Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hội Anmì QuảngBánh mì Phượng Hội AnHoành thánhcao lầu Hội Ancơm gà phố hội
06/04/20235.1790

‘Nếm’ vị Hội An với 5 đặc sản bình dân hút khách năm 2024

Khoác trên mình vẻ đẹp yên bình với màu vàng ngói từ những căn nhà cổ và màu hồng tươi tắn từ những giàn hoa giấy quanh năm rạng ngời, phố cổ Hội An tạo cho du khách thập phương cảm giác cuốn hút ngay từ lần đầu đặt chân đến. Không những vậy, Hội An còn “ghi điểm” trong mắt du khách bởi nền văn hóa ẩm thực đa dạng và độc đáo. Cùng Mytour dạo một vòng phố cổ và thưởng thức 5 đặc sản bình dân nổi tiếng Hội An nhé!

 

1. CAO LẦU - TOP 10 MÓN ĂN ĐẠT GIÁ TRỊ ẨM THỰC CHÂU Á

 

Cao Lầu - món ăn được truyền tai là một trong những đặc sản mà bất kì du khách nào nếu đã có dịp ghé chân du ngoạn đất phố cổ Hội An đều nên nếm thử một lần. Cao Lầu còn có tên gọi khác là “mì gỗ”, loại mì làm từ gạo thơm ngâm nước tro. Sợi mì ăn dai và dẻo, có cảm giác gần giống với sợi của món “bánh tằm ăn cùng nước dừa”. Sợi mì màu vàng nhạt, ăn kèm là thịt heo được áp chảo rồi thái ra thành từng miếng mỏng dính rim cùng một loại nước sốt đặc biệt.

 

Đặc sản Cao Lầu nổi tiếng Hội An

Đặc sản Cao Lầu nổi tiếng Hội An - Ảnh: Lodyxeiu’s blogspot

 

Vị ngon đặc sắc của Cao Lầu là ở phần nước sốt rim kèm với thịt xá xíu. Bắt nguồn từ Trung Hoa, món Cao Lầu có vị ngọt và béo đặc trưng: nước sốt có vị gần giống với phần sốt của bánh mì nhưng béo và thơm hơn. Ăn kèm với Cao Lầu là các loại rau sống và tóp mỡ được rán thành những miếng hình vuông mỏng giòn tan.

 

Mì gỗ nổi tiếng phố Hội

Mì gỗ nổi tiếng phố Hội - Ảnh: Rob Whitworth

 

Món ăn là sự hòa trộn khéo léo khiến người ăn cảm nhận được đủ vị ngọt béo chua cay. Hơn nữa, giá cả cũng rất bình dân: chỉ với 15-30 ngàn đồng, bạn đã có thể thưởng thức ngay một tô Cao Lầu đúng điệu. Cũng chính bởi những lẽ đó, Cao Lầu từ lâu đã ghi tên mình vào danh sách những đặc sản bình dân “phải” thử khi du lịch Hội An.

 

Cận cảnh một tô Cao Lầu

Cận cảnh một tô Cao Lầu - Ảnh: beautyofthenature

 

2. BÁNH MÌ PHƯỢNG - BÁNH MÌ NGON NHẤT NHÌ VIỆT NAM

 

Nói đến bánh mì, nhiều du khách sẽ “tặc lưỡi” cho rằng đây không thể được coi là đặc sản Hội An, bởi sự quen thuộc gắn liền với bữa sáng của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nếu có cơ hội được nếm thử bánh mì ở phố cổ Hội An, bạn có thể sẽ ngay lập tức thay đổi ý kiến. Bánh mì được coi là một trong những đặc sản Hội An mà bất cứ tầng lớp nào cũng có thể thưởng thức bởi mức giá khá bình dân.

 

Món ăn đường phố đặc trưng trên đất Hội

Món ăn đường phố đặc trưng trên đất Hội - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Trong đó, nổi tiếng nhất là bánh mì bà Phượng nằm ngay trong khu phố cổ. Quán bánh mì này luôn trong tình trạng nườm nượp người mua, chủ yếu là khách du lịch tò mò muốn nếm thử. Bánh mì bà Phượng để lại ấn tượng khó quên chính từ hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu của phần nước sốt được chan vào bánh mì. Giá bánh khá bình dân, dao động từ 12-20 ngàn đồng/ ổ.

 

Bánh mì bà Phượng có phần nước sốt đậm đà

Bánh mì bà Phượng có phần nước sốt đậm đà - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Quán bánh mì Phượng luôn nườm nượp người mua

Quán bánh mì Phượng luôn nườm nượp người mua - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Bánh mì chả bò đặc sản

Bánh mì chả bò đặc sản - Ảnh: sưu tầm

 

Thứ đặc sản bình dân Hội An này luôn tạo cho du khách sự đa dạng trong lựa chọn phần nhân bánh, tùy vào sở thích, bạn có thể chọn cho mình bánh mì ăn kèm với chả bò, thịt xá xíu, thịt nguội, xúc xích hay trứng,... Không ngoa khi nói rằng, bánh mì được xem là một phần không thể lẫn vào đâu được khi nhắc đến ẩm thực Hội An.

 

Bánh mì chả bò nóng hổi ăn kèm với tương chua ngọt

Bánh mì chả bò nóng hổi ăn kèm với tương chua ngọt - Ảnh: sưu tầm

 

3. CƠM GÀ PHỐ HỘI - DẺO THƠM HƯƠNG VỊ HẠT NGỌC TRỜI

 

Đối với những du khách muốn “ấm bụng” các đặc sản Hội An làm từ “hạt ngọc của đất trời”, các bạn có thể ngay lập tức thưởng thức Cơm gà phố Hội nổi tiếng. Vị cơm đọng lại trong khẩu vị người ăn hương thơm ngon của gạo tẻ nấu vừa chín tới, hòa cùng sự beo béo của nước lèo lấy từ phần luộc gà, hành tây ăn kèm không hề hăng, dùng kèm với rau răm thêm một vài lát ớt là sự kết hợp hoàn hảo khiến ai ăn một lần cũng đều nhớ mãi.

 

Ngọt thơm hương vị cơm gà phố Hội

Ngọt thơm hương vị cơm gà phố Hội - Ảnh: Nhu Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

Đến Hội An, du khách thường chọn cơm gà bà Buội, cơm gà bà Ty,... nổi tiếng. Cơm ăn kèm với nước tương và vắt thêm một chút chanh thì mới đúng điệu. Đặc biệt là phần trứng gà được dùng chung sẽ khiến bạn có một bữa trưa no bụng sau một ngày dạo bộ khám phá phố cổ.

 

Cơm gà bà Buội trên đường Phan Châu Trinh

Cơm gà bà Buội trên đường Phan Châu Trinh - Ảnh: HoiAnworldheritage

 

4. MÌ QUẢNG - ĐẬM ĐÀ ẨM THỰC XỨ “NÔM”

 

Không chỉ là món đặc sản trứ danh Hội An, mì Quảng được xem là tinh hoa trong ẩm thực Việt với sự kết hợp sáng tạo giữa các nguyên liệu. Khác với Cao Lầu, tiếng giòn rụm không xuất phát từ tóp mỡ rán vàng mà nằm ở phần bánh tráng (bánh đa) mè ăn kèm. Mì Quảng dai hơi sần sật ăn kèm với bánh tráng mè và tôm, thịt băm khiến du khách có được trải nghiệm ẩm thực khó quên.

 

Mì Quảng, tinh hoa ẩm thực Việt

Mì Quảng, tinh hoa ẩm thực Việt - Ảnh: Charles Low

 

Đậu phộng rắc trên bề mặt mỗi tô mì Quảng khiến món ăn trở nên béo và bùi hơn. Khi ăn nên trộn thật đều tay để các nguyên liệu được đậm đà và phần rau sống ở dưới đáy tô thấm gia vị, khi dùng chung với bánh tráng sẽ tạo hương vị thơm ngon hơn.  Mì Quảng - một trong những đặc sản bình dân Hội An có giá dao động từ 15-30 ngàn đồng/ tô.

 

Mì Quảng vỉa hè phố Hội

Mì Quảng vỉa hè phố Hội - Ảnh: Sa Chan Sa

 

5. HOÀNH THÁNH - GIÒN TAN VỊ ẨM THỰC XỨ QUẢNG

 

Hoành thánh ở Hội An khá đa dạng, tùy theo sở thích, du khách có thể thoải mái lựa chọn với 3 hình thức: dạng súp, dạng chiên và dạng mì. Nếu như du khách có thể dễ dàng thưởng thức món mì hoành thánh ở ngay đất Sài thành thì hoành thánh dạng chiên chỉ có thể tìm thấy khi đến với phố cổ Hội An hoặc trên đất Quảng. Hoành thánh dạng chiên ăn kèm với nước sốt cà chua và khoai tây chiên là đặc sản độc - lạ khi nhắc đến danh sách các món đặc sản Hội An.

 

Thơm ngon hoành thánh dạng súp

Thơm ngon hoành thánh dạng súp - Ảnh: Foodgrapher

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Hoành thánh dạng chiên mới lạ đất cổ Hội An

Hoành thánh dạng chiên mới lạ đất cổ Hội An - Ảnh: Wontons

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Ẩm thực phố Hội đa dạng và đặc sắc với giá cả phải chăng là điểm đặc biệt khiến người lữ khách dừng chân du lịch đều khó chối từ. Hi vọng 5 đặc sản “tuyệt cú mèo” với mức giá bình dân mà Mytour giới thiệu trên đây sẽ giúp du khách đa dạng hơn nữa “to-eat-list” của mình ở chuyến du lịch Hội An hè này.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /237