Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâyngắm bình minhdu lịch Bạc Liêuđờn ca tài tử
06/04/20237.3822

Một ngày về thăm mảnh đất Bạc Liêu đờn ca tài tử năm 2024

Dừng chân ở Bạc Liêu sớm tinh mơ, đi dạo bờ sông trước nhà chàng công tử nổi danh rồi ngắm khoảnh khắc bình minh lên trên khu chợ đầy những ghe chở dừa, thưởng thức hải sản ngon tuyệt bên rừng ngập mặn, ngắm khu vườn đầy ắp cánh chim, dạo quảng trường Ba nón lá yên bình,...có thật nhiều những trải nghiệm đáng nhớ cho bạn khi đến với thành phố Bạc Liêu - một vùng đất nằm trên những nẻo phù sa của miền Tây nước mình.

 

Nhà hát Ba nón lá - một công trình đậm nét truyền thống văn hóa Việt ở quảng trường Hùng Vương của thành phố Bạc Liêu

Nhà hát Ba nón lá - một công trình đậm nét truyền thống văn hóa Việt ở quảng trường Hùng Vương của thành phố Bạc Liêu - Ảnh: Tú Uyên

 

NHỮNG TIẾNG CÒI GHE VANG BUỔI SỚM  

 

Dừng chân ở bờ sông bạc liêu vào sáng sớm

Dừng chân ở bờ sông bạc liêu vào sáng sớm - Ảnh: Tú Uyên

 

Đến Bạc Liêu vào sớm tinh mơ khi cả thành phố còn say giấc nồng, chỉ có những chiếc ghe, xuồng băng băng rẽ nước trên dòng sông buổi sớm yên bình. Tiếng còi ghe xé tan bầu không khí yên tĩnh vào sáng sớm đã trở nên quen thuộc với người dân ở đây và trở thành một âm thanh báo hiệu ngày mới nơi khu chợ ven sông.

 

Đến Bạc Liêu vào sớm

Tiếng còi ghe vang dội cả khúc sông buổi sớm - Ảnh: Tú Uyên

 

Những chiếc ghe chở đầy dừa đậu lại khu chợ ven bờ sông

Những chiếc ghe chở đầy dừa đậu lại khu chợ ven bờ sông - Ảnh: Tú Uyên

 

Từng gian hàng bắt đầu mở cửa, biển hiệu vẫn dùng những từ thời cộng hòa mà một người thuộc thế hệ 9x như tôi lần đầu tiên nghe thấy như: quầy khô, hiệu buôn

Từng gian hàng bắt đầu mở cửa, biển hiệu vẫn dùng những từ thời cộng hòa mà một người thuộc thế hệ 9x như tôi lần đầu tiên nghe thấy như: quầy khô, hiệu buôn,...- Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bạc Liêu

 

Bên bờ sông có một địa điểm khá nổi tiếng thu hút nhiều khách tham quan đó là nhà công tử Bạc Liêu - ngôi nhà sang trọng và giàu có bậc nhất miền Nam năm xưa. Nhà chàng công tử Trần Trinh Huy được thiết kế theo kiến trúc tân thời, nhiều vật dụng trong nhà đều làm bằng gỗ quý hoặc thiết kế mang từ Pháp về, ngôi nhà nằm ở số 13 Điện Biên Phủ nay đã thành điểm du lịch tham quan hút khách ở Bạc Liêu. Dừng chân ở bờ sông, bạn có thể nhìn toàn cảnh khu dinh thự rộng lớn đã từng một thời vang tiếng “Nghe danh công tử Bạc Liêu, đốt tiền nấu trứng tỏ ra mình giàu”.

 

Ngôi nhà sang trọng nằm trong khu dinh thự rộng lớn của nhà công tử Bạc Liêu

Ngôi nhà sang trọng nằm trong khu dinh thự rộng lớn của nhà công tử Bạc Liêu - Ảnh: Tú Uyên

 

THOÁNG VỊ MẶN BIỂN QUÊ THÂN THUỘC

 

Sau khi vãn cảnh Bạc Liêu sáng sớm, đừng quên dùng bữa sáng với món bún nước lèo dân dã ở những hàng quán ven chợ. Kết thúc bữa sáng, hãy tiếp tục hành trình với điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng ở đây - chùa Quan âm Phật đài hay còn gọi là chùa mẹ Nam Hải. Hiện nay, khuôn viên chùa đang được tu sửa và xây dựng thêm với quy mô lớn nên chùa còn rất hoang sơ. Mặc cho trời nắng gắt và công trình còn dang dở hàng ngày chùa vẫn đón một lượng khách du lịch tâm linh khá lớn. Ở một số góc ảnh, ta sẽ nhận thấy vẻ đẹp riêng trong kiến trúc và quy mô của chùa mẹ Nam Hải.

 

Ngôi chùa to đẹp là chốn hành hương của nhiều du khách thập phương

Ngôi chùa to đẹp là chốn hành hương của nhiều du khách thập phương - Ảnh: Tú Uyên

 

Hàng ngày chùa đón rất nhiều khách du lịch tâm linh đến cúng bái

Hàng ngày chùa đón rất nhiều khách du lịch tâm linh đến cúng bái - Ảnh: Tú Uyên

 

Trên đường đi ra bờ biển nơi chùa tọa lạc, ta có thể dừng chân tham quan nhà máy điện gió rộng lớn - một công trình vĩ mô trong hệ thống nhà máy điện cả nước

Trên đường đi ra bờ biển nơi chùa tọa lạc, ta có thể dừng chân tham quan nhà máy điện gió rộng lớn - một công trình vĩ mô trong hệ thống nhà máy điện cả nước - Ảnh: Duy Do

 

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đến tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu như nhà thờ cha Diệp, chùa Xiêm Cán, vườn nhãn cổ, vườn chim Bạc Liêu,... Sau đó dừng chân thưởng thức hải sản ở khu chợ hải sản ven rừng ngập mặn. Lời khuyên của người dân Bạc Liêu là không nên đến nhà hàng ven biển vì giá khá đắt đỏ. Hãy đi dạo quanh khu chợ ven biển và chọn cho mình một gian hàng mà mình thấy tin tưởng, sẽ không hề có cảnh chèo kéo mua bán ở đây, du khách tha hồ chọn lựa hải sản còn tươi sống mới được người dân kéo lười vào và nhờ họ chế biến miễn phí tại chỗ rồi nhâm nhi món ngon ngay bìa rừng ngập mặn mát mẻ.

 

Chợ hải sản ven biển với vô vàn loại tôm, cá, mực còn tươi sống

Chợ hải sản ven biển với vô vàn loại tôm, cá, mực còn tươi sống - Ảnh: Tú Uyên

 

Sò nướng thơm ngon được chế biến tại chỗ

Sò nướng thơm ngon được chế biến tại chỗ - Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bạc Liêu giá rẻ

 

Cua gạch thơm ngon được bán với giá hợp lý và được chế biến miễn phí

Cua gạch thơm ngon được bán với giá hợp lý và được chế biến miễn phí - Ảnh: Tú Uyên

 

MÀU SẮC TRUYỀN THỐNG RỰC RỠ GIỮA TRỜI ĐÊM

 

Buổi tối ở trung tâm thành phố Bạc Liêu không sầm uất, nhộn nhịp như các thành phố lớn khác tuy nhiên bạn có thể đến Quảng trường Hùng Vương để vui chơi và chiêm ngưỡng hai công trình kỉ lục: Nhà hát Cao Văn Lầu (hay còn gọi là nhà hát Ba nón lá) và cây đờn kìm - biểu tượng văn hóa Bạc Liêu.  

 

Nhà hát Ba nón lá rực rỡ giữa trời đêm

Nhà hát Ba nón lá rực rỡ giữa trời đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

 xứ Bạc Liêu

Cận cảnh chiếc đờn kìm cao 18,6m - biểu tượng cho truyền thống “đờn ca tài tử” xứ Bạc Liêu - Ảnh: Nonoyes

 

Vào buổi tối, quảng trường phun nước nghệ thuật và lên đèn rực rỡ trông rất đẹp mắt. Ở giữa quảng trường có khu trượt patin dành riêng cho giới trẻ và xung quanh trưng bày nhiều hình ảnh mang tính sự kiện lịch sử để người dân cũng như khách du lịch tìm hiểu.  

 

Với cây đờn kìm kỉ lục cao 18,6m được dựng trên 5 cánh sen giữa hồ nước hình sao năm cánh đẹp rực rỡ giữa trời đêm và nhà hát có hình dạng ba chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam (đã xác lập kỉ lục), quảng trường Hùng Vương sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đi dạo vào buổi tối. Bên cạnh đó, cuối quảng trường còn có một biểu tượng kết nghĩa Bạc Liêu - Ninh Bình rất hoành tráng.

 

Biểu tượng kết nghĩa giữa tỉnh Ninh Bình và tình Bạc Liêu

Biểu tượng kết nghĩa giữa tỉnh Ninh Bình và tình Bạc Liêu - Ảnh: baclieu.gov.vn

 

Cảnh đẹp Bạc Liêu

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Bạc Liêu

 

"Nghe tiếng đàn ai rao sáu câu như sống lại hồn Cao Văn Lầu

Về Bạc Liêu danh tiếng ôn lại giấc ngủ vàng son một thời để nhớ ngày đó xa rồi."

 

Theo câu ca "Bạc Liêu hoài cổ" của Phi Nhung tìm về Bạc Liêu nơi đất phương nam thân thiết Việt Nam mình, bạn sẽ không hối tiếc khi dành ra một ngày để ở lại thành phố nổi danh "công tử, tài tử" nhưng lại thân thương và chân chất này.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bạc Liêu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Nam Việt Nam?

- Đúng, Bạc Liêu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Nam Việt Nam với nhiều điểm tham quan hấp dẫn như đờn ca tài tử, chợ nổi, đồng bằng sông Cửu Long,...

Đi thăm mảnh đất Bạc Liêu nên lưu trú ở đâu?

- Bạn có thể lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ, homestay,... tại Bạc Liêu để lưu trú. Tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn mà có thể chọn lựa phù hợp.

Đi thăm đờn ca tài tử ở Bạc Liêu có phải vào mùa nào mới được xem?

- Không, bạn có thể tham quan đờn ca tài tử ở Bạc Liêu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, vào mùa lễ hội Bạc Liêu thì hoạt động đờn ca tài tử sẽ được tổ chức nhiều hơn.

Ngoài đờn ca tài tử, Bạc Liêu còn có những điểm tham quan nào khác?

- Bạc Liêu còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như chợ nổi, đồng bằng sông Cửu Long, khu du lịch sinh thái Vườn Sen, khu du lịch sinh thái Hồ Nam Bộ,...

Có nên thuê xe để đi tham quan ở Bạc Liêu?

- Có, thuê xe là một trong những cách tiện lợi để di chuyển và tham quan các điểm du lịch ở Bạc Liêu. Bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tại các cửa hàng cho thuê xe ở Bạc Liêu.

2 Thích

Đánh giá : 4.7 /332