Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài GònKiến trúc cổ kínhmiếu Nổi
06/04/20238.8490

Miếu Nổi - Điểm du lịch ở TP. Hồ Chí Minh năm 2024

Là ngôi miếu ở Thành phố Hồ Chí Minh nằm giữa… lòng sông, Miếu Nổi từ lâu không chỉ nổi tiếng linh thiêng mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc, văn hóa của người Việt và người Hoa. Được dựng lên từ thế kỷ thứ 18, suốt mấy trăm năm qua, Miếu Nổi là điểm du lịch của thành phố.

 

Miếu Nổi

 Miếu Nổi linh thiêng với hàng trăm con rồng

 

Xem thêm:Các khách sạn giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Nằm giữa dòng chảy yên bình của sông Vàm Thuật, một nhánh của sông Sài Gòn, Miếu Nổi thuộc địa bàn phường 5 (quận Gò Vấp) như một ốc đảo nhỏ giữa bốn bề sóng nước và những vườn cây trái sum suê phía An Phú Đông (quận 12).

 

Miếu Nổi

Như tên gọi, Miếu Nổi nằm giữa bốn bề sông nước

 

Chuyện kể rằng, khoảng giữa thế kỷ 18, khi ấy, vùng đất Gia Định này còn vô cùng hoang sơ, thưa thớt dân cư. Có một người đàn ông làm nghề chài lưới, giữa đêm vô tình vớt được xác một phụ nữ ở thượng nguồn trôi về bèn đắp mộ, thờ cúng cho oan hồn người đã khuất. Thế là, cùng với những chuyến thuyền của các thương nhân người Hoa buôn bán vùng Gia Định, Chợ Lớn xưa, Miếu Nổi cũng phát triển với nhiều nét kiến trúc, văn hóa của người Hoa đặc trưng.

 

Miếu Nổi

Miếu Nổi với nhiều nét kiến trúc đặc trưng của người Hoa

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh ( Sài Gòn )


Điều dễ dàng nhận thấy và hấp dẫn du khách nhất khi đến Miếu Nổi chính là những con rồng. Ngay cổng chính cũng là một đôi rồng làm bằng đá cẩm thạch uốn lượn theo thế song long đấu đầu vô cùng oai phong lẫm liệt.

  

Miếu Nổi

Đôi rồng nơi cổng vào oai phong lẫm liệt

 

Trong điện chính, các gian thờ bên trong, trái, phải đều có khắc rất nhiều đôi rồng theo thế long chầu rất sinh động, đẹp mắt. Ngoài ra, tám cột chính của miếu cũng đều có khắc rồng nổi uốn lượn ôm lấy thân cột vô cùng tinh xảo. Cuối cùng, hoành tráng nhất chính là hai con rồng dài chừng 15 mét ôm trọn mặt tiền của hòn đảo nhỏ nơi miếu tọa lạc. Có thể nói, Miếu Nổi chính là một thế giới thu nhỏ của rồng vì trên miếu có hàng trăm con rồng ở rất nhiều tư thế, kiểu dáng khác nhau./.

 

Miếu Nổi

Miếu Nổi là nơi thờ cúng nổi tiếng linh thiêng

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Miếu Nổi là gì?

- Miếu Nổi là một điểm du lịch nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh, nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5. Đây là một ngôi miếu cổ được xây dựng từ thế kỷ 18, là nơi tôn vinh vị thần Hải Thượng Lãn Ông.

Miếu Nổi có gì đặc biệt?

- Miếu Nổi có kiến trúc độc đáo, mang đậm nét truyền thống của người Hoa. Nơi đây còn là nơi để người dân tôn vinh vị thần Hải Thượng Lãn Ông, được coi là vị thần bảo vệ ngư dân và thương nhân trên biển.

Giá vé vào tham quan Miếu Nổi là bao nhiêu?

- Giá vé vào tham quan Miếu Nổi là 20.000 đồng/người.

Thời gian mở cửa của Miếu Nổi là khi nào?

- Miếu Nổi mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều hàng ngày.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Miếu Nổi?

- Tại Miếu Nổi, bạn có thể tham quan kiến trúc cổ của ngôi miếu, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của người Hoa, cũng như tìm hiểu về vị thần Hải Thượng Lãn Ông. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động tâm linh như xem bói, cầu may, đốt hương và cúng thần.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /242