Mytour blog
Tags:
ẩm thựckhám phá Sài Gòndu lịch Sài Gòn
06/04/20231.0570

Món ngon Sài Gòn hấp dẫn - Bún cay năm 2024

Mới chỉ nghe tên thôi là đã có thể làm cho người ta muốn khám phá và biết đến món ăn đó như thế nào rồi. Sau khi bạn thưởng thức thì bạn sẽ hiểu được tại sao có tên đó.Điều này bắt nguồn từ nước lèo của bún được nấu cay khiến cho người ăn phải xuýt xoa khi thưởng thức.
 
Ở Sài Gòn, bạn có thể kể ra không dưới 30 loại bún với các phong cách và hương vị khác nhau. Nổi tiếng như bún bò Huế, bún mắm..., tinh tế thì có bún thang, bún cá rô đồng..., dân dã, bình dị như bún riêu, bún nước lèo... Từ sáng đến chiều tối, ở bất kỳ con phố nào, bạn đều có thể thưởng thức món bún.

bun cay sai gon
Các bước chế biến món bún cay độc đáo - Ảnh: sưu tầm

Khác hoàn toàn với các loại bún trên, bún cay xuất hiện ở Sài Gòn khoảng 2 năm trở lại đây. Không ồn ào, món bún âm thầm chinh phục vị giác của người Sài Gòn bằng chính hương vị độc đáo nhưng không kém phần thơm ngon của nó.

bun cay sai gon
Thêm chút sắc màu với lòng đỏ trứng - Ảnh: sưu tầm

Thoạt nhìn qua bát bún, nhiều người sẽ cảm thấy thất vọng khi thành phần không có gì đặc biệt, như tôm tươi, thịt bò, chả, cùng nước dùng... Tuy vậy, chỉ khi húp thử một thìa nước dùng, thực khách sẽ bị chinh phục bởi cái vị đậm đà và cay xé lưỡi của món ăn này.

Món ăn này có cách chế biến rất đơn giản, thịt bò được thái lát mỏng hoặc bằm nhỏ, tôm giã hơi dập. Khi có khách ăn, chủ quán sẽ cho hai thành phần đó vào bát, thêm một ít nước mắm, đường, một thìa muối ớt cùng hành lá thái nhỏ. Nước dùng nấu sôi được chan vào bát, đánh đều để các thành phần chín tái. Cuối cùng là cho bún đã chần qua nước sôi vào, thêm đôi ba lát chả là đã có một bát bún hoàn hảo, nóng hổi mang ra cho thực khách.

bun cay sai gon
Nếm thử để biết vị cay xé lưỡi của tô bún - Ảnh: sưu tầm
 
 
bun cay sai gon
Hấp dẫn từ miếng chả đến thị tôm - Ảnh: sưu tầm

Cái làm nên sự khác biệt cho món bún bình dị này chính là vị cay của nước dùng. Vị cay còn giúp làm mất đi vị tanh do các nguyên liệu ăn kèm chỉ được làm chín tái. Một điểm đặc biệt nữa là hương vị đậm đà, cay nồng nên dù không ăn kèm với rau sống thì món ăn cũng không làm thực khách cảm thấy ngấy. Điểm trừ của món ăn này chính là quá cay, nhiều muối, nên sẽ không thích hợp với những người không ăn được cay hoặc người bị huyết áp.

Trong thời tiết mưa gió của Sài Gòn như hiện nay, bún cay là món ăn giữa bữa ngon miệng mà bạn có thể thưởng thức cùng bạn bè.
Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /291