Mytour blog
Tags:
khám phá Sài GònNhà thờ Đức BàTháp Bitexco Sài Gònbến bạch đằngdu lịch mùa mưasài gòn sôi độngmưa sài gòncầu vồngcông viên 23/9
06/04/20233.3640

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệ năm 2024

Tháng 10 đang trôi qua, tiết trời dễ chịu, Sài Gòn cũng trở mình mát mẻ, trong lành. Sài Gòn lúc nào cũng vậy, luôn luôn vận động và tràn đầy năng lượng. Nguồn năng lượng bất tận của Sài Gòn làm cho thành phố có sức sống mãnh liệt, luôn đẹp trong mắt người Sài Gòn và hấp dẫn bất cứ du khách nào ghé thăm.

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệSài Gòn sôi động - Ảnh: Lucie Debelkova

 

Tình yêu với Sài Gòn và cảm hứng từ năng lượng bất tận của Sài Gòn khiến nhiều người, dù chuyên hay không chuyên, đã bằng nhiều hình thức ghi lại cảm xúc và thể hiện tình yêu của mình với Sài Gòn. Đó có thể là những áng văn thơ, bản nhạc. Đó có thể là những bức ảnh sống động ở mọi góc nhìn. Đó có thể là những clip về dòng chảy của Sài Gòn, như clip time-lapse dài hơn 5 phút “Sài Gòn – Năng lượng bất tận” mà tác giả đã mất một năm rưỡi để hoàn thành như dưới đây.

 

Sài Gòn – Năng lượng bất tận

 

Những gì diễn ra trong clip trên là một phần trong khối năng lượng tràn chề của thành phố mang tên Bác. Ngay cả khi bạn đang đọc bài viết này, ngoài kia mọi thứ vẫn vận động không ngừng nghỉ bất kể ngày đêm, bất kể thời tiết. Và dù trong hoàn cảnh nào, Sài Gòn cũng có những nét đẹp quyến rũ lòng người, khiến những người con đi xa luôn luôn nhớ về.

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệSài Gòn luôn vận động không ngừng nghỉ - Ảnh: Phong Trần

 

Sài Gòn những ngày mưa, đôi khi thời tiết “đỏng đảnh” khiến cho người ta có chút khó chịu vì bất tiện, vẫn mang đến cảm xúc dạt dào với nhiều hình ảnh đẹp. Và trong mưa, cuộc sống hàng ngày vẫn đều đặn tiếp diễn.

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệNhững cơn mưa tưới mát Sài Gòn - Ảnh: Kathyy

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệDưới những ánh đèn, cơn mưa trở nên thi vị - Ảnh: Mytour

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệSau cơn mưa, cầu vồng rực sáng... - Ảnh: Max Ho

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệVà rồi nắng vàng lại trải xuống - Ảnh: Lã Quý Mẫn

 

Cuộc sống Sài Gòn tất bật bộn bề đôi khi khiến bạn thấy mình không có dịp đi về ngoại ô hay tới những cánh đồng mênh mông có khoảng không thoáng đãng để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Thế nhưng, bình minh của Sài Gòn đẹp không thua kém bất cứ nơi nào. Thêm vào đó, sự khởi đầu ngày mới trong khung cảnh sinh hoạt tấp nập làm cho phố phường càng thêm sinh động.

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệÁnh sáng bình minh lan tỏa trên bầu trời - Ảnh: TonTen

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệVà rồi rực rỡ soi rọi những con đường - Ảnh: Max Ho

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Hoàng hôn của Sài Gòn cũng vậy, vẫn khiến ta ngẩn ngơ ngắm nhìn. Trong ánh hoàng hôn, sau một ngày làm việc, mọi người lại tấp nập đổ ra đường dù có vội vã về với tổ ấm thì ánh tím lam chiều vẫn khiến dòng xe cộ đôi khi chậm lại, thưởng thức ngày bình yên.

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệHoàng hôn buông phủ khắp phố - Ảnh: dulichvietnam360

 

Sau ánh hoàng hôn, màn đêm buông xuống, theo quy luật của tự nhiên mọi thứ chìm vào giấc ngủ để nạp năng lượng cho ngày mới, nhưng Sài Gòn không bao giờ ngủ và dường như mọi âm thanh cũng không bao giờ ngừng. Tiếng xe cộ, tiếng nói cười... tất cả hòa âm, tạo nên một Sài Gòn rộn ràng, nhộn nhịp, trở thành một phần trong cuộc sống mỗi người dân sống ở Sài Gòn. Ở đâu đó trong thành phố vẫn có những người đang tiếp tục công việc, vẫn hối hả mưu sinh tạo nên một gam màu trầm trong cuộc sống vốn muôn màu muôn vẻ ở nơi phồn hoa đô hội này. Và ngay cả những khu chợ, các quán cà phê vẫn tấp nập khách ra vào…

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệChợ đêm tấp nập - Ảnh: Patricia

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệNhững con thuyền đón khách đến thư giãn sau ngày làm việc ở bến Bạch Đằng - Ảnh: Tariusxj

 

Cùng thức với đêm Sài Gòn là muôn vàng ánh sáng lung linh. Ánh sáng của đèn trang trí, ánh sáng của bảng hiệu, ánh sáng của những tòa nhà cao tầng, ánh sáng của xe cộ... khiến cho Sài Gòn đã đẹp lại càng đẹp hơn.

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệMuôn màu ánh sáng rực rỡ trong đêm - Ảnh: Phong Trần

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệĐêm thành phố lung linh bên dòng kênh hiền hòa - Ảnh: Boo Trần

 

Bên cạnh một Sài Gòn hơn 300 năm mang trong mình những chiến công lẫy lừng với các di tích lịch sử như Dinh Độc Lập... là một Sài Gòn trẻ trung, phát triển. Khắp thành phố, các bạn trẻ vẫn ngày ngày học tập, giao lưu sinh hoạt đội nhóm; sức trẻ đang ngày càng mạnh mẽ để Sài Gòn vươn lên tầm cao mới, phát triển hòa bình.

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệCác bạn trẻ sinh hoạt trong công viên - Ảnh: phunukieuviet

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Năng lượng bất tận nơi Sài Gòn hoa lệNhững góc phố thanh bình yên ả - Ảnh: nguyentraik2

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Sài Gòn là thế, vội vã nhưng hiền hòa, đầy ân tình và cũng đầy năng lượng. Sài Gòn luôn ngự trị trong trái tim con người, dù ở lại hay đi xa vẫn thấy nhớ nhung chan chứa!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Năng lượng bất tận là gì?

- Năng lượng bất tận là nguồn năng lượng tái tạo không giới hạn, được tạo ra từ các nguồn như gió, mặt trời, nước, đất đai, v.v.

Tại sao năng lượng bất tận lại quan trọng?

- Năng lượng bất tận là nguồn năng lượng sạch, không gây ra khí thải và ô nhiễm môi trường. Nó cũng giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch, giúp bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Nơi nào ở Sài Gòn có năng lượng bất tận?

- Có nhiều nơi ở Sài Gòn có thể tận dụng năng lượng bất tận, bao gồm các công trình như nhà máy điện mặt trời, nhà máy điện gió, hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà, v.v.

Lợi ích của việc sử dụng năng lượng bất tận ở Sài Gòn là gì?

- Việc sử dụng năng lượng bất tận ở Sài Gòn giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và giúp tiết kiệm chi phí năng lượng.

Các công trình sử dụng năng lượng bất tận ở Sài Gòn có đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng của thành phố không?

- Hiện nay, các công trình sử dụng năng lượng bất tận ở Sài Gòn vẫn còn hạn chế và chưa đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng của thành phố. Tuy nhiên, việc đầu tư và phát triển các công trình này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của Sài Gòn trong tương lai.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /536