Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Thuậnngắm hoàng hônđống muối việt nam
06/04/20233.1130

Ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới trên đồng muối Việt Nam năm 2024

Vẻ đẹp của hoàng hôn dường như là một vẻ đẹp tuyệt mĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho cuộc sống trở nên đa sắc, đa vị. Dường như cánh đồng muối Việt Nam, với vẻ đẹp trong trẻo của mặt nước như tấm gương khổng lồ đã khiến cho hoàng hôn trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Sự phản chiếu rực rỡ ấy đã giúp cho đồng muối Việt Nam lọt vào Top những điểm đến ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

 

Nếu Tây Bắc có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, là sự hòa quyện của núi rừng và trời mây, đồng bằng Nam Bộ thì lại khác biệt với hình ảnh sông nước, kênh rạch bình dị, thanh mát thì vùng duyên hải miền Trung lại là trung tâm của những đồng muối đẹp rực rỡ và nó còn trở nên rực rỡ hơn khi đắm chìm trong sắc hoàng hôn an yên.

 

Ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới trên đồng muối Việt Nam

Ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới trên đồng muối Việt Nam- Ảnh: Tran Liet Hung

 

Nếu nói về hoàng hôn thì chắc có lẽ đây đã trở thành hình ảnh đặc biệt đối với bất kỳ ai tồn tại trên quả Đất này. Hoàng hôn đến với mọi người, mọi nhà, mọi ngõ ngách trên cả thế giới này mỗi ngày. Dù là ở những múi giờ khác nhau nhưng bất kỳ ai cũng đã từng tận hưởng được khoảnh khắc đón hoàng hôn là như thế nào. Đẹp là vậy, an nhiên là vậy nhưng chỉ với những địa điểm đặc biệt thì hoàng hôn mới có thể phô mình và trở nên đẹp rực rỡ hơn bao giờ hết. Hoàng hôn lúc này, tại những địa điểm đó mới chính là vẻ đẹp thực sự của hoàng hôn.

 

Lấy nước vào nề làm muối

Lấy nước vào nề làm muối- Ảnh: minhchau2005

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Tờ Daily Mail của Anh trong chuyên mục về Du lịch vừa bình chọn ra 15 địa điểm có thể ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới, trong đó có đồng muối của Việt Nam, đền Taj Mahal, đền Angkor Wat, Na Uy, Iceland, kim tự tháp Kheops, quần đảo Zanzibar, sa mạc Dubai, sa mạc Atacama, thành phố Cape Town, bãi biển Santa Monica, rừng già Kenya, đảo Skye, sa thạch Ayers và thành phố Québec.

 

Đồng muối Việt Nam với vẻ đẹp bình dị giữa hoàng hôn

Đồng muối Việt Nam với vẻ đẹp bình dị giữa hoàng hôn- Ảnh: minhngoc

 

Mỗi điểm đến đều mang những điểm đặc trưng khác nhau để khiến hoàng hôn nơi đây trở nên đẹp rực rỡ nhưng một bức tranh thiên nhiên tuyệt hảo không có một điểm trừ nào cả. Trong đó, đồng muối của Việt Nam, tưởng chừng như không có gì đáng nói thì lại trở thành một nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới đấy!

 

Không chỉ là điểm làm việc của diêm dân

Không chỉ là điểm làm việc của diêm dân- Ảnh: Yan Lerval

 

Đồng muối là hình ảnh mà những du khách khi đến với Việt Nam có thể bắt gặp nhiều nhất ở vùng biển miền Trung Việt Nam. Đó chính là những vùng đất được đào thấp, phẳng, dẫn nước biển vào đó để tạo thành muối, nhưng không phải bất kỳ nơi nào có biển ở Việt Nam cũng có thể làm thành đồng muối, mà chỉ những nơi có nhiệt độ cao, gió mạnh, độ ẩm thấp như mảnh đất miền Trung thì hình ảnh đồng muối mới xuất hiện khá “dày đặc”.

 

Đồng muối - hình ảnh dễ dàng bắt gặp ở Việt Nam

Đồng muối - hình ảnh dễ dàng bắt gặp ở Việt Nam- Ảnh: Pham Van Huong

 

Cánh đồng muối ban đầu chỉ khoảng đất được người làm muối - diêm dân dùng để chứa nước biển. Nhìn từ trên cao, nó có thể tạo thành hình ảnh của những ô vuông xếp thẳng tấp, dày đặc với nước biển. Sau một thời gian làm việc, những đồng muối này sẽ ít nước dần và trở thành các núi muối trắng tinh khiết. Và dù là ở thời gian trong các khoảng đất có nước biển hay đã trở thành muối thì những ruộng muối này vẫn là điểm để du khách có thể đắm chìm cùng những mảng hoàng hôn đẹp nhất.

 

Rực rỡ như hoàng hôn giữa đồng muối

Rực rỡ như hoàng hôn giữa đồng muối- Ảnh: El DiPi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Khi cánh đồng muối ngập tràn nước biển thì đây như một tấm gương tự nhiên khổng lồ, phản chiếu lại hình ảnh hoàng hôn màu trứng gà hay màu tím hồng tự nhiên trên nền đất. Du khách dường như sẽ không còn phân biệt được đâu là đất và đâu là trời nữa. Những tia nắng nhẹ nhàng cuối ngày lăn tăn trên mặt nước khiến bạn cảm thấy được sự an yên tột cùng giữa cuộc sống hiện đại náo nhiệt này.

 

Đâu là biển và đâu mới là trời?

Đâu là biển và đâu mới là trời?- Ảnh: NguyenPho

 

Hoàng hôn trên từng hạt muối

Hoàng hôn trên từng hạt muối- Ảnh: mr_bang82

 

Khi cánh đồng muối đã cạn dần nước và trở thành những “núi” muối tự nhiên thì cảnh hoàng hôn lại mang một sắc thái khác trên đồng muối. Núi nhìn ở tầm thấp, hình ảnh mặt trời hoàng hôn sẽ như ẩn hiện giữa những “núi” muối thu nhỏ này, lúc lộ ra mạnh mẽ, lúc lại ẩn khuất sau núi nhưng ánh dương rực rỡ vẫn là hình ảnh khiến bạn không chỉ mê mệt mà còn choáng ngợp trước cảnh đẹp có “một không hai” của tự nhiên.

 

Những núi muối giữa hoàng hôn

Những núi muối giữa hoàng hôn- Ảnh: Khun Thum Si

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Phải mang trong mình những vẻ đẹp riêng biệt, độc nhất vô nhị thì những địa điểm trên thế giới này mới trở thành điểm đến để ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất thế giới trong vô vàn những địa điểm khác. Đồng muối Việt Nam, tưởng chừng chỉ là một nơi làm việc của diêm dân, nhưng với vẻ đẹp yên bình, giản đơn vốn có đã khiến đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn ngắm vẻ đẹp thực sự của hoàng hôn đấy!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đồng muối Ninh Thuận là gì?

- Đồng muối Ninh Thuận là một khu vực sản xuất muối truyền thống của Việt Nam, nằm ở tỉnh Ninh Thuận, Miền Trung.

Tại sao ngắm hoàng hôn trên đồng muối Ninh Thuận lại đẹp?

- Đồng muối Ninh Thuận có một cảnh quan đặc biệt với những mảng màu trắng muối phản chiếu ánh nắng và tạo nên một bầu không khí đặc biệt vào lúc hoàng hôn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ngắm hoàng hôn trên đồng muối Ninh Thuận?

- Thời điểm tốt nhất để ngắm hoàng hôn trên đồng muối Ninh Thuận là vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm, khi mùa muối bắt đầu và đồng muối đang trong giai đoạn thu hoạch.

Có những hoạt động gì khác có thể tham gia khi đến đồng muối Ninh Thuận?

- Ngoài việc ngắm hoàng hôn trên đồng muối, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động như thăm quan làng chài, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Vịnh Vĩnh Hy, tham quan các ngôi đền Chăm, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển.

Có những lưu ý gì khi đến đồng muối Ninh Thuận?

- Du khách nên mang theo đồ bảo vệ cá nhân như mũ bảo hiểm, kính râm, kem chống nắng, nước uống đầy đủ để tránh bị nắng và khô hạn. Ngoài ra, du khách cũng nên tôn trọng văn hóa địa phương và không làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất muối truyền thống của người dân địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /438