Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộisuối Yếncảnh đẹp Hà NộiChùa Hương Hà Nội
06/04/20232.4240

Mơ mộng cùng vẻ đẹp suối Yến qua lăng kính Instagram năm 2024

Là vẻ đẹp đắm chìm trong sắc xanh mượt mà của cây rừng, dòng nước trong lành in đậm màu mây, những bông súng nở rộ vào cuối năm hay chính không gian thanh tĩnh, sẽ cho bạn cảm giác yên bình? Tất cả những vẻ đẹp này đều hòa quyện vào nhau và tạo nên sắc quyến rũ của suối Yến. Và dường như, qua góc nhìn Instagram, bạn sẽ cảm nhận được tất cả những vẻ đẹp này hòa quyện vào nhau.

 

Nằm cách Hà Nội khoảng chừng 60km, suối Yến - một danh lam thắng cảnh nằm trên đường dẫn lối vào chùa Hương thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Với vị trí địa lý khá gần với Hà Nội nên nếu có dịp đến Hà Nội du lịch, du khách đừng quên một lần thử ghé qua suối Yến, nơi mà vẻ đẹp của thiên nhiên đã khiến biết bao du khách phải rung động.

 

Bình yên nơi đâu bằng bình yên suối Yến

Bình yên nơi đâu bằng bình yên suối Yến- Ảnh: IG_minhtrang19

 

Suối Yến là một điểm đến có vẻ đẹp biến hóa theo góc nhìn của mỗi người. Có du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp xanh mượt của cây rừng ven dòng chảy suối Yến, có du khách lại mê mẩn với dòng nước trong lành, yên ả, hay lại có người cảm thấy yên bình của mùa súng Yến Vĩ nở rộ. Nhưng qua góc nhìn Instagram, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của suối Yến ở nhiều góc độ và dường như, chỉ muốn xách balo lên và lặng mình cùng dòng suối Yến.

 

Xuôi theo dòng suối Yến

Xuôi theo dòng suối Yến- Ảnh: IG_ever84green86

 

Khi người ta nhắc về suối Yến, người ta hay nói về chuyến đi mùa thu, bởi du khách gần xa hay truyền tai nhau rằng đến suối Yến vào mùa thu mới cảm nhận được hết sắc trữ tình và sự yên bình của Yến Vĩ. Muốn xuôi theo dòng an yên của suối Vĩ, đầu tiên phải đến bến Đục, nơi mà hàng trăm chiếc ghe, thuyền nhỏ đang nối liền vào nhau, đợi khách đến và cùng họ tìm về bình yên. Con bến vẫn lặng, nhờ người khách phương xa, ấy vậy mà trở nên nhộn nhịp hơn.

 

Thuyền ai đậu bến sông trăng đó

“Thuyền ai đậu bến sông trăng đó?”- Ảnh: IG_leechippp

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Đợi khách sang sông

Đợi khách sang sông- Ảnh: IG_maximilian_velikiy

 

Xuôi dọc theo suối Yến dài khoảng 4km, chi khoảng 240.000 đồng cho tiền thuê một con đò, vậy là du khách đã có được một chuyến đi đến miền đất “thiên đường giữa trần gian” rồi đấy! Khung cảnh hiện ra trước mắt du khách chính là bức tranh non nước hữu tình, là sự hòa quyện của 3 vẻ đẹp: dòng nước trong lành của suối Yến trôi dịu êm, núi non bạt ngàn xanh mượt và cả trời mây trong xanh in bóng mùa thu. Người ta hay đến suối Yến vào cuối tuần, bởi họ muốn được rời xa sự tấp nập của thành thị, tìm về chút bình yên còn sót lại với tự nhiên.

 

Đông vui như mùa trẩy hội

Đông vui như mùa trẩy hội- Ảnh: IG_vuanhnguyen89

 

Sông nước hữu tình như suối Yến

Sông nước hữu tình như suối Yến- Ảnh: IG_andykid93

 

Mùa thu là mùa của ảm đạm và an yên, chính bởi vẻ đẹp ấy của mùa thu lại càng khiến cho suối Yến trở nên dịu dàng hơn cả. Suối Yến như mái tóc của người thiếu nữ đôi mươi, mượt mà và thướt tha, len lõi qua cánh rừng bạt ngàn, mang theo biết bao tinh túy của cuộc sống để đem lại cho người du khách phương xa cảm giác bình yên đến vô cùng. Màu xanh của nước, của mây trời, của cây lá cùng hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp đến mê hồn!

 

Vẻ đẹp này làm du khách mê mẩn

Vẻ đẹp này làm du khách mê mẩn- Ảnh: IG_pilarcete

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hình ảnh mà ta thường thấy qua lăng kính Instagram mà người du khách hay chia sẻ về suối Yến là hình ảnh suối Yến vào mùa hoa súng nở. Nếu đến suối Yến vào đầu mùa hoa súng nở, thì hình ảnh ta có thể thấy đó là những nụ hoa súng chớm nở trên mặt nước, lấp lo như một cô gái thuở còn son. Nắng thu rọi trên mặt nước, khi suối Yến như trở thành tấm gương khổng lồ phản chiếu hoa súng rực rỡ.

 

Mùa hoa súng nở

Mùa hoa súng nở- Ảnh: IG_sarahrowles14

 

Sắc tím của hoa súng như một điểm nhấn, chấm phá trên bức tranh xanh mát của suối Yến, làm cho con người ta mê mẩn đến lạ thường. Vào ban trưa, có lẽ là lúc hoa súng căng tràn sức sống, phô được tất cả những vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho nó. Mạnh mẽ và cứng cỏi giữa thiên nhiên nhưng dịu dàng khi nằm trên tay người thiếu nữ là hình ảnh hoa súng ta không thể nào quên.

 

Mơ mộng cùng vẻ đẹp suối Yến

Mơ mộng cùng vẻ đẹp suối Yến - Ảnh: IG_davidlan084

 

Chính bởi vẻ đẹp dịu dàng của hoa súng nên vào màu súng nở, những cô gái thường đến đây và chọn cho mình những bức hình đẹp nhất, cùng tà áo dài thướt tha và chiếc nón lá giản dị. Suối Yến đã đẹp, nhưng với vẻ đẹp của hoa súng đã làm tô điểm thêm cho chút an yên, mộng mi của suối Yến mỗi độ sang thu.

 

Lốm đốm những đám hoa súng

Lốm đốm những đám hoa súng- Ảnh: IG_chungocyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Suối Yến là tấm gương khổng lồ mà ở đó, bạn có thể nhìn thấy mặt núi in nghiêng, những làn hoa súng nở rộ khoe sắc trên mặt nước tĩnh lặng, mây trời bồng bênh trôi. Suối Yến còn như một nữ thần sống ở nơi trần thế, mời gọi du khách và chào đón họ bằng cả một tấm lòng yên bình nhất!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /191