Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtdâu đà lạt
06/04/20237380

Mua dâu tây Đà Lạt ở đâu? Cách lựa chọn dâu tây ngon năm 2024?

Nhắc đến Đà Lạt, chúng ta không thể không nhắc đến những vườn dâu tây chín mọng thơm đỏ. Không chỉ là địa điểm check-in thu hút, vườn dâu còn là nơi nhiều du khách đến tìm mua quà mang về. Vì thế bài viết dưới đây muốn chia sẻ đến các bạn địa điểm mua dâu Đà Lạt và địa chỉ chọn mua uy tín chất lượng. 

Địa điểm mua dâu Đà Lạt ngon bổ rẻ

Dâu tây có nguồn gốc ở châu Mỹ, có vị thơm ngon, bổ dưỡng. Các giống dâu được lai tạo, du nhập nhiều chủng loại đa dạng, sai trĩu quả. Với nhiều ưu điểm nổi bật, dâu tây nhanh chóng được du nhập và Việt Nam và rất được yêu thích. Đặc biệt, Đà Lạt là một trong những vùng trồng dâu nổi tiếng.

Hiện nay, Đà Lạt có rất nhiều loại dâu tây như dâu đá, dâu New Zealand, dâu giống Nhật Bản… Dâu tây Đà Lạt được trồng theo nguyên tắc 3 không: chất bảo quản không, không chất kích thích, không thuốc diệt cỏ. Cũng chính vì sự an toàn và chất lượng mà Đà Lạt đã chiếm lĩnh thị trường từ Nam ra Bắc.

dâu tây đà lạt

(Ảnh: sưu tầm)

Dâu tây cũng là món quà lưu niệm rất được du khách ưa chuộng khi đến Đà Lạt. Nếu có dịp đến Đà Lạt, du khách chắc chắn khong thể bỏ qua những điểm mua dâu nổi tiếng, vừa an toàn vừa rẻ.

Vườn dâu Đà Lạt Biofresh

Nằm ngay tại trung tâm thành phố trên đường Hồ Xuân Hương, Bio Fresh là công ty tiên phong trong việc đưa hệ thống trồng dâu tây bằng công nghệ thủy canh về Việt Nam. Đến vườn, bạn có thể vừa tham quan, chụp ảnh vừa chọn dâu mua làm quà. Những quả dâu tây thơm, ngon ở đây có giá khoảng  200.000vnđ/kg.

vườn dâu biofresh

(Ảnh: sưu tầm)

Vườn Dâu Tây Nhật tại Đà Lạt

Một trong những điểm mua dâu Đà Lạt không thể bỏ qua là vườn dâu tây Nhật. Vườn dâu tọa lạc tại số 162 đường Thánh Mẫu, phường 7, thành phố Đà Lạt. Toàn bộ được ươm trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Quý khách có thể an tâm về chất lượng, tiêu chuẩn an toàn.

vườn dâu tây nhật

(Ảnh: sưu tầm)

Vườn Dâu 88

Nằm tại số Thánh Mẫu, Phường 7, thành phố Đà Lạt,vườn dâu 88 có giá rẻ chỉ từ 100.000 vnđ/kg. Vườn dâu ở đây được trồng theo phương pháp truyền thống theo từng luống dưới đất. Lối trồng này cũng việc tham quan, trải nghiệm và chụp hình của du khách dễ dàng hơn.

Đặc biệt, vườn dâu 88 mở cửa miễn phí đón khách tham quan. Bạn không phải trả phí vào cửa như nhiều vườn dâu khách. Tuy nhiên, hãy lưu ý giữ vệ sinh chung cũng như không ngắt phá vườn dâu bừa bãi nhé.

vườn dâu 88

(Ảnh: sưu tầm)

Vườn dâu Bà Vai 

Bà Vai là một trong những vườn dâu Đà Lạt mở cửa tự do cho du khách. Đặc biệt, dâu tại đây được trồng bằng phương pháp thủy canh. Du khách có thể hoàn toàn an tâm hái và thưởng thức quả tại vườn. Từng luống dâu đều đều chăm sóc, sử dụng các sản phẩm phân bón hữu cơ an toàn.

vườn dâu sạch đà lạt

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài vườn dâu du khách còn có thể tham quan khu trồng xương rồng, vườn bí khổng lồ, vườn lan… Đến vối nơi đây, du khách có cơ hội "check-in" với những khung cảnh thiên nhiên nổi bật, gần gũi nhất.

Giá mua dâu tại vườn tham khảo: Từ 150.000 vnđ/kg

Vườn dâu tây sạch Bà Lan

Vườn dâu được trồng trong nhà kính, áp dụng quy trình sản xuất khép kín. Tại vườn dâu bà Lan, từng luống đều được kiểm nghiệm nghiêm ngặt, giữ vệ sinh chung. Đặc biệt, vườn dâu chỉ mở cửa đón khách vào mùa thu hoạch. Bạn nên lưu ý thông tin này để săp xếp lịch trình chuyến đi cho phù hợp.

dâu tây sạch bà lan

(Ảnh: sưu tầm)

Vườn dâu Bà Lan được công nhận đạt tiêu chuẩn cơ sở sản xuất dâu tây sạch bởi bộ Nông Nghiệp. Từng quả dâu chín mọng được thu hút, đóng gói khép kín, an toàn. Nếu bạn đang tìm chỗ mua dâu Đà Lạt làm quà thì chắc chắn không thể bỏ nơi này.

Vườn dâu chú Hùng

Từ lâu, vườn dâu chú Hùng đã trở thành những địa chỉ mua dâu uy tín tại Đà Lạt. Vườn dâu có diện tích khá rộng, được thiết kế đẹp mắt với nhiều "background" đẹp. Dâu tây ở đây được trồng theo hàng lối với lối đi nhỏ ở giữa. Mùa dâu chín, du khách sẽ được ngắm nhìn những trái dâu chín đỏ, thơm ngọt ngào. Đến với nơi đây, bạn chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị hấp dẫn, ngọt ngào của dâu tây.

vườn dâu chú hùng

(Ảnh: sưu tầm)

Vườn dâu nằm ở số 143 Thánh Mẫu, phường 7, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng có giá bán từ 100.000 - 150.000 đồng/kg. 

Cách lựa chọn dâu tây ngon chất lượng

Dâu tây không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Để chọn được những trái dâu Đà Lạt ngon nhất mang về, hãy lưu ý một vài yếu tố sau nhé:

  • Dâu tây ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng riêng, những quả chỉ có mùi thoang thoảng sẽ không đảm bảo chất lượng.

  • Khi mua nên chọn những quả to, đỏ mọng, không bị nhũn hoặc dập cuống. 

  • Nên lưu ý về mùa dâu chín, mua dâu trái mùa có thể gặp những quả chín ép, dâu già khô rỗng ruột, ... Những vườn dâu uy tín đã đươc Mytour lựa chọn giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

  • Chọn dâu theo hạt, nếu hạt dâu tây nằm cách nhau trên vỏ càng xa thì nghĩa là chúng càng ngọt!

  • Nếu mua dâu tây đã đóng hộp sẵn, nên lựa chọn những hộp bên trên, quả còn nguyên vẹn và có độ ẩm bên trong.

cách chọn dâu tây

(Ảnh: sưu tầm)

Một lưu ý nhỏ là dâu dây có thể lưu trữ được trong tủ lạnh đến 3 ngày. Để bảo quản dâu ngon nhất, bạn nên đặt dâu trong túi bóng. Dâu phải được bảo quan trong nhiệt độ mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Như vậy, Mytour đã giới thiệu đến bạn những điểm mua bán dâu Đà Lạt uy tín, chất lượng. Đừng bỏ lỡ cơ hội được check-in với những vườn dâu đẹp, rực rỡ. Với số lượng đa dạng, đừng bỏ lỡ cơ hội nghỉ dưỡng với nhiều vườn dâu chất lượng. Chúc các bạn có một chuyến du lịch ý nghĩa, vui vẻ. 

 

Các câu hỏi thường gặp
Mua dâu tây Đà Lạt ở đâu?

Bạn có thể mua dâu tây Đà Lạt tại các chợ hoặc siêu thị lớn ở Đà Lạt như chợ Đà Lạt, chợ Đà Lạt Night Market, siêu thị Big C, Lotte Mart, Co.opmart. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua trực tiếp tại các vườn dâu tây ở Đà Lạt.

Cách lựa chọn dâu tây ngon?

- Chọn dâu tây có màu đỏ đều, không bị vết nứt hoặc sần sùi.

- Chọn dâu tây có mùi thơm đặc trưng của loại trái cây này.

- Chọn dâu tây có vị ngọt, chua vừa phải, không quá chua hoặc quá ngọt.

- Nên chọn dâu tây tươi mới, không bị héo hoặc mềm quá.

Lâm Đồng và Miền Trung có gì đặc biệt về dâu tây?

Lâm Đồng là vùng sản xuất dâu tây lớn nhất tại Việt Nam, với khí hậu mát mẻ, đất đai phù sa và nhiều nắng. Do đó, dâu tây ở Lâm Đồng có vị ngọt, thơm và giòn hơn so với các vùng khác. Ngoài ra, Miền Trung cũng là một trong những vùng sản xuất dâu tây lớn tại Việt Nam, với các tỉnh như Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Dâu tây ở Miền Trung có vị chua ngọt đặc trưng, thường được sử dụng để làm nhiều món ăn và đồ uống ngon.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /180