Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gòncảnh đẹp Sài Gònkinh nghiệm du lịch sài gòn
06/04/20231.5580

Một Sài Gòn đẹp lạ qua ống kính 360 độ năm 2024

Sài Gòn sáng nắng chiều mưa, Sài Gòn bôn ba chật chội, Sài Gòn vội vã một cuộc sống tất bật. Vâng, trong mắt người lạ bao năm qua, Sài Gòn chỉ có thế. Còn với người thương, Sài Gòn có lúc yêu kiều trong ánh hoàng hôn ướm màu nắng nhạt, Sài Gòn có lúc căng tràn nhựa sống với ánh đèn lung linh và tiếng cười không ngớt của bạn trẻ khi đêm về hay Sài Gòn lặng lẽ trong tiếng mưa đêm lạnh cũng cần lắm một góc bình yên cho lắng đọng tâm hồn. Và, cũng có một Sài Gòn đẹp lạ đến mê li qua góc nhìn 360 độ.

 

Một Sài Gòn đẹp lạ qua ống kính 360 độ

Một Sài Gòn đẹp lạ qua ống kính 360 độ - Ảnh: Hồ Ý

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Những bức ảnh Sài Gòn 360 độ khiến cho Hòn ngọc viễn đông giống như một quả trứng tròn trịa, ngỗ nghĩnh với nét đẹp đặc trưng mà nếu là người thương, chắc hẳn sẽ nhận diện được địa điểm trong hình. Công nghệ chụp ảnh 360 độ không phải mới lạ, chỉ là nó chưa phổ biến ở nước ta. Nói đến ảnh 360 độ, có lẽ nhiều người sẽ vô cùng ấn tượng với một thành phố Paris (Pháp) lãng mạn, New York (Mỹ) sôi động, Dubai tráng lệ hay một Vịnh Hạ Long trữ tình qua dự án AirPano được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu người Nga từ năm 2006.

 

Công nghệ 360 độ làm cho Paris

Công nghệ 360 độ làm cho Paris - Ảnh: airpano.com

 

Đến một New York sôi động

Đến một New York sôi động - Ảnh: airpano.com

 

Và cả Sài Gòn trông như một quả trứng

Và cả Sài Gòn trông như một quả trứng - Ảnh: Alex Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 1

 

Người đã dày công tạo nên một cái nhìn khác cho những người yêu mến Sài Gòn qua ống kính 360 độ chính là Hồ Ý, anh là một cựu SV ĐH Sư phạm kỹ thuật và hiện đang nắm giữ vị trí của một nhà thiết kế đồ họa.

 

Những bức ảnh Sài Gòn 360 độ đến từ một nhà thiết kế đồ họa

Những bức ảnh Sài Gòn 360 độ đến từ một nhà thiết kế đồ họa - Ảnh: Hồ Ý

 

Được ngắm nhìn từ một tầm nhìn cao của cầu Thủ Thiêm bên kia sông Sài Gòn, toàn bộ trung tâm quận 1 gói gọn trong một bức ảnh 360 độ ảo diệu. Những tòa nhà cao tầng “chọc trời” của Sài thành xen lẫn hàng loạt công trình thấp bé hơn một cách “đều đặn” như cánh quạt đang xòe rộng. Người chưa du lịch Sài Gòn khi nhìn vào bức ảnh này sẽ thấy được một góc yên bình của thành phố trong veo như gương, tô điểm bởi luồng sáng nắng mai ấm áp.

 

Một quận 1 sầm uất với những tòa nhà chọc trời

Một quận 1 sầm uất với những tòa nhà chọc trời - Ảnh: Hồ Ý

 

Kênh Nhiêu Lộc, đã qua rồi cái thời người người nhà nhà đưa tay “bịt mũi” mỗi khi có việc “buộc” phải đi ngang con đường này. Nhiêu Lộc ngày nay như cô gái tuổi trăng tròn đủ sức quyến rũ bất kì ai mỗi lần ghé qua. Cơn gió nhẹ đưa hàng cây xanh chạy dọc lối đi rì rào khẽ ngân lên khúc hát yêu đời, say đắm. Đêm, Nhiêu Lộc lại rực rỡ với các tòa nhà chung cư mới xây nhộn nhịp sức sống, lấp lánh ánh đèn phản chiếu xuống lòng kênh như ngàn vì sao.

 

Kênh Nhiêu Lộc lung linh về đêm

Kênh Nhiêu Lộc lung linh về đêm - Ảnh: Hồ Ý

 

Xem thêm: Các khách sạn 5 sao tại Hồ Chí Minh

 

Là toàn cảnh Sài Gòn bắt đầu thức giấc lúc bình minh, vườn cây xanh giữa lòng đô thị như hòa cùng nhịp sống của phố xá tạo nên một bức tranh vừa lạ lẫm nhưng cũng thân quen quá đỗi. Khách du lịch Sài Gòn có cảm giác như mình sẽ lạc vào một ốc đảo với biển trời lồng lộng mây phủ qua góc nhìn 360 độ ấn tượng.

 

Sài Gòn ảo diệu khi thức giấc

Sài Gòn ảo diệu khi thức giấc - Ảnh: Hồ Ý

 

Sài Gòn có bến Chương Dương
Có Dinh Độc Lập, có đường Tự Do

 

Trong lòng người Sài Gòn và cả khách du lịch Sài Gòn, những địa danh đi vào lịch sử, đi vào thơ ca chẳng thể nào xóa nhòa. Dù có năm tháng qua đi, người ta vẫn nhớ đến một bến Chương Dương oai hùng xưa kia và hiện giờ đang là một trong những nơi có cảnh quang đẹp để ngắm nhìn thành phố, để mỗi người đều có thể tự tìm cho mình một góc khuất nhẹ nhàng, tránh xa phiền muộn của cuộc sống.

 

Bến Chương Dương, một khoảng lặng của Sài Gòn

Bến Chương Dương, một khoảng lặng của Sài Gòn - Ảnh: Hồ Ý

 

Có lẽ chẳng cần phải nhắc, người sống ở Sài Gòn, người đi du lịch Sài Gòn vẫn thích thong dong dạo quanh thành phố vào ban đêm, khi nắng đã tắt và đèn bắt đầu lên. Vì khi ấy, Sài Gòn không còn chen chúc, không còn hối hả với lo toan, chỉ còn sự hòa hợp giữa người Sài Gòn và Sài Gòn huyền ảo, mơ mộng mà thôi.

 

Đẹp quá một Sài Gòn về đêm

Đẹp quá một Sài Gòn về đêm - Ảnh: Hồ Ý

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Sài Gòn bôn ba, Sài Gòn tất bật
Nhưng cũng có một Sài Gòn rất thật
Đẹp lạ kỳ qua góc ảnh nên thơ
Để bước chân qua vẫn in nỗi nhớ
Về một Sài Gòn ấm áp trong tim.

 

Đừng bỏ qua cơ hội du lịch Sài Gòn để cảm nhận sự diệu kỳ của một thành phố trẻ!

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /531