Mytour blog
Tags:
khám phá Hà Nộiảnh đẹp đời sốngkiến trúc pháp Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
06/04/20232.6170

Nét đẹp không thể trộn lẫn của Hà Nội năm 2024

Đến Hà Nội, Foreman đã đi tìm lời giải đáp cho tình yêu mà mình dành cho thành phố này và thử tìm hiểu điều gì đã khiến Hà Nội khác biệt với những thành phố khác ở Đông Nam Á đến thế. Vẻ đẹp Hà Nội có sức hấp dẫn rất riêng vì thế mà có thể Foreman đã dành cho Hà Nội sự yêu thích rất nhiều khi nhận xét rằng “đi du lịch ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, tôi không nhận thấy những khác biệt rõ nét” cho tới khi đặt chân tới Hà Nội.

 

GÁNH HÀNG RONG TRÊN PHỐ

 

Hà Nội là một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, nhưng khác với những thành phố hiện đại, nơi đây người dân không chuộng những trung tâm mua sắm, những siêu thị cỡ lớn, sầm uất. Thay vào đó, người dân ưa thích những gánh hàng rong.

Nét đẹp không thể trộn lẫn của Hà Nội

Gánh hàng rong trên phố - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Những mặt hàng được bán rong rất phong phú và đa dạng, tất cả những gì muốn mua đều được bày gọn gàng trong những chiếc rổ đan bằng tre nứa nhỏ nhắn. Đó là những cửa hàng di động, tìm tới từng khách hàng tiềm năng ở mọi ngóc ngách, nẻo đường trên đường phố Hà Nội.

Hình ảnh người bán hàng là những phụ nữ đội nón, những người đàn ông đội mũ cối. Hình ảnh này đặc biệt thu hút khách du lịch quôc tế. Đã tới Hà Nội, du khách không thể không nhìn thấy họ ở trong những góc phố nơi đây.


LĂNG BÁC

Hà Nội là thành phố duy nhất ở Đông Nam Á có một công trình quy mô để tưởng nhớ vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam – Hồ Chí Minh. Hiếm thành phố nào có được một công trình mang ý nghĩa văn hóa – lịch sử giàu ý nghĩa như thế. Điều đó đã làm tinh thần bất diệt của một dân tộc vĩ đại.

Nét đẹp không thể trộn lẫn của Hà Nội

Lăng Bác - Ảnh: Sưu tầm

 

PHONG CÁCH PHÁP

 

Những công trình mang đậm phong cách Pháp cho tới nay vẫn còn tồn tại và mang tính ứng dụng cao. Việt Nam còn lưu giữ những nét kiến trúc duyên dáng của Pháp từ thế kỷ trước.


Ngoài ra, chất Pháp còn thấm trong những món ngon Hà Nội. Bánh mì của Pháp mang sang đây đã được nhồi thêm nhân patê và rau thơm để tạo thành món bánh mì ngon miệng, thơm thơm mùi rau ghém, cay cay vị tương ớt. Phong cách Pháp cứ thế mà lan tỏa và đi sâu vào nét văn hóa người Việt.

Nét đẹp không thể trộn lẫn của Hà Nội

Phong cách Pháp tại Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội


Ở Hà Nội, người dân chuộng cà phê và trà ngang nhau. Trong lớp người trẻ, cà phê càng được yêu thích hơn, tạo thành văn hóa cà phê. Cà phê cũng là một thú vui của người Hà Nội được khơi nguồn cảm hứng từ người Pháp. Họ thích uống cà phê pha với sữa đặc, đó là một nét riêng của cà phê Hà Nội.

Với những người kiễn nhẫn chờ đợi từng giọt cà phê nhỏ xuống từ chiếc phin nhôm, họ coi những dòng xe, dòng người qua lại là một màn kịch trên sân khấu còn bản thân là người đang ngồi ở hàng ghế khán giả. Phong cách thưởng thức cà phê của người Việt cũng thi vị như người Pháp.  Uống cà phê ven đường không chỉ là thưởng thức cà phê mà còn là thưởng thức một nhịp sống.


GIAO THÔNG THẬT... ẤN TƯỢNG 

Sang đường ở Hà Nội không giống như ở bất cứ nơi nào khác. Nó được ví như trò chơi nhảy bungee từ trên cao xuống. Khi sang đây, Foreman đã được người dân thành phố khuyên rằng “sẽ ổn thôi, không sao đâu, phải mạnh dạn mà đi”.

Nét đẹp không thể trộn lẫn của Hà Nội

Giao thông Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm


Khi bước chân xuống lòng đường, Foreman nhận thấy quay lại cũng khó như đi tiếp nên ông đã dấn bước và hóa ra lời khuyên của người dân địa phương thật hiệu nghiệm. Giao thông ở Hà Nội khá hỗn loạn vào giờ cao điểm nhưng cuối cùng những người cần sang đường vẫn có thể sang.
Ngược lại, khi ngồi sau xe một bác xe ôm, Foreman lại có cảm giác như mình đang bơi trong một dòng sông và đang chuẩn bị vượt thác ghềnh trên chiếc thuyền kayak...


Có thể hệ thống dịch vụ du lịch không được phát triển như các nước du lịch có tiếng khác nhưng Hà Nội ngày nay đã phát triển hơn rất nhiều. Nhiều nhà hàng khách sạn ở Hà Nội đến các công ty lữ hành đều ngày càng chuyên nghiệp hơn trong việc tiếp đón các vị khách quốc tế.

Nét đẹp không thể trộn lẫn của Hà Nội

Bạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch giá tốt tại Hà Nội

 

Mytour.vn - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /174