Mytour blog
Tags:
du lịch miền Bắcdu lịch Tây Bắc Vườn Đào Nhật Tându lịch ngày xuân
06/04/20232.5230

Miền Bắc xuân về theo những cánh đào hồng thắm năm 2024

Dạo phố xá những ngày cuối năm, nhìn ngắm thiên nhiên vạn vật, ta có thể dễ dàng nhận ra Tết đã tới gần lắm. Xuân về như thổi vào cảnh vật muôn nơi một làn gió mới, làm đâm chồi nảy lộc trên những thân cây trơ trụi khẳng khiu, làm bung nở những vườn hoa đầy màu sắc, đặc biệt là loài hoa tượng trưng cho cái Tết miền Bắc – hoa đào.

 

hoa đào miền bắc

Hoa đào tượng trưng cho cái Tết miền Bắc - Ảnh: Kai LE

 

Nếu như miền Nam không thể thiếu những cành mai vàng trong ngày Tết cổ truyền thì ở miền Bắc lại chuộng sắc hồng hoa đào, thứ hoa ngủ trong cái lạnh ngày đông và khoe sắc những ngày xuân về. Chính vì vậy, không ít những nhà vườn ở ven đô hoặc những rừng đào tự nhiên vùng núi phía Bắc trở thành những điểm thu hút khách du lịch vào dịp giáp Tết.

 

hoa đào miền bắc

Mùa xuân hoa đào nở - Ảnh: Kai LE

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Đầu tiên phải kể tới sắc hoa xuân của cao nguyên Mộc Châu. Hoa đào ở đây ngoài được trồng trong các khu vườn với mục đích kinh doanh thì hầu hết là những rừng đào tự do khoe sắc dọc đường quốc lộ, trên đường vào bản, trước và sau nhà của người dân nơi đây. Vì thế, ngắm sắc đào nở ở mảnh đất cao nguyên là một điều khá quen thuộc đối với dân xê dịch khi tới Mộc Châu mùa xuân.

 

hoa đào miền bắc

Rừng đào Mộc Châu - Ảnh: Kai LE

 

hoa đào miền bắc

Lối vào bản - Ảnh: Kai LE

 

Không khó để tìm một vườn đào đẹp để ghi lại những khoảnh khắc trong chuyến đi, đó có thể là vườn đào ven đường quốc lộ 6, vào các bản như Ba Phách, Tân Lập, đường lên của khẩu Loóng Sập… Đảm bảo các bạn sẽ có một trải nghiệm xuân thú vị cùng với sắc đào, đồi chè bạt ngàn, những món đặc sản như bê chao, cá suối… của Mộc Châu.

 

hoa đào miền bắc

Nẻo đường mùa xuân - Ảnh: Kai LE

 

hoa đào miền bắc

Buổi sớm mai - Ảnh: Kai LE

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Một địa điểm khác của Tây Bắc cũng không kém phần rực rỡ của sắc đào, đó chính là thị trấn Sa Pa, một điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lào Cai. Sa Pa hớp hồn du khách bởi sự hoang sơ của bản làng trên cao, những chiếc váy xòe người H’Mông dập dìu trên những con đường…

 

hoa đào miền bắc

Sắc đào ngày xuân - Ảnh: Vu Kim Son

 

hoa đào miền bắc

Đào nở hồng trên núi - Ảnh: Vu Kim Son

 

Thị trấn Sa Pa tuy đã được quy hoạch khá nhiều để phục vụ cho du lịch nhưng bao quanh vẫn là các bản làng mà du khách có thể homestay, tìm hiểu văn hóa phong tục người dân nơi đây, cảnh sắc những thung lũng mờ sương khói sớm mai, những con đường ngoằn ngoèo, ruộng bậc thang mênh mông xen kẽ núi đồi nhấp nhô trập trùng…

 

hoa đào miền bắc

Sắc đào ở thung lũng hoa hồng - Ảnh: HNHạnh

 

Sa Pa mùa xuân lại càng đẹp hơn bao giờ hết khi sắc hoa đào bừng nở trên núi, trên các thửa ruộng, trong những vườn cây ven đường … Ngắm sắc đào Sa Pa đơn giản lắm, bạn chỉ cần đi dọc những con đường vào bản, quanh thị trấn, lên đèo Ô Quy Hồ, vào các nhà vườn hay kì công hơn là leo núi Hàm Rồng thỏa sức vùng vẫy với muôn hoa.

 

hoa đào miền bắc

Hoa đào trồng trong thị trấn - Ảnh: Kai LE

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Ngoài ra, khi chu du khắp các nẻo đường Tây Bắc hay các huyện miền núi xa xôi, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp hoa đào đang khoe sắc rực rỡ đón xuân. Và nếu như không muốn đi xa, hãy tới thăm các vườn đào nổi tiếng của Hà Nội như Quảng An, Nhật Tân… để có những giây phút thư thái đắm mình vào sắc xuân.

 

hoa đào miền bắc

Tây Bắc miên man sắc đào - Ảnh: Kai LE

 

hoa đào miền bắc

Rừng đào đẹp tự nhiên - Ảnh: Kai LE

 

Hoa đào, với những cánh hồng mỏng manh nhưng lại mang đặc trưng cho Tết ở miền Bắc. Từ thời xa xưa, việc trang hoàng nhà cửa bằng cành đào, sắc giấy đỏ hồng điều với câu đối hoà hợp là phong tục truyền thống với người dân Việt Nam. Hoa đào không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới. Trong làn mưa phùn lất phất của ngày xuân, hoa đào xoè cánh đón lấy cái tinh tuý của trời đất.

 

hoa đào miền bắc

Vườn đào Nhật Tân - Ảnh: hanoitv

 

Ngoài giá trị tinh thần to lớn với ngày Tết cổ truyền, cây đào còn mang lại giá trị kinh tế cao cho những người trồng đào. Đặc biệt, những cây đào thế, bonsai được chủ vườn, các nghệ nhân tạo hình, chăm sóc rất công phu, tỉ mỉ để cây vừa đẹp lại ra hoa vào đúng dịp Tết, góp phần đem lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà những cây đào vùng cao nguyên có phần kém đẹp vì không có bàn tay con người. Ngược lại, chúng lại có sự tự nhiên, hoang dã trong bao la trời đất, khoe sắc trong ánh nắng dịu nhẹ ngày cuối đông.

 

hoa đào miền bắc

Vẻ đẹp tự nhiên của đào rừng - Ảnh: Kai LE

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Bên cạnh bánh chưng xanh, câu đối đỏ, mâm cỗ tất niên, sắc hoa đào là một phần không thể thiếu đối với người dân miền Bắc dịp Tết đến xuân về, đem lại sự ấm cúng cho mỗi gia đình. Mùa xuân tiếp nối mùa xuân, thời gian trôi đi không bao giờ trở lại, cuộc sống có vô vàn sự thay đổi nhưng những cánh đào xuân vẫn hiện hữu, làm chỗ dựa tinh thần cho lộc tài, may mắn, bình an cho muôn nhà.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Miền Bắc xuân về theo những cánh đào hồng thắm là gì?

- Đó là một câu ca dao, tục ngữ miền Bắc để miêu tả về mùa xuân đến với những cánh đào hồng thắm nở rộ trên khắp các vườn, đường phố.

Hà Nội là thành phố nổi tiếng ở Miền Bắc với những điểm đến nào?

- Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nổi tiếng với các điểm đến như Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long,..

Miền Bắc có những địa điểm du lịch nào khác ngoài Hà Nội?

- Miền Bắc còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như Hạ Long, Sa Pa, Mộc Châu, Tam Đảo, Cát Bà, Ninh Bình, Mai Châu,..

Khi nào là thời điểm tốt nhất để du lịch Miền Bắc?

- Thời điểm tốt nhất để du lịch Miền Bắc là vào mùa xuân (tháng 3 - 5) hoặc mùa thu (tháng 9 - 11) khi thời tiết mát mẻ, không quá nóng hoặc lạnh và cảnh quan đẹp nhất.

Miền Bắc có những món ăn đặc trưng nào?

- Miền Bắc có nhiều món ăn đặc trưng như phở bò, bún chả, nem rán, chả cá Lã Vọng, bánh cuốn, xôi xéo, chè trôi nước,..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /566