Mytour blog
Tags:
du lịch Đồng Naidu lịch phượtVườn quốc gia Nam Cát Tiên Đồng Nai
06/04/20236.6320

Một ngày chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên - Phần 1 năm 2024

Hiếm có một vườn quốc gia nào lại đặc biệt như Nam Cát Tiên khi nằm trên cả 3 tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước và Đồng Nai trải dài theo độ dốc từ vùng núi đến đồng bằng. Có lẽ chính vì thế mà Cát Tiên mang vẻ đẹp trù phú, đa dạng đến không ngờ của hệ sinh thái nhiệt đới làm vấn vương bước chân của du khách khi ghé thăm. Về Nam Cát Tiên những ngày khô để chiêm ngưỡng khung cảnh Bàu Sấu tuyệt diệu hẳn là một trải nghiệm khó quên đối với du khách thập phương.

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên thuộc địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, cách thành phố Hồ Chí Minh 150km, du khách đi theo hướng quốc lộ 1A đến ngã ba Dầy Giây rồi rẽ trái theo quốc lộ 20 đến ngã ba Tà Lài thì tiếp tục rẽ trái theo hướng dẫn của biển chỉ đường khoảng 24km nữa là tới ngay cửa rừng Nam Cát Tiên.

 

Nam Cát Tiên

Vẻ đẹp của hoang sơ tự nhiên của Vườn quốc gia - Ảnh: kay

 

Nam Cát Tiên hiện ra nét hoang sơ mà yên bình vốn có, khác hẳn với khung cảnh nhộn nhịp xô bồ suốt ngày đêm của những con đường thành phố. Và Bàu Sấu nằm ẩn mình giữa hoang cảnh sâu ngút trong trung tâm của Nam Cát Tiên đang chờ đón thử thách bước chân gan dạ của kẻ khám phá. Du khách sẽ đi xe chừng 10km và đi bộ 5km đường rừng từ Trung tâm hạt kiểm mới có thể tận mắt chiêm ngưỡng kỳ quan của Bàu Sấu.

 

Nam Cát Tiên

Con đường rừng dẫn du khách đến với Bàu Sấu - Ảnh: toanquach

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Biên Hòa

 

Bước đi giữa những tán rừng nối tiếp nhau, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí trong lành, vui tươi của thiên nhiên. Tiếng chim hót vang trời như bản hòa ca tuyệt diệu đến ngây người. Thi thoảng, có thêm biết bao là vị khách “hỏi thăm” trên đường đi. Chú nai nhỏ lướt ngang trước mắt, chú công xòe bộ đuôi khoe sắc rồi vội vàng mất hút sau thềm rừng xanh thẳm, một vài chú khỉ chuyền tay lướt ngang trên đỉnh đầu như để chọc ghẹo cùng vô số hằng hà loại cây dọc quanh lối đi ắt hẳn sẽ là dấu ấn khó quên trên bước hành trình khám phá Bàu Sấu của bạn.

 

Nam Cát Tiên

Nhiều cây rừng lớn nhỏ đan xen vào nhau tỏa bóng mát suốt chặng đường - Ảnh: fujinliow

 

Nam Cát Tiên

Du khách dễ dàng bắt gặp rất nhiều loài chim trên đường đi - Ảnh: Tinylishy

 

Ngoài ra, du khách còn được mãn nhãn với cây tùng hơn 500 tuổi trên đường đi. Bộ rễ to nổi lên trên mặt đất kéo dài hàng chục mét và thân cây đồ sộ đến 15 người dang tay ôm không xuể, tán lá khổng lồ của cây rợp bóng mát che chở cho những cây con bên dưới. Cây tùng giống như vị già làng bảo vệ cho cả khu rừng nơi đây.

 

Nam Cát Tiên

Cây tùng đại thụ hơn 500 tuổi nhiều người ôm không xuể - Ảnh: lanhkts

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai

 

Nam Cát Tiên

Những cây nấm lớn nhỏ mọc khắp trên các thân cây phủ rong rêu - Ảnh: fujinliow

 

Vì là khu dự trữ sinh quyển nên Nam Cát Tiên không chỉ là ngôi nhà chung của các sinh vật đẹp đẽ khiến đôi mắt ta không thể không dừng lại để “thưởng thức”, mà khu rừng gần như được bảo tồn nguyên vẹn này còn là nơi sinh sống của vô số loại côn trùng dễ làm chùn bước chân du khách. Do vậy, không khó để du khách phát hiện ra những chú bọ, vắt hay muối đang cố tình làm tan ý chí “vượt rừng” của mình. Cách tốt nhất chính là, du khách nên mang giày và bôi các loại thuốc chống côn trùng bên ngoài quần áo để đảm bảo an toàn suốt chặng đường đi.

 

Nam Cát Tiên

Vắt, nhân vật nguy hiểm của khu rừng Nam Cát Tiên - Ảnh: Duy-My

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Nai

 

Con đường chinh phục Bàu Sấu thêm phần gian nan càng làm cho ý nghĩa của cuộc hành trình thêm phần hấp dẫn. Du khách cần mang theo đồ ăn và thức uống để có thể dừng chân nghỉ ngơi, nạp thêm năng lượng và hồi phục tinh thần tiếp tục vững bước băng qua lối rừng khám phá Bàu Sấu sau tấm màn cây còn vương sương đọng trên những tán lá.

 

Bàu Sấu là một hồ nước rộng mênh mang được bao quanh là rừng cây bạt ngàn hùng vĩ đang hòa sắc cùng mây trời bên cạnh đồng cỏ rộng thênh thang. Nơi đây là nhà của rất nhiều loài sấu nước ngọt nên tên gọi Bàu Sấu cũng có hàm ý đó.

 

Mời bạn xem tiếp: Một ngày chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên - Phần 2

 

LaNa - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bàu Sấu Nam Cát Tiên là đâu?

Bàu Sấu Nam Cát Tiên là một khu vực nằm trong Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Lịch trình chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên như thế nào?

Lịch trình chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên thường kéo dài một ngày, bao gồm các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, tắm suối, tham quan rừng và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Cần chuẩn bị gì khi đi chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên?

Khi đi chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng như giày thể thao, quần áo thoải mái, nước uống, đồ ăn nhẹ, kem chống nắng, thuốc muỗi và máy ảnh.

Có những điểm tham quan nào khác trong Vườn quốc gia Nam Cát Tiên?

Ngoài Bàu Sấu Nam Cát Tiên, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên còn có nhiều điểm tham quan khác như Thác Đray Nur, Thác Voi, Thác Giang Điền, Trung tâm giáo dục môi trường, Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã, Trung tâm bảo tồn cây cảnh và Vườn thú.

Có những lưu ý gì khi đi chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên?

Khi đi chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên, bạn cần tuân thủ các quy định của Vườn quốc gia, không để rác thải bừa bãi, không phá hoại môi trường và động vật hoang dã, đồng thời cần chú ý đến an toàn khi tham gia các hoạt động leo núi và tắm suối.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /239