn giản, nhưng phục vụ rất nhiệt tình và nhanh nhẹn, kết hợp cùng bộ đồng phục màu xanh, đúng theo tông màu của quán, khiến khách cảm thấy mình được phục vụ thật chuyên nghiệp.

 

Khoai mì được nấu cùng nước dừa nên béo và ngọt cực kỳ

Quán nhìn bên ngoài rất đơn giản, không hề cầu kỳ - Ảnh: Mạnh Huy

 

Món chính tại đây là nước mía sầu riêng và khoai mì nước dừa, và đừng lo lắng về giá cả, một đĩa khoai mì nước dừa tại đây có giá chỉ 5,000đ, và nước mía sầu riêng là 10,000đ. Hai món này cực thích hợp với các bạn “hảo ngọt”. Nước mía vốn dĩ đã ngọt và béo rồi, chính vì vậy người ta thường cho thêm cam hay tắc để làm giảm bớt vị ngọt, còn tại đây kết hợp nước mía và sầu riêng, không cần mô tả, bạn cũng có thể cảm nhận độ béo của thức uống này. Khoai mì nước dừa ở đây cũng rất đặc biệt, thay vì hấp/ luộc khoai rồi chan nước dừa lên ăn kèm, khoai ở đây được nấu chung với nước dừa, khiến độ béo của dừa len lỏi vào tận bên trong của khoai, khiến khoai mềm hơn và ăn không bị ngấy.

 

Khoai mì được nấu cùng nước dừa nên béo và ngọt cực kỳ

Khoai mì được nấu cùng nước dừa nên béo và ngọt cực kỳ - Ảnh: Mạnh Huy

 

Mỗi người một dĩa khoai mì, một ly nước mía là no căng bụng

Mỗi người một dĩa khoai mì, một ly nước mía là no căng bụng - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Thật sự mỗi người chỉ cần ăn một đĩa là đủ để thấy no, nhưng nếu bạn cảm thấy thế là vẫn chưa đủ, ở đây còn rất nhiều các món ăn vặt khác. Ngoài bánh snack ra, xung quanh đó có những xe bán bánh tiêu, bánh bao thịt và bánh bò cũng hấp dẫn không kém. Tại đây cũng có bán nước mía đem về với giá một chai là 20,000đ, khoai mì cũng bán mang về, nhưng theo ý kiến cá nhân thì đoạn đường khá xa sẽ khiến món ăn mất ngon.

 

Có cả bánh tráng me cực kỳ hấp dẫn

Ở đây còn bán một số loại thức ăn vặt khác - Ảnh: Mạnh Huy

 

Ngoài những món kể trên ra, nếu bạn là một tín đồ của bánh tráng, đừng bỏ qua bánh tráng me của nơi đây nhé. Bánh tráng me ở đây bán theo cả một bộ bao gồm bánh tráng, bịch nước mắm me, bịch hành phi, đậu phộng kèm một ly nhựa để làm nước chấm. Về cách ăn thì rất đơn giản, cuộn bánh tráng lại, chấm me, và thưởng thức thôi nào. Tại đây cũng khá gần Trảng Bàng, nên đặc sản bánh tráng Trảng Bàng cũng được bán rất nhiều, nếu bạn có ý định muốn mua về cho gia đình, đây là nơi hoàn hảo.

 

Có cả bánh tráng me cực kỳ hấp dẫn

Có cả bánh tráng me cực kỳ hấp dẫn - Ảnh: diadiemanuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Với lợi thế nằm ngay tại quốc lộ 22, bạn có thể ghé qua Nước Mía Vườn Cau mà không hề tốn công sức gì. Tại đây cũng được trang bị sẵn hệ thống nhà vệ sinh sạch sẽ, một trạm dừng chân thích hợp cho những phượt thủ đã vượt cả một chặng đường dài, nghỉ ngơi, nạp năng lượng và tiếp tục lên đường.

 

Một nơi tuyệt vời nếu bạn muốn tìm một trạm dừng chân

Một nơi tuyệt vời nếu bạn muốn tìm một trạm dừng chân - Ảnh: diadiemanuong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Cách Sài Gòn 40 phút đi xe máy, nhưng quãng thời gian đó vẫn không đủ để ngăn những tâm hồn ăn uống mãnh liệt của Sài Gòn đi tìm hương vị ngọt ngào của đất Củ Chi. Nếu có một lần bạn đi ngang qua, đừng vội vã, mà hãy dừng chân ít phút, thưởng thức những món ăn dân dã mà làm đắm say lòng người.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mía Vườn Cau là gì?

- Mía Vườn Cau là một loại đặc sản dân dã của miền Nam Việt Nam, được làm từ mía tươi và vỏ cây vườn cau.

Vườn Cau ở đâu?

- Vườn Cau thường được trồng ở các vùng đất ven sông, ven đường, ven đê ở miền Nam Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp.

Mía Vườn Cau có hương vị như thế nào?

- Mía Vườn Cau có hương vị ngọt thanh, mát lạnh, thơm ngon đặc trưng, được nhiều người yêu thích.

Mía Vườn Cau được chế biến như thế nào?

- Mía Vườn Cau được cắt nhỏ, ép lấy nước, sau đó trộn với vỏ cây vườn cau đã được sấy khô và xay nhuyễn. Sau đó, hỗn hợp này được đem nấu chín, lọc lấy nước, đổ vào khuôn và để nguội thành hình dạng bánh.

Mía Vườn Cau có tác dụng gì?

- Mía Vườn Cau có tác dụng giải nhiệt, giảm đau đầu, giảm đau bụng, giúp tiêu hóa tốt, giảm mỡ máu, tốt cho sức khỏe.

Mía Vườn Cau có thể mua ở đâu?

- Mía Vườn Cau có thể mua ở các chợ địa phương, các cửa hàng đặc sản, các siêu thị lớn ở miền Nam Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /386