Mytour blog
Tags:
du lịch Mộc Châucảnh đẹp Mộc Châukinh nghiệm du lịch Mộc Châungũ động bản ôn khám phá mộc châu
06/04/20238.7470

Mộc Châu tháng 1 khi xuân tràn mọi nẻo năm 2024

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc, có khí hậu ôn đới gió mùa, quanh năm mát mẻ. Một ngày nào đó, khi đôi chân bạn lạc đến Mộc Châu vào tháng 1, bạn sẽ dành cho nơi đây một tình yêu thiên nhiên và con người vô bờ bến, bạn sẽ rung động cả tâm hồn bên cánh hoa, bên sắc trời và bên những cung đường lãng mạn, nên thơ...

 

Nếu bạn muốn ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên Mộc Châu lúc hoàn thiện nhất thì hãy đi Mộc Châu vào tháng 1. Đó là một bức tranh có màu chủ đạo là màu trắng của hoa mận và hoa cải được tô điểm bởi sắc hồng nhạt của đào Pháp, sắc hồng thắm của hoa đào rừng, đào mèo và màu xanh của cây cỏ, màu nâu của đất. Vẻ đẹp của nó khiến người chứng kiến phải trầm trồ, muốn nhìn ngắm mãi.

 

Hoa mận Mộc Châu trắng tinh khôi ngày đầu xuân

Hoa mận trắng tinh khôi ngày đầu xuân - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa mận trắng được xem như một vẻ đẹp đặc trưng của Mộc Châu  tháng 1 mà không phải nơi nào cũng có được. Hoa mận ở Mộc Châu được trồng thành từng cánh đồng rất rộng nên khi nó bung nở, cùng với các loài hoa khác sẽ khiến bạn cảm thấy cả vùng đất cao nguyên này như bừng sáng, không khác gì một thiên đường giữa lưng chừng mây.

 

Sắc trắng tô điểm khắp núi rừng Mộc Châu

Sắc trắng tô điểm khắp núi rừng Mộc Châu - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa mận những ngày tháng 1 ở Mộc Châu làm nổi bật lên chiếc váy đỏ của người phụ nữ dân tộc, những khóm nhà nhỏ ấm cúng xen kẽ những vườn mận trắng tinh khôi. Khi có làn gió nhẹ thoảng qua, những cánh mận rụng xuống cuốn theo làn gió tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn những tưởng chỉ thấy vào mùa thu dịu dàng. Trên cái nền tuyệt đẹp được tạo nên từ những loài hoa ấy, bạn hãy ghi dấu những khoảnh khắc này lại cùng người yêu thương của mình để tình yêu của bạn thêm nồng thắm.

 

Khung cảnh Mộc Châu tháng 1 đẹp ngây ngất

Khung cảnh Mộc Châu tháng 1 đẹp ngây ngất - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Cao nguyên Mộc Châu tháng 1 không chỉ đẹp bên những cánh hoa mận nở trắng xóa mà còn ở vẻ đẹp của rừng thông Bản Áng hiện lên với những ngôi nhà sàn ẩn hiện cùng những tán cây xanh tươi, dòng suối uốn lượn. Nằm bên cạnh rừng thông thơ mộng là bản làng của dân tộc Thái. Nằm giáp thị trấn nhưng người dân Bản Áng vẫn giữ nguyên nét hồn hậu và mến khách

 

Rừng thông bản Áng mênh mông tận chân trời

Rừng thông bản Áng mênh mông tận chân trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến với Bản Áng chính là màu xanh mướt của những cánh rừng thông trải dài trên những ngọn đồi nhất nhô. Hai dãy hồ nước chạy đài theo hướng Đông – Tây với độ cao thấp khác nhau càng làm cho cảnh vật nơi này thêm phần thơ mộng. Sáng sớm, mặt hồ được phủ lên mình một lớp sương mỏng. Đến khi nắng lên, mặt hồ trút bỏ tấm áo sương mù của mình để vươn mình trong ánh nắng. Đẹp nhất là những đêm trăng, bóng thông soi xuống mặt hồ, tiếng thông gieo vi vu, vang vọng đâu đó tiếng sáo gọi bạn tình xao lòng cả cao nguyên Mộc Châu những đêm tháng 1.

 

Mộc Châu - Thiên nhiên hữu tình, thi vị

Thiên nhiên hữu tình, thi vị - Ảnh: Đăng Định

 

Bản Áng vẫn còn lưu giữ nhiều nghề truyền thống đại diện cho văn hóa Mộc Châu như đan lát, làm đệm bông gạo, đặc biệt là dệt thổ cẩm. Bàn tay “trắng nõn như búp măng” khéo léo của các cô gái Mộc Châu xinh đẹp, cần cù dệt nên những sản phẩm thổ cẩm rực rỡ sắc màu, hoa văn tinh tế, đa dạng. Nghề dệt ở đây đang được đầu tư phát triển hình thành làng nghề gắn với du lịch, sản phẩm khăn piêu, áo cóm, túi xách, rèm cửa, khăn trải bàn.... từng bước tạo được thương hiệu sản phẩm thổ cẩm Đông Sang.

 

Vẻ quyến rũ khó cưỡng của rừng thông bản Áng trong nắng chiều

Vẻ quyến rũ khó cưỡng của rừng thông bản Áng trong nắng chiều - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Mộc Châu tháng 1 còn làm say đắm lòng người bởi cảnh sắc mê hoặc chốn Ngũ Động Bản Ôn.  Nơi đây là quẩn thể hang động đẹp, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu vào những ngày tháng 1. Với vẻ đẹp hoang sơ cùng hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới ngọn núi, Ngũ Động Bản Ôn là kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho Mộc Châu.

 

Bên trong Ngũ Động Bản Ôn huyền ảo, mê hoặc

Bên trong Ngũ Động Bản Ôn huyền ảo, mê hoặc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Đường đến Ngũ Động Bản Ôn  kéo dài mà hoang sơ, dọc các tuyến đường là những hàng cây cổ thụ, nhiều loại cây cỏ dại mọc chen chúc với những đám cỏ, đám hoa dại. Chúng cũng là điểm tụ cho nhiều loại chim , ve, côn trùng … sinh sống và tạo lên những thứ âm thanh như dàn hợp ca của Mộc Châu tặng cho du khách đến đây vào tháng 1. Đi qua những chặng đường ấy, bạn sẽ được chứng kiến Ngũ Động Bản Ôn với 5 hang động hoang sơ, hùng vĩ tự nhiên, những hình thù độc đáo mà chúng được bào mòn tự nhiên tạo nên.

 

Vẻ huyền hoặc, hấp dẫn của Ngũ Động Bản Ôn

Vẻ huyền hoặc, hấp dẫn của Ngũ Động Bản Ôn - Ảnh: ca_tre88_2007

 

Năm hang động trong Ngũ Động Bản Ôn được ví ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đi lần lượt vào từng hang động khác nhau, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp, ngỡ ngàng với những hình dáng nhũ đá vôi lung linh bí hiểm, những nhũ đá tạo lên những hình thù khác nhau gây sự tò mò đối với du khách. Nơi đây sẽ cho du khách trải nghiệm một không gian khác ngoài những đóa hoa hay cánh rừng ở Mộc Châu khi tháng 1 đến.

 

Ngũ Động huyền bí níu chân viễn khách

Ngũ Động huyền bí níu chân viễn khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảnh đẹp Mộc Châu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Dạo chơi Mộc Châu vào những ngày nắng nhẹ của tháng 1, bạn cũng đừng quên thưởng thức những đặc sản của nơi đây, cá suối nướng, thịt trâu gác bép hay nậm pía sẽ khiến bạn thêm yêu vùng đất này. Có lẽ với phong cảnh đẹp, những tấm màn sương giăng phủ cùng thức ăn đậm đà dân dã, Mộc Châu tháng 1 đã làm biết bao du khách phải rộn lòng mỗi khi nhắc đến chốn đây. Bạn hãy dành những khoảng thời gian thư thả nhất cho Mộc Châu, trái tim bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc vì trót yêu thương mảnh đất này.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mộc Châu tháng 1 có gì đặc biệt?

- Tháng 1 là thời điểm Mộc Châu bắt đầu vào mùa hoa đào nở rộ, tạo nên cảnh quan đẹp mê hồn.

- Ngoài ra, tháng 1 cũng là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như trượt tuyết, chèo trượt, đua xe đạp, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Thác Mơ, Đồi Cô Tiên, Hồ Mường, Đồi Chè Mộc Châu, v.v.

Có nên đi du lịch Sơn La vào tháng 1 không?

- Tháng 1 là thời điểm lạnh nhất trong năm tại Sơn La, nhiệt độ có thể xuống đến dưới 10 độ C, vì vậy bạn cần chuẩn bị đồ ấm khi đi du lịch vào thời điểm này.

- Tuy nhiên, tháng 1 cũng là thời điểm để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như trượt tuyết, chèo trượt, đua xe đạp, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Thác Mơ, Đồi Cô Tiên, Hồ Mường, Đồi Chè Mộc Châu, v.v.

Miền Bắc có những điểm du lịch nào thú vị vào tháng 1?

- Ngoài Mộc Châu và Sơn La như đã đề cập ở trên, Miền Bắc còn có nhiều điểm du lịch khác thú vị vào tháng 1 như:

+ Hà Giang: Tháng 1 là thời điểm hoa đào nở rộ tại Hà Giang, tạo nên cảnh quan đẹp mê hồn.

+ Sa Pa: Tháng 1 là thời điểm để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như trượt tuyết, chèo trượt, đua xe đạp, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Thác Bạc, Núi Hàm Rồng, Thác Tình Yêu, v.v.

+ Hạ Long: Tháng 1 là thời điểm để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như đi thuyền, tham quan các đảo, hang động, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /519