Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Thanh HóaBiển Hải TiếnKinh nghiệm du lịch Thanh Hóa
06/04/202319.0290

Muôn màu nét đẹp vùng biển Hải Tiến, Thanh Hóa năm 2024

Được ví như Trà Cổ thứ hai của Việt Nam, biển Hải Tiến, Thanh Hóa được biết đến với nét đẹp hoang sơ, thuần khiết. Biển Hải Tiến như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình dọc bờ biển, nó khác biệt với những biển khác ở xứ Thanh. Nếu đã chán ngán cảnh phải chen chúc, xô bồ và muốn tận hưởng không gian biển xanh thẳm, lắng nghe tiếng sóng và tạm gác đi những lo âu của cuộc sống bộn bề nơi thị thành tấp nập, thì đến với Hải Tiến khi du lịch Thanh Hóa, bạn sẽ được tận hưởng mùa hè thiên đường đúng nghĩa.

 

Biển Hải Tiến hoang sơ

Biển Hải Tiến hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn sẽ chỉ mất 175km để đi từ Hà Nội đến biển Hải Tiến. Dọc theo QL1A, qua cầu Tào Xuyên rẽ trái và đi thẳng 15km là tới. Nếu đi bình tĩnh và tính cả thời gian nghỉ thì bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng. Đến với Hải Tiến, và tận hưởng chuyến du lịch biển, đắm mình trong làn nước mát và thưởng thức những đặc sản không thể bỏ qua ngay thôi.

 

Bạn đã sẵn sàng chinh phục mùa hè thiên đường tại Hải Tiến chưa

Bạn đã sẵn sàng chinh phục mùa hè thiên đường tại Hải Tiến chưa? - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

BIỂN HẢI TIẾN, NÉT ĐẸP HOANG SƠ VÀ TIỀM ẨN

 

Bất cứ du khách nào đã từng du lịch Hải Tiến đều cảm nhận rằng nét hấp dẫn nơi biển xanh cát trắng này chính là nằm ở vẻ đẹp hoang sơ của mảnh đất này. Những cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp của đất trời ban tặng hòa quyện với nét đặc sắc trong không gian sinh hoạt làng chài bình yên mà thuần phác đã làm nên một điểm du lịch biển lý tưởng đem lại cho du khách một kỳ nghỉ tuyệt vời.

 

Nét hoang sơ, bình yên của một vùng sông nước

Nét hoang sơ, bình yên của một vùng sông nước - Ảnh: Dong Hoang

 

Bãi tắm Hải Tiến dài chỉ khoảng 2km nhưng bằng phẳng và cảnh quan tự nhiên hấp dẫn còn ẩn chứa nét nguyên sơ. Biển Hải Tiến không chỉ có nước biển trong xanh mà còn có những bãi cát trắng mịn bên cạnh những rặng dừa, rừng phi lao cao vút chạy dọc theo bờ biển, tạo cho nơi đây nét đẹp vô cùng thơ mộng, quyến rũ động lòng người.

 

Biển xanh, nắng và và phi lao rì rào cùng gió

Biển xanh, nắng và và phi lao rì rào cùng gió - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thanh Hóa

 

Đến với khu du lịch Biển Hải Tiến, được trải nghiệm cảm giác đi bộ trên bãi cát trắng và cảm nhận làn gió biển mát lành thổi nhẹ đem theo mùi mặn đặc trưng của biển và chờ đợi khoảnh khắc mặt trời từ từ thức dậy thật là một cảm giác vô cùng thư thái và tuyệt diệu. Và chỉ khi ánh sáng đầu tiên của mặt trời chiếu rọi xuống nơi biển đảo còn mang nét hoang sơ này, con người ta mới có thể cảm nhận đầy đủ được vẻ đẹp thật sự của đất trời và biển đảo Hải Tiến.

 

Bình minh chiếu rọi vẻ đẹp dân dã nơi đây

Bình minh chiếu rọi vẻ đẹp dân dã nơi đây - Ảnh: n_dangthuy

 

Hoàng hôn tắt nắng bãi biển trở nên lung linh huyền diệu

Hoàng hôn tắt nắng bãi biển trở nên lung linh huyền diệu - Ảnh: Sưu tầm

 

BIỂN HẢI TIẾN, VẺ ĐẸP CỦA CUỘC SỐNG LAO ĐỘNG CHÂN CHẤT

 

Cuộc sống mưu sinh từ khi mặt trời còn đang lấp ló đằng chân trời xa

Cuộc sống mưu sinh từ khi mặt trời còn đang lấp ló đằng chân trời xa - Ảnh: winwin Nguyen

 

Con người nơi biển Hải Tiến rất thật thà chất phác. Họ sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá nên cuộc sống khá là gian khó nhưng du khách vẫn có thể thấy được những nụ cười thân thiện của họ dành cho mình. Đón tiếp du khách là cuộc sống lao động bấp bênh song những con người hiền lành chất phác quanh năm làm bạn với biển khơi này, vẫn nồng hậu và ấm áp. Đến với Hải Tiến, bạn quyến luyến không rời đi đâu chỉ vì cảnh đẹp, mà còn bởi lòng người chân tình.

 

Những con người lam lũ cùng nắng mưa của trời

Những con người lam lũ cùng nắng mưa của trời - Ảnh: Nguyễn Anh

 

Dậy sớm ngắm bình minh và chia sẻ cùng ngư dân, bạn sẽ sống lại những cảm giác bạn từng có ở biển Sầm Sơn hay những bãi biển dọc theo Việt Nam. Ở Biển Hải Tiến, du khách có thể dễ dàng bắt chuyện với bất kỳ người ngư dân nào, trải nghiệm cảm giác cùng nhau kéo lưới, lọc tôm cá hay mua những hải sản tươi ngon họ mới đánh bắt từ biển về được với giá rẻ.

 

Dậy sớm kéo lưới cùng ngư dân, trò chuyện để thấu hiểu những con người thân thiện nơi đây

Dậy sớm kéo lưới cùng ngư dân, trò chuyện để thấu hiểu những con người thân thiện nơi đây - Ảnh: Nguyễn Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hóa

 

Níu chân bạn lại nơi vùng biển hoang sơ này, phải chăng còn bởi cuộc sống lao động chân chất này

Níu chân bạn lại nơi vùng biển hoang sơ này, phải chăng còn bởi cuộc sống lao động chân chất này? - Ảnh: Nguyễn Anh

 

BIỂN HẢI TIẾN, CHUYẾN DU LỊCH HÈ Ý NGHĨA MÀ TIẾT KIỆM

 

Nếu bạn còn băn khoăn về chi phí đắt đỏ cho chuyến du lịch hè hấp dẫn, thì đến với Hải Tiến bạn có thể tận hưởng mọi thứ một cách thoải mái nhất. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những khách sạn nằm dọc bờ biển phù hợp với mọi đối tượng khách: đi một mình, đi cùng người yêu hay đi cùng gia đình. Một kì nghỉ hè, thật tuyệt vời khi mỗi sáng được ngắm bình minh bên khung cửa sổ, chiều đón gió lộng mà thấy sao bình yên đến lạ.

 

Những Resort sang trọng song hợp lý đang chào đón bạn ở Hải Tiến

Những Resort sang trọng song hợp lý đang chào đón bạn ở Hải Tiến - Ảnh: Sưu tầm

 

Không những vậy, hải sản tươi sống luôn được phục vụ bạn mọi lúc mọi nơi với mức giá bất ngờ. Đến với biển, thưởng thức những món ăn là quà tặng thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất này, quả thực là lựa chọn không thể chối từ trong những ngày nắng nóng, chỉ muốn tìm về trong những cơn sóng vỗ bờ mãi không thôi.

 

Dạ dày hạnh phúc bởi những món ăn tươi ngon

Dạ dày hạnh phúc bởi những món ăn tươi ngon - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt, không chỉ được thưởng thức đặc sản biển, mà còn có thể mua làm quà sau chuyến đi. Nem chua Thanh Hoá có vị ngon, ngọt, cái dai đặc trưng của nem chua ở đây cũng không lẫn đâu được. Mắm tép Thanh Hoá lại đậm đà hương vị biển cả, được lựa chọn nguyên liệu và chế biến công phu. Bánh gai tứ trụ dân dã hương vị quê nhà.

 

Nem chua dai, giòn, ngon ngọt

Nem chua dai, giòn, ngon ngọt - Ảnh: Sưu tầm

 

Hay bánh gai dân dã là món quà đặc sản cho chuyến đi du lịch hè ở Hải Tiến

Hay bánh gai dân dã là món quà đặc sản cho chuyến đi du lịch hè ở Hải Tiến- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thanh Hóa

 

Một mùa hè, tại một vùng biển hoang sơ song cũng nồng hậu, liệu bạn đã sẵn sàng khám phá? Đặt lịch cùng Mytour thôi nào.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hải Tiến là đâu?

Hải Tiến là một xã thuộc huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, nằm ở miền Trung Việt Nam.

Vùng biển Hải Tiến có gì đặc biệt?

Vùng biển Hải Tiến có bãi biển dài và đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng mịn, đồi cát độc đáo và nhiều hoạt động vui chơi giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi cát, tắm biển,...

Cách đi đến Hải Tiến từ Hà Nội?

Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe khách từ Hà Nội đến Thanh Hóa, sau đó đi tiếp khoảng 30km để đến Hải Tiến.

Có nên đi du lịch Hải Tiến vào thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hải Tiến là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

Có những địa điểm du lịch nào ở Hải Tiến?

Ngoài bãi biển đẹp, Hải Tiến còn có nhiều địa điểm du lịch khác như đồi cát, đền thờ Quan Âm, chùa Thanh Sơn, đền thờ Ngọc Hoàng,...

Có những khách sạn nào ở Hải Tiến?

Hải Tiến có nhiều khách sạn và resort phục vụ du khách như FLC Luxury Resort, Hải Tiến Beach Resort & Spa, Hải Tiến Ocean View Resort,...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /347