Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchđặc sản Đà Nẵngquà lưu niệmphố đèn lồng Hội Anđồ len Đà Lạt
06/04/202316.2560

Mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch? (phần 1) năm 2024

Trong những chuyến du lịch đến các miền đất mới, bạn thường tự hỏi nên mua những món quà lưu niệm gì để làm quà tặng người thân, bạn bè? Để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn món đồ lưu niệm khi đi du lịch, Mytour sẽ “mách nhỏ” cho bạn vài món đồ lưu niện ý nghĩa ở những vùng đất du lịch nổi tiếng của nước ta. Cùng tham khảo nhé!

 

quà

Những món quà lưu niệm xinh xắn luôn gợi nên kỷ niệm đẹp về chuyến đi mỗi khi ngắm nhìn - Ảnh: Sưu tầm

 

1. ĐÀ LẠT: NHỮNG MÓN QUÀ NHỎ XINH XINH

 

Phố núi Đà Lạt không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp lãng mạn và yên lành mà còn bởi những món quà nhỏ xinh mang nét đặc trưng của xứ sở sương mù. Thế nên, đi du lịch Đà Lạt, hầu như du khách nào cũng mang về tặng bạn bè những món đồ xinh xắn đáng yêu ấy. Những món đồ nhỏ xinh mà Mytour nói đây chính là những chiếc móc khóa bằng len, móc khóa quả thông và những lẵng hoa bất tử rực rỡ màu sắc.

 

ĐÀ LẠT

Chợ đêm Đà Lạt bán rất nhiều loại quà lưu niệm nhỏ xinh - Ảnh: Mark Wu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Đồ len được xem là mặt hàng đặc trưng của Đà Lạt, ngoài việc mua những món đồ chính như áo, mũ hay khăn len, du khách đến đến đây đều chọn những chiếc móc khóa len nhiều kiểu dáng để mang về tặng bạn bè. Những chiếc móc khóa len hình trái dâu tây, bé búp bê, người tuyết hay con lật đật… nhìn rất đáng yêu và giá cả cũng khá rẻ.

 

ĐÀ LẠT

Những món đồ bằng len là mặt hàng lưu niệm đặc trưng của Đà Lạt - Ảnh: Calvinistguy

 

ĐÀ LẠT

Móc khóa hình trái dâu ngộ nghĩnh hay chú rùa con đáng yêu - Ảnh: Sưu tầm

 

ĐÀ LẠT

Và đủ các loại búp bê len nhỏ xinh - Ảnh: dancotravel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Ngoài ra, những chiếc móc khóa quả thông khô cũng được nhiều du khách ưa chuộng. Bên cạnh việc mua những chiếc móc khóa quả thông hay những đồ mỹ nghệ chế tác từ quả thông khô, bạn cũng có thể lượm những quả thông khô ở đồi thông về rồi tự tay mình chế tác thành những món quà nhỏ. Rất ý nghĩa phải không bạn!

 

ĐÀ LẠT

Móc khóa và những món quà chế tác từ quả thông cũng rất đặc biệt - Ảnh: mynghemientrung

 

Bên cạnh những chiếc móc khóa nhỏ xinh, những lẵng hoa bất tử được cắm rất khéo léo và tinh tế, là món quà gắn liền với hình ảnh của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt cũng là lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng du lịch.

 

ĐÀ LẠT

Món quà lưu niệm này thật đẹp - Ảnh: seablogs

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

ĐÀ LẠT

Hoa bất tử bày bán rất nhiều ở Đà Lạt và là món quà được nhiều người lựa chọn - Ảnh: sotaydulich

 

2. ĐÀ NẴNG: QUÀ CỦA ĐÁ

 

Mang đá về làm quà? Chính xác đấy bạn ạ. Ở địa danh mà cái gì cũng có, biển có núi có, sông có suối có này thì những viên đá nhỏ bé lại tạo ra giá trị cả về mặt vật chất và tinh thần.

 

ĐÀ NẴNG

Những viên đá vô tri trở thành những món quà ý nghĩa - Ảnh: mynghenonnuoc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Bạn sợ rằng đá thì to nặng khó cầm về? Đó chỉ là suy nghĩ của bạn khi chưa thấy thôi, chứ một khi đã “mục sở thị” rồi thì bạn sẽ mê mẩn những viên đá ở Đà Nẵng ngay. Tham quan làng đá mỹ nghệ, bạn sẽ không khỏi thán phục trước các tác phẩm nghệ thuật được chế tác từ đá. Sản phẩm đá mỹ nghệ ở Đà Nẵng rất đa dạng và phong phú, xinh xắn, tinh tế, đủ các màu sắc.

 

ĐÀ NẴNG

Muôn vạn hồn đá ở làng đá mỹ nghệ Non Nước, Đà Nẵng - Ảnh: mynghenonnuoc

 

ĐÀ NẴNG

Mỗi tác phẩm đá đều thể hiện nét tài hoa, tinh tế của các nghệ nhân - Ảnh: sưu tầm

 

Những đồ dùng trang trí, những vật dụng văn phòng, nữ trang, những con đại bàng sải rộng cánh… vô cùng xinh động. Các sản phẩm mỹ nghệ này là những vật kỷ niệm, quà tặng đầy ý nghĩa khi bạn đi du lịch Đà Nẵng.

 

ĐÀ NẴNG

Đồ trang sức từ đá - Ảnh: Denise Allende

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

ĐÀ NẴNG

Ở các cửa hàng đá, bạn có thể tìm cho mình nhiều món quà lưu niệm đẹp - Ảnh: Nguyễn Đức Dũng

 

3. VŨNG TÀU: QUÀ CỦA BIỂN

 

Những món quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ được chế tác tỉ mỉ, tinh tế từ vỏ sò vỏ ốc là những món đồ lưu niệm được bán rất nhiều ở khu vực bãi Thùy Vân, đường Quang Trung ở bãi trước, các quầy thủ công mỹ nghệ tại khu vực ngã ba Lê Lợi – Trưng Trắc – Trưng Nhị…ở thành phố Vũng Tàu.

 

VŨNG TÀU

Các cửa hàng lưu niệm ở Vũng Tàu bán nhiều món quà làm từ ốc biển - Ảnh: lopbaosoctrang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bà Rịa Vũng tàu

 

Những bức tranh, đồ gia dụng, những chiếc chuông gió bắt hay những ngôi nhà được làm từ những vỏ sò, móc khóa khiến du khách không thể cưỡng lại việc dừng chân ngắm nghía và mua cho mình một vài món mang về.

 

VŨNG TÀU

Móc khóa ốc biển đáng yêu - Ảnh: sưu tầm

 

VŨNG TÀU

Chuông gió vỏ sò - Ảnh: sưu tầm

 

Trong mỗi món đồ nhỏ xinh này đều mang hơi thở riêng của biển, những vỏ ốc cho bạn nghe tiếng sóng vỗ rì rào, những chiếc chuông gió cho âm thanh của gió biển, móc khóa xinh xắn những ốc nhỏ xinh… cái nào cũng vô cùng bắt mắt và tinh xảo mà giá cả thì rất hữu nghị, chỉ từ 5.000 đồng trở lên.

 

VŨNG TÀU

Đồ lưu niệm chế tác từ vỏ ốc - Ảnh: saobang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

VŨNG TÀU

Những món đồ lưu niệm mang hồn của biển - Ảnh: sưu tầm

 

4. HỘI AN: QUÀ QUÊ HƯƠNG

 

Thành phố cổ nằm bên dòng sông Hoài mang nét đẹp cổ kính, yên bình là điểm dừng chân yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, những món quà lưu niệm nơi đây vô cùng ấn tượng, mang đậm phong cách đặc trưng của phố cổ, đậm nét quê hương cũng khiến du khách vô cùng thích thú.

 

HÔI AN

Hội An có những món quà nhỏ giản dị mang hình ảnh đặc trưng của quê hương - Ảnh: Kamaruld

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Du lịch Hội An, dạo bước trên những con phố cổ bạn sẽ thấy trước cửa mỗi ngôi nhà hay trên mái hoặc lan can của những cây cầu bắc qua sông đều treo những chiếc đèn lồng muôn màu vô cùng đẹp mắt, giản dị. Thế nên món đồ mà mọi người thường mua ở Hội An là những chiếc đèn lồng đủ màu sắc. Những chiếc lồng đèn được làm rất tinh xảo và gọn gàng nên bạn có thể mang đi xa được.

 

HÔI AN

Lồng đèn treo khắp phố cổ - Ảnh: vcmedia

 

HÔI AN

Muôn kiểu dáng đèn lồng - Ảnh: Ping Timeout

 

HÔI AN

Đủ loại đèn cho bạn chọn - Ảnh: Pietkagab

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Nhiều du khách đến với Hội An cũng vô cùng thích thú với những con dấu gỗ được khắc những bức tranh phong cảnh, tranh chân dung vô cùng sinh động.

 

HÔI AN

Dấu gỗ ngộ nghĩnh - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, những con tò he đất có hình dáng rất độc đáo, dễ thương và ngộ ngĩnh, giá chỉ từ 2.000 đồng đến 20.000 đồng (tùy thuộc vào kích thước của tò he) cũng là món quà lưu niệm đậm chất quê hương mà bạn nên mua khi đến thăm Hội An.

 

HÔI AN

Tò he đất - Ảnh: sưu tầm

 

HÔI AN

Du khách chọn mua tò he làm quà - Ảnh: sưu tầm

 

Mời bạn xem tiếp: Mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch? (phần 2)

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch Lâm Đồng?

- Lâm Đồng nổi tiếng với trà đặc sản, bạn có thể mua trà để làm quà lưu niệm. Ngoài ra, các sản phẩm đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, hoa và các loại trái cây đặc sản cũng là những lựa chọn tuyệt vời.

Tôi có thể mua quà lưu niệm ở đâu tại Lâm Đồng?

- Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ và các cửa hàng bán trà đặc sản tại các khu chợ địa phương như chợ Đà Lạt, chợ Bảo Lộc và chợ Đức Trọng.

Tôi có thể mua quà lưu niệm gì khác ở Miền Trung ngoài Lâm Đồng?

- Miền Trung còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang,... ở đó bạn có thể mua các sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ, đồ da, đồ gốm sứ, các loại bánh trái cây đặc sản và các sản phẩm thủ công khác.

Tôi có thể mua quà lưu niệm ở đâu tại Miền Trung?

- Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng bán quà lưu niệm tại các khu chợ địa phương, các trung tâm mua sắm và các cửa hàng đặc sản. Ngoài ra, các khu vực du lịch như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang cũng có nhiều cửa hàng bán quà lưu niệm.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /222