Mytour blog
Tags:
du lịch Hồ Chí MInhCảnh đẹp Hồ Chí Minhdu lịch Sài Gòncảnh đẹp Sài Gòn
06/04/20233.4180

Muồng hoàng yến kiêu sa trên những ngõ Sài thành năm 2024

Trong chuyến du lịch Sài Gòn những ngày đầu hạ, du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng trước sự năng động, trẻ trung và nhộn nhịp, sầm suất của thành phố mang tên Bác này. Đồng thời, trong khoảng thời gian những ngày cuối tháng tư – đầu tháng năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa muồng hoàng yến lung linh sắc vàng, phủ lên Sài thành chiếc áo mới rực rỡ và lấp lánh. Du khách hãy cùng Mytour dạo quanh những nẻo đường Sài thành ngắm nhìn vẻ đẹp kiêu sa của muồng hoàng yến nhé!

 

Trong những ngày hạ, loài hoa muồng hoàng yến khoe sắc lấp lánh những nẻo đường, ngõ phố Sài Gòn và hòa vào những vạt nắng của vùng đất Đông Nam Bộ tỏa rực giữa bầu trời. Du khách du lịch Sài Gòn hẳn sẽ được dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ của loài hoa muồng hoàng yến trong ngày mùa này.

 

Dải hoa vàng lung linh

Dải hoa vàng lung linh - Ảnh: Kieu Thanh Huyen

 

Muồng hoàng yến là loài hoa có khá nhiều tên gọi, ở mỗi vùng mỗi miền muồng hoàng yến lại được mang những tên gọi khác nhau. Trong số đó, loài hoa này còn được biết đến là hoa hoàng hậu, hoa bò cạp vàng hay hoa lồng đèn.

 

Muồng hoàng yến dịu dàng khoe sắc

Muồng hoàng yến dịu dàng khoe sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Muồng hoàng yến thuộc phân họ Vang của họ Đậu, là loài cây gỗ trung tính, thiên sáng và ưa nắng nhẹ. Loài cây này có lá kép lông chim và sớm rụng. Hoa muồng hoàng yến có màu vàng tươi hình bầu dục, bao phấn, bầu và nhụy đều được phủ lông tơ mượt. Vào mùa hoa sai, muồng hoàng yến nở thành từng cụm, rủ xuống như những chiếc lồng đèn vàng giữa bầu trời xanh.

 

Cận cảnh loài hoa muồng hoàng yến

Cận cảnh loài hoa muồng hoàng yến - Ảnh: Tri Cang

 

Loài hoa hoàng hậu này mang vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng nên vì thế thường được ví von như những thiếu nữ yêu kiều, đài cát trong hoàng gia và trở thành quốc hoa của đất nước Thái Lan và biểu tượng của vùng Kerala của đất Ấn. Nhưng du lịch Sài Gòn, đi dạo quanh những công viên, ngõ phố du khách hẳn sẽ cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp riêng, đặc sắc của loài hoa này giữa đô thị nhộn nhịp, sầm uất.

 

Nổi bật giữa nền trời thiên thanh

Nổi bật giữa nền trời thiên thanh - Ảnh: Kieu Thanh Huyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Trong số đó, 2 bên đoạn đường Hương lộ 2 (quận Bình Tân) và khu dân cư Trung Sơn (quận 8), đường Lê Văn Thịnh (quận 2),... được trồng khá nhiều loài hoa bò cạp vàng dọc theo những vỉa hè, lấy bóng mát và hương sắc tô điểm cho cảnh quan.

 

Muồng hoàng yến khoe sắc trong buổi sáng ban mai

Muồng hoàng yến khoe sắc trong buổi sáng ban mai - Ảnh: Mypu

 

Những cánh hoa mỏng manh, tươi tắn bừng sáng cả góc trời, thu hút ánh nhìn của bao người. Những buổi sớm mai chạy trên những con đường vàng rực, tôi và bạn dường như được tiếp thêm nguồn năng lượng tràn đầy cho ngày dài và cùng mỉm cười thật tươi, cùng nháy mắt hứa hẹn với những dải hoa rũ xuống lấp lánh với nắng vàng.

 

Nhánh hoa muồng trên rổ xe đạp

Nhánh hoa muồng trên rổ xe đạp - Ảnh: Sưu tầm

 

Khung cảnh nên thơ giữa lòng Sài thành

Khung cảnh nên thơ giữa lòng Sài thành - Ảnh: Sưu tầm

 

Rồi đến thời khắc trưa hè đó là những phút giây muồng hoàng yến sở hữu vẻ đẹp đặc sắc và nổi bật nhất. Đến chiều tà, những cánh hoa rơi lất phất theo chân những ngọn gió bay khắp nơi như những giọt nước vàng lung linh, hẳn sẽ khiến du khách phải lòng và say đắm trước những tán cây bò cạp vàng này.

 

Cánh hoa vàng trên ngọn cỏ xanh mướt

Cánh hoa vàng trên ngọn cỏ xanh mướt - Ảnh: Kieu Thanh Huyen

 

Những đứa trẻ hí hửng trước vẻ đẹp rực rỡ của hoa bò cạp vàng

Những đứa trẻ hí hửng trước vẻ đẹp rực rỡ của hoa bò cạp vàng - Ảnh: Sưu tầm

 

Những chùm hoa lớn dày đặc không ngần ngại, phô trương vẻ đẹp qua ngày tháng. Mùa hoa bắt đầu từ thời khắc chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hạ, nhưng mãi đến cuối hè thì hoa mới tàn phai và bắt đầu đợt ra lá non kế tiếp.

 

Những ngõ phố Sài thành lấp lánh cùng hoa bò cạp vàng

Những ngõ phố Sài thành lấp lánh cùng hoa bò cạp vàng - Ảnh: Mypu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Ở những cây lâu năm, bạn có thể bắt gặp những chùm quả muồng hoàng yến lủng lẳng trên cành, xào xạc theo những cơn gió bất chợt. Quả cây này có hình dáng giống như những quả đậu khổng lồ, cứng, có đốt, có màu nâu khi chín già và mang nhiều hạt trái xoan rộng.

 

Hoa muồng hoàng yến kiêu sa khoe sắc

Hoa muồng hoàng yến kiêu sa khoe sắc - Ảnh: Kieu Thanh Huyen

 

Sài Gòn chẳng có nhiều mùa hoa, Sài Gòn chẳng mộng mơ, thơ mộng như thành phố Đà Lạt và cũng không lãng mạn, cổ kính như Hà thành; nhưng muồng hoàng yến vào ngày mùa đã khoác lên Sài thành chiếc áo rực rỡ sắc vàng, đem đến vẻ đẹp riêng cho thành phố mang tên Bác.

 

Những hàng cây bò cạp vàng cao vút khoe sắc hoa rực rỡ

Những hàng cây bò cạp vàng cao vút khoe sắc hoa rực rỡ - Ảnh: Mypu

 

Du khách du lịch Sài Gòn lang thang trên những con đường, vi vu trên chiếc vespa cổ hay trên đoàn xích lô hẳn sẽ dễ dàng bắt gặp những cành cây khẳng khiu rụng lá nhưng đầy hoa vàng – đó chính là muồng hoàng yến.

 

Những nụ hoa muồng chớm nở

Những nụ hoa muồng chớm nở - Ảnh: Trang Si Hung

 

Loài hoa lồng đèn vàng sẽ cho bạn những cảm xúc dịu êm, thanh bình giữa chốn đô thị nhộn nhịp. Những con đường đông đúc xe cộ, dòng người qua lại tấp nập trở nên chậm rãi hơn, cuộc sống lững lờ trôi cùng những xúc cảm xao xuyến và bâng khuâng.

 

Sắc hoa vàng, hoa trắng lẫn vào nhau lung linh

Sắc hoa vàng, hoa trắng lẫn vào nhau lung linh - Ảnh: A T

 

Đừng quá ngỡ ngàng khi một ngày nào đó trong chuyến du lịch Sài Gòn, du khách bỗng nhận ra mình ngẩn ngơ, say đắm trước những chùm hoa muồng hoàng yến và tình yêu ngọt ngào dành cho Sài Gòn nhé!

 

Những chú ong hăng say hút mật hoa

Những chú ong hăng say hút mật hoa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Trong chuyến du lịch Sài Gòn, du khách đừng quên lưu lại những bức ảnh, những kỉ niệm thật đẹp cùng mùa hoa muồng hoàng yến lấp lánh ở mảnh đất đô thị hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần thơ mộng này!

 

Du lịch Sài Gòn chiêm ngưỡng hoa muồng rực rỡ giữa bầu trời xanh

Du lịch Sài Gòn chiêm ngưỡng hoa muồng rực rỡ giữa bầu trời xanh - Ảnh: Kieu Thanh Huyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Trong những ngày đầu hạ, loài hoa muồng hoàng yến sẽ đón chào du khách với vẻ đẹp rực rỡ nhất đấy! Hãy sẵn sàng bước vào thế giới vàng rực lung linh của mảnh đất Sài thành trong chuyến du lịch mùa hè nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Muồng hoàng yến kiêu sa là gì?

- Muồng hoàng yến kiêu sa là một nhà hàng sang trọng và nổi tiếng tại Hồ Chí Minh, Miền Nam.

Địa chỉ của Muồng hoàng yến kiêu sa là gì?

- Muồng hoàng yến kiêu sa có địa chỉ tại 19 Cao Bá Quát, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Muồng hoàng yến kiêu sa có món ăn gì nổi tiếng?

- Nhà hàng Muồng hoàng yến kiêu sa nổi tiếng với các món ăn đặc trưng của vùng miền Nam như bánh xèo, bánh khọt, gỏi cuốn, lẩu, nướng,...

Giá cả của Muồng hoàng yến kiêu sa như thế nào?

- Giá cả của Muồng hoàng yến kiêu sa khá cao, tương đương với một nhà hàng sang trọng và chất lượng.

Muồng hoàng yến kiêu sa có không gian như thế nào?

- Nhà hàng Muồng hoàng yến kiêu sa có không gian rộng rãi, sang trọng và được trang trí đẹp mắt, tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng cho khách hàng.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /489