Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gòndu lịch mua sắmSài Gòn Square
06/04/20238.1870

Mua sắm đồ Tết ở đâu tại Sài Gòn năm 2024?

Sài Gòn những ngày cuối tháng 12 mang về chút mát mẻ dịu êm để chợt nhận ra không khí Tết đang đến thật gần, khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chẳng còn là bao. Như một thói quen bất di dất dịch, người Sài Gòn rủ nhau xuống phố dù ngày hay đêm để sắm sửa cho mình và người thân những bộ quần áo mới xúng xính ngày xuân. Từ trung tâm thương mại Sài Gòn Square đến khu chợ Phạm Văn Hai, Hạnh Thông Tây, chợ Bà Chiểu hay con đường Nguyễn Trãi đều tấp nập người mua kẻ bán.

 

Sắm đồ Tết

Sắm đồ Tết ở đâu tại Sài Gòn? - Ảnh: Coc Nguyen

 

1. SÀI GÒN SQUARE

 

Sài Gòn Square hẳn không còn xa lạ với người dân Sài thành, nơi đây tập trung rất nhiều mặt hàng với các chủng loại, mẫu mã khác nhau, mang đến sự phong phú và đa dạng cho khách lựa chọn. Bên cạnh đó, mặc dù nằm ngay giữa lòng trung tâm thành phố, chi phí để mua sắm tại Sài Sòn Square cũng không quá đắt đỏ như các trung tâm thương mại khác. Do vậy, nơi đây luôn tấp nập người ra vào, nhất là ban đêm.

 

 Sài Gòn Square

Trung tâm thương mại Sài Gòn Square được xem là khu chợ cao cấp - Ảnh: Sưu tầm

 

 Sài Gòn Square

Sài Gòn Square tấp nập về đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Sài Gòn Square hiện có 2 trung tâm: một nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1. Cái còn lại nằm ngay đường Tôn Đức Thắng cũng ở quận 1. Sài Gòn Square được ví như một khu chợ cao cấp dành cho người Việt lẫn khách du lịch tìm cho mình những món đồ yêu thích mà không quá bận tâm đến giá cả.

 

 Sài Gòn Square

Sài Gòn Square có rất nhiều gian hàng nối tiếp nhau với nhiều sản phẩm khác loại - Ảnh: Thanhnguyen1

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Một ưu điểm khác của Sài Gòn Square chính là nhiều khu vực điểm bán, và từng gian hàng đều có máy lạnh. Vì thế mà Sài Gòn Square được ưa chuộng hơn các khu chợ nóng bức ở Sài Gòn trong những dịp lễ Tết, nơi đây luôn nhận được điểm cộng của du khách về cung cách phục vụ khách hàng.

 

 Sài Gòn Square

Các bạn trẻ thích thú với khu chợ cao cấp Sài Gòn Square - Ảnh: thecrystalwardrobe

 

2. CHỢ PHẠM VĂN HAI

 

Nếu như phần lớn khách hàng chọn Sài Gòn Square vào ban đêm để vừa mua sắm vừa dạo quanh các trung tâm thành phố thì chợ Phạm Văn Hai lại mở cửa vào ban ngày, trừ những ngày cận kề Tết âm lịch.

 

CHỢ PHẠM VĂN HAI

Chợ bình dân Phạm Văn Hai - Ảnh: Sưu tầm

 

Chợ Phạm Văn Hai tuy bán hàng bình dân nhưng chất lượng thì đạt chuẩn “khỏi chê” ở Sài Gòn. Phần lớn các mặt hàng buôn bán ở đây dành riêng cho phái đẹp với nhiều mẫu mã, kiểu dáng từ các nhà sản xuất trong nước hoặc ngoại nhập từ nhiều nguồn: Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Vì thế có mặt hàng chỉ tầm vài chục nghìn nhưng cũng có món đến mấy trăm. Để tiết kiệm chi phí khi đi sắm đồ Tết tại khu chợ Phạm Văn Hai, du khách cần “trả sát giá” một số sản phẩm vì người bán có thể nói giá cao hơn rất nhiều so với giá trị thực tế.

 

CHỢ PHẠM VĂN HAI

Mỗi món hàng ở đây đều có cực ỳ bình dân nhưng chất lượng không hề kém cạnh ở các shop thời trang khác - Ảnh: Sưu tầm

 

Những ngày cuối năm, nhiều mặt hàng đổ về đây đã thu hút hàng nghìn lượt người Sài Gòn tham quan mua sắm mỗi ngày khiến cho không khí chợ Tết càng rộn ràng hơn bao giờ hết.

 

3. CHỢ HẠNH THÔNG TÂY

 

Nếu lên danh sách cho mình những khu vực mua sắm, nhất là vào dịp Tết tại Sài Gòn thì không thể nào bỏ qua chợ đêm Hạnh Thông Tây. Chợ Hạnh Thông Tây nằm trên đường Quang Trung, Gò Vấp, xung quanh là khu vực sinh sống của phần đông công nhân nên giá cả đồ đạc ở đây cũng cực kỳ “hữu nghị”, vì vậy người dân Sài Gòn vẫn thường rủ nhau về khu chợ “công nhân” này để mua sắm dịp cận Tết.

 

Chợ Hạnh Thông Tây

Chợ Hạnh Thông Tây, Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh: Trungydan

 

Thông thường, chợ họp vào khoảng 6h tối đến 22h đêm. Các mặt hàng bày la liệt từ đầu chợ đến cuối chợ. Ngoài ra, trên tuyến đường Quang Trung gần đó cũng là nơi các shop quần áo cao cấp hơn một chút ngự trị. Một điểm thú vị tại Hạnh Thông Tây chính là người bán thường rao rất to, chèo kéo khách bằng những lời “cực ngọt”, không những thế, họ luôn tỏ ra vui vẻ thân thiện, giúp cho du khách Sài Gòn luôn trong tâm trạng thoải mái dù có mua được hàng hay không.

 

Chợ Hạnh Thông Tây

Chợ Hạnh Thông Tây nhộn nhịp về đêm - Ảnh: Nguyễn Thị Bình An

 

Vì đối diện khu chợ Hạnh Thông Tây còn có nhà thờ nên thường vào giờ cao điểm buổi tối rất hay xảy ra tình trạng kẹt xe, nhất là vào những ngày cuối tuần hay nghỉ lễ ở Sài Gòn. Do vậy, muốn chọn cho mình một không gian mua sắm không phải chen chúc, khách hàng nên đi sớm những ngày đầu tuần để nhanh chóng ra về sau khi đã “tậu” cho mình những món đồ yêu thích.

 

Chợ Hạnh Thông Tây

Đi mua sắm kết hợp dạo nhà thờ Hạnh Thông Tây là một ý tưởng không tồi - Ảnh: VHH

 

4. CHỢ BÀ CHIỂU

 

Cư dân Sài Gòn không còn xa lạ gì với khu chợ Bà Chiểu đã có từ rất lâu, nơi tập trung tất thảy mọi loại hàng hóa được đem ra mua bán mà nhiều nhất có thể kể đến là các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, ví cặp, phụ kiện túi xách, nước hoa, thắt lưng,… đủ loại dành cho trẻ em đến người lớn, nam nữ.

 

CHỢ BÀ CHIỂU

Hình ảnh chợ Bà Chiểu ngày xưa tấp nập người mua bán - Ảnh: Sưu tầm

 

CHỢ BÀ CHIỂU

Chợ Bà Chiểu hiện đại sầm uất của ngày nay - Ảnh: Viet Nam - Paracels

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Chợ Bà Chiểu bán ngày lẫn đêm, nhưng sôi động nhất vẫn là thời điểm sau 5h chiều, từ khắp các con đường của Sài Gòn như: Bùi Hữu Nghĩa, Phan Đăng Lưu và Diên Hồng,... hàng hóa được trưng bày khắp các lối đi để khách hàng thỏa thuê chọn lựa theo sở thích. Và dĩ nhiên, thời điểm cận kề những ngày Tết, khu chợ Bà Chiểu lại càng nhộn nhịp hơn.

 

5. PHỐ HÀNG HIỆU NGUYỄN TRÃI

 

Khác hẳn với các khu chợ và trung tâm mua sắm, con đường Nguyễn Trãi ở Sài Gòn gây ấn tượng bằng dãy hằng trăm các cửa hiệu thời trang liên tiếp nối nhau đọc hai bên đường. Ngoài các cửa hàng sáng loáng ánh đèn qua lớp cửa kiếng có giá tương đối “chắc tay”, các sạp đồ ngay trên vỉa hè Sài Gòn với giá bình dân là một trong những điểm đến của các tín đồ mê thời trang.

 

 PHỐ HÀNG HIỆU NGUYỄN TRÃI

Con đường thời trang Nguyễn Trãi - Ảnh: Sưu tầm

 

 PHỐ HÀNG HIỆU NGUYỄN TRÃI

Các sạp đồ vỉa hè đường Nguyễn Trãi - Ảnh: Sưu tầm

 

Vào thời điểm Tết đến, các mẫu hàng hóa mới ở khu đường Nguyễn Trãi từ túi xách, balo đến quần áo, giày dép,… đều cập nhật mới theo xu hướng của năm giúp cho người dân của thành phố năng động Sài Gòn có thể tìm cho mình một phong cách, một dấu ấn mới. Bên cạnh đó, thời điểm này cũng là dịp các shop thời trang “xả hàng”, vì thế không khó để bắt gặp bảng hiệu “Sale off” trên con đường này. Đó là cơ hội cho nhiều khách hàng có được những món đồ yêu thích với chi phí cực kỳ mềm.

 

Tình hình mua sắm ngày càng đông nên Nguyễn Trãi thường xuyên bị kẹt đường, có lúc phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng trật tự. Do vậy, để thoải mái mua sắm, khách hàng nên tránh những giờ cao điểm cũng như các dịp cuối tuần.

 

 PHỐ HÀNG HIỆU NGUYỄN TRÃI

Phố hàng hiệu Nguyễn Trãi mùa Sale off - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Nhu cầu mua sắm Tết tăng cao cũng là lúc có nhiều chủ tiệm sử dụng nhiều chiêu trò câu khách với các biển giá rẻ bất ngờ, song sản phẩm lại kém chất lượng, ảnh hưởng không tốt đến khách hàng. Vì thế nên khi đi mua sắm ở Sài Gòn, du khách cần phải cảnh giác và xem xét kỹ trước khi quyết định mua. Song song đó, lựa chọn những địa điểm uy tín cũng là một cách để giúp cho mùa sắm Tết luôn diễn ra suông sẻ.

 

Không khí của một mùa xuân, mùa yêu thương, mùa để đón chào những khoảnh khắc êm đẹp và thiêng liêng nhất bên gia đình chỉ còn được tính từng ngày. Hãy nhanh chân chọn cho mình một khu mua sắm gần và thuận tiện nhất ở Sài Gòn để sắm sửa những bộ cánh mới cho một mùa vui đang lại gần, để chọn những món quà dành tặng cho người thân cho ngày Tết thêm hân hoan, ấm áp.

 

LaNa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể mua đồ Tết ở đâu tại Sài Gòn?

Có rất nhiều địa điểm để mua đồ Tết tại Sài Gòn, bao gồm các chợ truyền thống như Chợ Bến Thành, Chợ Lớn, Chợ Tân Định, các siêu thị lớn như Co.opmart, Lotte Mart, Aeon Mall, hay các cửa hàng bán lẻ như Vinmart, Circle K, Family Mart.

Tôi có thể mua những món đồ Tết gì tại Sài Gòn?

Bạn có thể mua đủ loại đồ Tết tại Sài Gòn, bao gồm bánh chưng, bánh tét, mứt Tết, trang trí Tết, quà Tết, hoa Tết, và nhiều loại đồ gia dụng khác.

Tôi nên mua đồ Tết ở đâu để có giá tốt nhất?

Bạn nên tham khảo nhiều địa điểm để so sánh giá cả trước khi quyết định mua đồ Tết. Nếu bạn muốn mua với giá tốt nhất, hãy đến các chợ truyền thống như Chợ Bến Thành, Chợ Lớn, Chợ Tân Định, hoặc các cửa hàng bán lẻ như Vinmart, Circle K, Family Mart.

Tôi có thể mua đồ Tết online ở Sài Gòn không?

Có, bạn có thể mua đồ Tết online tại các trang web thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, hay các trang web bán hàng đặc biệt về Tết như Tetgift.vn, Tetmart.vn.

Tôi có thể mua đồ Tết handmade ở đâu tại Sài Gòn?

Bạn có thể tìm mua đồ Tết handmade tại các cửa hàng trang trí Tết như Hoa Tết Sài Gòn, Hoa Tết Đà Lạt, hay các cửa hàng trang trí Tết trên đường Nguyễn Thái Bình, Quận 1.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /366