Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộibánh tôm Hồ Tây khám phá hà nội
06/04/20232.8560

Món ngon Hà Nội - Bánh tôm Hồ Tây năm 2024

Nói đến món ăn Hà Nội sẽ có thật nhiều món ngon hấp dẫn, trong đó có món bánh tôm Hồ Tây cũng làm thực khách ngây ngất. Hồ Tây còn là một chất thơ, một bức tranh, một con đường trong thần thoại ngay giữa lòng thành phố.
 
Không những mọi người biết đến là một địa điểm đẹp, di tích lịch sử lâu đầu với câu chuyện hay. Hồ Tây còn có những đền, chùa khá nổi tiếng. Và nơi đây, trên con đường này có một món quà nổi tiếng từ nhiều thập kỷ nay : Bánh tôm Hồ Tây. Tôm tươi to ngọt đánh từ hồ Tây lên, đặt lên những miếng bánh gồm bột mì rán giòn, nhất là những lát khoai lang thái con chì nhỏ, cháy cạnh , thơm nức mùi khoai chín. Bánh được ăn nóng cùng với nước chấm pha theo công thức đặc biệt, dưa góp là đu đủ xanh, và các loại rau thơm, rau sống. ăn bánh tôm là ăn cay chua mặn ngọt, ăn sự thơm tho, tươi mát trong một không gian đầy thơ mộng của thiên nhiên, cây xanh gió mát khí trời…

banh tom
 Bánh tôm Hồ Tây - Ảnh: Sưu tầm

Xung quanh, một trời mây nước, sóng hồ lăn tăn, gió tươi bát ngát, không có gì che mất tầm mắt, thật là phong cảnh hữu tình. Ăn bánh tôm là ăn ngay giữa trời, trong thiên nhiên như thế.

Bánh tôm Hồ TâyẨm thực Hồ Tây - Ảnh: Sưu tầm

Ăn bánh tôm không cần bún, vì không phải món quà để ăn no. Nó ngon hơn bánh tôm ở nhà làm lấy chính là vì không khí gợi mở trong thiên nhiên cây cỏ trời nước của Thanh Niên.

Bánh tôm Hồ TâyĐặc sản Hồ Tây - Ảnh: Sưu tầm

 
Bánh tôm đã thành món quà đặc sản của Hà Nội. Ngày lễ, tết, sinh nhật, thanh niên ưa đến đây tổ chức một bữa kỷ niệm, bánh tôm cũng đã góp phần.
 
Bánh tôm Hồ TâyMón ngon Hồ Tây - Ảnh: Sưu tầm

Tôm tươi Hồ Tây vẫn đang còn. Rau sống vùng Láng, vùng Phú Minh ngày nào cũng mang sự tươi non vào Hà Nội. Gió nước hai con hồ đặc biệt là một kho trời vô tận. Chắc chắn bánh tôm Hồ Tây còn là một nét văn hoá người Hà Nội vậy.
 
Bánh tôm Hồ Tây
Hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch giá tốt tại Hà Nội

 

Mytour.vn - Nguồn tổng hợp

 
 

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /512