Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch mùa xuân khám phá hà nội
06/04/202311.7770

Mùa xuân về trên những ngả phố Hà Nội năm 2024

Khác với mùa hè xôn xao tiếng ve trên những cành phượng vỹ, mùa thu nồng nàn hương vị cốm làng vòng, hay mùa đông với những cơn gió mùa rét mướt, mùa xuân Hà Nội mang một hương vị trong lành, ngọt ngào và rất đỗi tươi vui. Hà Nội mùa xuân tựa như một bức tranh sơn dầu đầy màu sắc của tự nhiên. Cuộc sống, con người và thiên nhiên ở Hà thành là những nét chấm phá sinh động và tươi vui cho bức tranh mùa xuân đầy sức sống. Lữ khách nào dạo bước Hà Nội những ngày xuân sẽ không khỏi mê mẩn sắc xuân rực rỡ của mảnh đất nghìn năm văn hiến này.

 

Sắc xuân tươi tắn ở Hà Nội

Sắc xuân tươi tắn ở Hà Nội - Ảnh: Tú Uyên  



Hà Nội mùa xuân là một sự biến chuyển nhẹ nhàng và tinh tế của thiên nhiên đất trời miền Bắc, khi ấy là lúc những nhành đào phai hé nở những cánh hoa rạng rỡ đầu tiên, là lúc hoa cỏ trong thành phố rộn ràng khoe sắc, những cô gái Hà thành dịu dàng váy áo xúng xính đi chợ xuân,... Mùa xuân Hà Nội mang đậm cái chất xuân, cái vị tết của miền Bắc những ngày đầu năm mới. Người Hà Nội từ nơi xa dù bận đến mấy cũng tìm cách trở về mảnh đất thương yêu, để đón nhận hương xuân ngào ngạt từ hoa lá, để sum vầy bên gia đình trong tết đoàn viên. Xuân Hà Nội, dịu dàng và ngọt ngào như những cánh đào mùa xuân đương độ nở rộ.

 

Những vườn đào Hà Nội nở rộ khi xuân đến

Những vườn đào nở rộ khi xuân đến - Ảnh: Nguyen Quoc Thang

 

Sắc đào phai giữa mùa xuân Hà Nội

Sắc đào phai giữa mùa xuân Hà Nội - Ảnh: Ryan Nguyen 

 

“Em đã gặp mùa xuân Hà Nội

Hoa đào tươi nở trong nắng mới

Em yêu anh thêm yêu Hà Nội

Yêu anh em yêu cả cuộc đời…”

 

Câu hát thân quen mà cô ca sĩ Lan Anh cất lên về mùa xuân Hà Nội không khỏi khiến chúng ta bâng khuâng, xao xuyến. Có thể thấy, mùa xuân Hà Nội còn gắn liền với những yêu thương đôi lứa ngọt ngào, tình yêu giữa thành phố nảy mầm và tràn đầy sức sống tựa như những loài cây xinh đẹp vươn mình trổ bông trong nắng xuân.

 

Hà Nội - Trên những cành cây khẳng khiu bên chung cư cũ kỹ, những mầm non xanh và nụ hồng bắt đầu hé mở

Trên những cành cây khẳng khiu bên chung cư cũ kỹ, những mầm non xanh và nụ hồng bắt đầu hé mở - Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Vườn hoa đỏ rực bên sông Hồng

Vườn hoa đỏ rực bên sông Hồng - Ảnh: Tú Uyên

 

Đến Hà Nội vào những ngày đầu xuân, đi dạo trên từng con phố tràn đầy sắc hoa đào và vẫn còn thoảng cái se lạnh của mùa đông sót lại, bạn sẽ cảm nhận được từng khoảnh khắc bình yên, dung dị và hiếm có của cuộc sống nơi đô thành sầm uất. Giữa những cái cây cao, cành cây khẳng khiu trơ trọi sau khi trút lá vào mùa đông, bỗng rộ lên những mầm non bé nhỏ, ngơ ngác ngước nhìn cuộc sống mới. Khoảnh khắc nhìn thấy những mầm non mùa xuân cựa mình thức dậy giữa mùa xuân đem lại cho chúng ta một cảm xúc ngọt ngào và ấm áp, cảm xúc ấy như một sự xoa dịu khéo léo trái tim ta sau mùa đông giá lạnh.

 

Những bông hoa hướng dương tươi tắn giữa mùa xuân Hà Nội

Những bông hoa hướng dương tươi tắn giữa mùa xuân - Ảnh: Tú Uyên

 

Hà Nội - Hoa cánh bướm ngọt ngào khoe sắc khi xuân sang

Hoa cánh bướm ngọt ngào khoe sắc khi xuân sang - Ảnh: Tú Uyên  

 

“Hà Nội mùa xuân

Ôi thành phố trá tim ta đó

Quê hương anh nơi sông Hồng sóng đỏ

Qua khói lửa đau thương vẫn rạng rỡ nụ cười …”

 

Hà Nội - mảnh đất nghìn năm văn hiến đã trải qua biết bao thăng trầm lịch sử, có cả đau thương cả hạnh phúc, cả niềm vui cả nỗi buồn cùng phủ lên Hà Nội theo năm tháng, và Hà Nội vẫn phát triển, vẫn tươi tắn và tràn đầy sức sống mạnh mẽ. Đã nhiều mùa trôi qua, bao sự đổi thay, chuyển dời nhưng Hà Nội vẫn toát lên vẻ đẹp riêng của đất thủ đô. Hơn thế nữa, mùa xuân càng khiến Hà Nội thêm đẹp, thêm tươi tắn và rạng ngời để đón một năm mới đến.  

 

Những cành đào phai nhuộm hồng các con phố Hà Nội mùa xuân

Những cành đào phai nhuộm hồng các con phố Hà Nội mùa xuân - Ảnh: Vu Quang

 

Ở Hà Nội, người ta thường đến Văn Miếu xin câu đối đỏ vào ngày đầu xuân

Ở Hà Nội, người ta thường đến Văn Miếu xin câu đối đỏ vào ngày đầu xuân - Ảnh: Nguyen Minh 

 

Ngoài việc đi dạo quanh Hà Nội khám phá phố phường ngày đầu xuân, ngắm những chợ xuân đầy sắc màu hoa trái, hãy đến khám phá những vườn hoa xinh đẹp bên sông Hồng. Có một địa điểm ở Hà Nội mà tôi tin rằng bạn sẽ thích mê khi đặt chân đến, đặc biệt là vào những ngày mùa xuân, đó là bãi đá sông Hồng. Cách trung tâm thành phố từ 6 - 7km về phía  bờ sông Hồng, có một con đường nhỏ dẫn vào những vườn hoa đầy sắc màu của người dân Hà Nội, trong đó “phim trường” bãi đá sông Hồng là một vườn hoa khổng lồ cho khách tham quan với đủ loài hoa đẹp.

 

Chiếc cối xay gió khổng lồ trong vườn hoa Hà Nội

Chiếc cối xay gió khổng lồ trong vườn hoa - Ảnh: Tú Uyên

 

Vườn hoa cải trắng giữa lòng Hà Nội

Vườn hoa cải trắng giữa lòng Hà Nội - Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

Giá vé tham quan là 40.000 đồng, bạn có thể thoải mái chụp hình giữa khung cảnh đẹp mê hồn của thiên nhiên hoa cỏ, ở đây còn có cối xay gió, đu quay, nhà tranh,...được xây bằng gỗ và sơn trang trí nhiều màu sắc khiến không gian thêm đập chất Tây.  Đây cũng là nơi được nhiều người yêu thích chụp ảnh ở Hà Nội tìm đến, những vườn hoa tươi tắn được chăm sóc tỉ mỉ khiến bức ảnh của bạn trông lung linh hơn hẳn. Hiện tại ở đây có các vườn hoa như: hoa cải trắng, hoa cải vàng, cúc họa mi, hoa cánh bướm hồng, vàng, đỏ, hoa hướng dương, hoa hồng đỏ, hoa lau,...và rất nhiều loại hoa đang được cấy trồng. Ở những vườn hoa của người dân xung quanh khu tham quan còn có rất nhiều vườn hoa đào đang nở rộ giữa mùa xuân đang được thu hoạch đem lên chợ hoa trên phố ngày tết.

 

Hoa cải vàng khoe sắc trong nắng xuân Hà Nội

Hoa cải vàng khoe sắc trong nắng xuân - Ảnh: Tú Uyên

 

Vườn lau Hà Nội được đầu tư cho các bạn trẻ chụp ảnh

Vườn lau được đầu tư cho các bạn trẻ chụp ảnh - Ảnh: Tú Uyên

 

Điều đặc biệt ở mùa xuân Hà Nội là bầu không khí hãy còn se lạnh hơi sương của những đợt gió mùa - điều kiện tuyệt vời để các bạn trẻ xúng xinh váy áo mùa đông kiểu Hàn, Nhật để đi chơi và chụp hình ảo diệu. Thảng hoặc, khi không khí ấm hơn, các cô gái có thể diện những chiếc áo dài sặc sỡ đi chụp hình bên những cành đào phai, những câu đối đỏ, những gian hàng trên phố cổ đậm màu sắc tết âm lịch đang về.

 

Các cô gái Hà Nội xúng xính váy áo đi chụp ảnh bên sắc hoa tươi đẹp

Các cô gái xúng xính váy áo đi chụp ảnh bên sắc hoa tươi đẹp - Ảnh: Tú Uyên

 

Thiếu nữ xinh đẹp trong tà áo dài truyền thống đón xuân Hà Nội

Thiếu nữ xinh đẹp trong tà áo dài truyền thống đón xuân - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Hà Nội là thành phố đẹp mọi mùa, dù vào mùa nào nơi này cũng mang bản sắc riêng, nét đẹp riêng và khí hậu thời tiết đặc trưng khó có thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Nếu xuân Sài Gòn là những ngày hội rộn ràng của giới trẻ với đủ mọi hoạt động vui chơi, ca hát, với đường hoa Nguyễn Huệ rực rỡ sắc xuân thì mùa xuân Hà Nội lại dịu dàng hơn, bình yên hơn với những con phố trang trí đón tết, hay những vườn hoa tươi tắn bên sông Hồng.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mùa xuân ở Hà Nội và Miền Bắc bắt đầu từ tháng mấy?

- Mùa xuân thường bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4 tại Hà Nội và Miền Bắc.

Những hoạt động nào thường diễn ra trong mùa xuân tại Hà Nội và Miền Bắc?

- Trong mùa xuân, người dân Hà Nội và Miền Bắc thường tổ chức các hoạt động như đi chùa, tắm chùa, tham gia lễ hội, đi dã ngoại, ngắm hoa anh đào, hoa đào, hoa ban, hoa sim, hoa cải, hoa phượng, hoa sữa, hoa lạc...

Nên mặc gì khi đi du lịch Hà Nội và Miền Bắc vào mùa xuân?

- Vào mùa xuân, thời tiết ở Hà Nội và Miền Bắc thường khá lạnh và có thể có mưa, nên bạn nên mặc quần áo ấm, giày thể thao hoặc giày đế bằng để đi lại dễ dàng.

Có những địa điểm nào nên đến khi đi du lịch Hà Nội và Miền Bắc vào mùa xuân?

- Những địa điểm nên đến khi đi du lịch Hà Nội và Miền Bắc vào mùa xuân bao gồm: Hồ Tây, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Bác, Chùa Một Cột, Tháp Rùa, Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Khu di tích Hạ Long, Tam Cốc - Bích Động, Sapa, Mộc Châu, Mai Châu...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /492