Mytour blog
Tags:
Thái Lancảnh đẹp Việt Namdu lịch biển đảodu lịch Hồ Chí MInh
06/04/20232.5260

Ngẩn ngơ với những thiên đường du lịch ngay gần Việt Nam năm 2024

Mùa hè, mùa của những chuyến xê dịch, và trong thâm tâm của mỗi người, một chuyến du lịch ở trời Tây luôn có một sức hút không thể nào cưỡng lại. Nhưng thôi nào, bỏ qua cái lãng mạn đầy chất cổ điển ở châu Âu đi, chẳng cần phải kiếm tìm xa xôi, chỉ gần ngay Việt Nam thôi cũng có những thiên đường du lịch đẹp đến nao lòng. Hãy cùng Mytour khám phá những địa danh không thể không đến một lần trong đời ở những quốc gia xinh đẹp xung quanh Việt Nam nhé.

 

Chợt ngỡ ngàng những thiên đường du lịch ngay gần Việt Nam

Chợt ngỡ ngàng những thiên đường du lịch ngay gần Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

1. NHỮNG BÃI BIỂN THƠ MỘNG Ở KRABI (THÁI LAN)

 

Nhắc tới xứ sở chùa vàng Thái Lan, người ta nhớ ngay tới một Bangkok đầy sôi động,  một Pattaya quyến rũ hay một Phuket mơ màng nhưng ít ai biết được rằng, Thái Lan còn có những địa danh đẹp hơn như thế. Chỉ một lần lạc bước tới Krabi, du khách sẽ thực sự ngỡ ngàng khi được đắm chìm trong một vẻ đẹp còn mang đầy nét hoang sơ, mơ mộng của một nàng công chúa vừa thức giấc.

 

NHỮNG BÃI BIỂN THƠ MỘNG Ở KRABI (THÁI LAN)

Đẹp mơ màng như nàng công chúa vừa thức giấc - Ảnh: Boravuth Foto

 

Krabi là một trong những tỉnh nằm dọc bờ biển Amanda, cách Bangkok chừng 814 km về phía Nam. Krabi chìm trong một bầu không gian hoàn toàn khác, không đông đúc, xô bồ mà người ta dường như cảm nhận được từng nhịp đập thời gian đang dần trôi trên mảnh đất này. Đưa tầm mắt tiến về xa xa là màu xanh như ngọc bích của biển cả với những con sóng nhấp nhô đang đùa vui trên bãi cát tinh khôi. Thấp thoáng ngoài khơi là những cánh thuyền trập trùng, là những hòn đảo đầy bí ẩn. Mọi thứ đều mang dáng vẻ nguyên sơ như thuở ban đầu, yên ả, thanh bình đến lạ.

 

NHỮNG BÃI BIỂN THƠ MỘNG Ở KRABI (THÁI LAN)

Thấp thoáng những con thuyền trập trùng ở khơi xa - Ảnh: Rosen Velinov

 

Vẻ đẹp điêu linh, mê hoặc của Ao Nang

Vẻ đẹp điêu linh, mê hoặc của Ao Nang - Ảnh: Lopburi Nathasiri

 

Krabi cuốn hút con người ta bởi vẻ đẹp đầy dịu dàng của Ao Nang, hay tìm về Đảo Rai Leh ngắm động kim cương lộng lẫy, đi xa hơn chút là khung cảnh mê người của Phi Phi Don và Phi Phi Le với những dãy núi cao bí ẩn và những dải san hô nhiều màu sắc. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả hồn trên những bãi biển thơ mộng, vọc chân xuống làn nước trong xanh kia và hít hà cái hương gió từ biển cả thổi vào để cho tâm hồn được gột rửa khỏi bụi hồng trần.

 

Những hoạt động đầy kỳ thú ở Kabri

Những hoạt động đầy kỳ thú ở Kabri - Ảnh: Sưu tầm

 

Lặn biển và đùa vui với đàn cá nhỏ

Lặn biển và đùa vui với đàn cá nhỏ - Ảnh: Dmitry Pichugin

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

2. ĐẸP MÊ HỒN ĐẢO KOH RONG SAMLOEM (CAMPUCHIA)

 

Chẳng biết tự bao giờ, vẻ đẹp cổ kính của  Angkor Wat trở thành biểu tượng của đất nước Campuchia. Nhưng rồi thời gian gần đây, khi một loạt tờ báo quốc tế nhắc tới Koh Rong Samloem như một thiên đường bị bỏ quên của đất nước chùa tháp thì người ta mới ngỡ ngàng rằng Campuchia còn có một địa danh đẹp mê hồn như vậy.

 

Đẹp mê hồn Koh Rong Samloem

Đẹp mê hồn Koh Rong Samloem - Ảnh: Esiracusa

 

Koh Rong Samloem là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngoài khơi xa của thành phố biển Sihanoukville. Dường như cái ồn ào náo nhiệt ngoài kia không thể vượt qua những ngọn sóng trùng trùng khiến Koh Rong Samloem mang một vẻ đẹp rất riêng, hoang sơ và dịu êm đến lạ lùng. Cảnh tưởng đầu tiên đập vào mắt du khách khi đặt chân tới địa danh này là những bờ biển trải dài ngút ngàn, là biển cả mênh mông, là những khu rừng nhiệt đới ngàn năm. Tất cả bỗng trở nên lung linh, ảo diệu hơn dưới cái nắng vàng rực rỡ.

 

ĐẸP MÊ HỒN ĐẢO KOH RONG SAMLOEM (CAMPUCHIA)

Koh Rong Samloem đẹp ảo diệu dưới nắng chiều - Ảnh: GabeTaviano

 

Và rồi thấp thoáng đâu đó trên bãi biển đầy thơ mộng là những resort nhỏ xinh đang nép mình dưới những tàng cây xanh mướt. Tới nơi này, bạn có thể thoải mái mắc võng nằm dài trên đó, đọc một cuốn sách thi vị, ngắm thiên nhiên hữu tình và nửa tỉnh nửa mơ nghe tiếng nhạc du dương từ biển lớn.

 

ĐẸP MÊ HỒN ĐẢO KOH RONG SAMLOEM (CAMPUCHIA)

Thoải mái nghỉ ngơi dưới những tàng cây xanh mướt - Ảnh: Sưu tầm

 

Koh Rong Samloem cũng thật đặc biệt, vì các dịch vụ chỉ mới manh nha phát triển ở nơi đây nên cả hòn đảo hoàn toàn không có wifi, điện cắt  2 lần/ ngày và khi điện cắt thì sóng điện thoại cũng mất theo. Có thể nói rằng, nơi đây như một nơi chốn chạy tuyệt vời, trốn chạy xô bồ của cuộc sống, trốn chạy những mệt mỏi thường ngày và người ta chỉ muốn được hòa mình vào nắng vàng, vào biển xanh và bờ cát mịn.

 

ĐẸP MÊ HỒN ĐẢO KOH RONG SAMLOEM (CAMPUCHIA)

Nơi trốn chạy tuyệt vời - Ảnh: Chatursunil

 

Xem thêm: Các tour du lịch Campuchia giá rẻ

 

3. GHÉ THÀNH CỔ LỆ GIANG (TRUNG QUỐC)

 

Một thành phố cổ nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc,  nơi được mệnh danh là Venice của phương Đông. Một địa danh đã làm tiêu tốn bao giấy mực của báo chí nước ngoài, một nơi chốn đầy lý tưởng cho giới trẻ Trung Quốc. Một lần tò mò tìm về Lệ Giang, người lữ khách chợt ngỡ ngàng như đang lạc vào phim trường của một bộ phim cổ trang nào đó. Lệ Giang được bao bọc bởi những ngọn núi quanh năm tuyết phủ và uốn lượn khắp nơi trong thành phố là hệ thống sông ngòi chằng chịt. Lệ Giang còn đẹp hơn với những đường phố sạch sẽ, những hàng cây xanh rợp bóng, những ngôi nhà mái ngói đỏ xanh và những hàng liễu đang lả lướt trong gió chiều.

 

Cao sơn lưu thủy, phong cảnh hữu tình

Cao sơn lưu thủy, phong cảnh hữu tình - Ảnh: Alexey Kruglov

 

Những nét đặc trưng của thành phố Lệ Giang

Những nét đặc trưng của thành phố Lệ Giang - Ảnh: Sưu tầm

 

Dạo một vòng quanh thành phố cổ kính này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khu phố cổ mang đậm vết tích của thời gian, những ngọn đèn lồng rọi thêm màu xưa cũ và nghe thoang thoảng tiếng đàn, tiếng sáo của dân tộc Nạp Tây. Về nơi đó là bỏ hết lo toan, chộn rộn thường nhật, về nơi đó là để hồn chìm mãi trong tiếng vọng của thời gian, để thưởng ngoạn cái duyên dáng và hưởng thụ cái cảm giác đầy thanh tịnh.

 

Những khu phố cổ mang đậm vết tích thời gian

Những khu phố cổ mang đậm vết tích thời gian - Ảnh: Enrico Barleta

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

4. HUYỀN BÍ BAGAN (MYANMAR)

 

Một bình nguyên nằm ở miền Trung Myanmar, một kinh đô cổ xưa của đế chế Pagan tồn tại từ thế kỷ thứ IX – thế kỷ XIII, đó là những thông tin đầu tiên mà người ta nói về Bagan. Thành phố này nổi tiếng với những công trình đền đài tôn giáo, chỉ trong khoảng thời gian từ thế kỷ XI – thế kỷ XII, người ta ước toán được chừng 4000 công trình được xây dựng tại nơi này. Nhưng trải qua sự bào mòn khốc liệt của thời gian, cho tới nay ở Bagan chỉ còn lại tầm 2200 ngôi đền còn nguyên vẹn. Có lẽ vì vậy mà khi đặt chân lên vùng đất này người cảm nhận được một bầu không khí liêng thiêng và đầy huyền bí.

 

HUYỀN BÍ BAGAN (MYANMAR)

Thành phố của khinh khí cầu ... - Ảnh: Voraorn Ratanakorn

 

HUYỀN BÍ BAGAN (MYANMAR)

Và những ngôi đền cổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch Bagan, du khách không thể bỏ lỡ thời điểm ngắm mặt trời mọc bởi dường như Bagan đẹp nhất lúc bình minh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm khung cảnh ấy từ khinh khí cầu, từ trên cao nhìn xuống Bagan hiện lên như một bức họa muôn màu với những vùng đồng bằng rộng lớn, những ngọn tháp cao vút và những tông màu sắc khác nhau, từ màu da cam chuyển sang màu vàng nhạt và để rồi sau đó cả không gian như chợt bừng sáng lên đầy trong trẻo.

 

Bagan yên bình trong bầu không khí cổ xưa

Bagan yên bình trong bầu không khí cổ xưa - Ảnh: Sưu tầm

 

5. BÌNH YÊN TRÊN CỐ ĐÔ LUANG PRABANG (LÀO)

 

Được nhắc đến nhiều nhất với tư cách là kinh đô của vương quốc Lang Xang (đất nước triệu voi) trong khoảng thời gian từ thế kỷ XIV đến năm 1946, Luang Prabang đã được Unessco công nhận là di sản văn hóa thế giới và được xem là dấu ấn trung tâm Phật giáo. Luang Prabang nằm bên dòng Mê Kong, cách thủ đô Viêng Chăn 425km về phía Bắc. Đến với vùng đất này, du khách như chìm trong xứ sở của Phật với những đền chùa cổ kính và những công trình hoàng gia lộng lẫy.

 

Thành phố của những ngôi chùa cổ kính

Thành phố của những ngôi chùa cổ kính - Ảnh: yara GB

 

Cho tới ngày nay, Luang Prabang còn lưu giữ được hơn 40 ngôi chùa được xây dựng từ nhiều triều đại khác nhau. Có lẽ vì thế mà thành phố ấy luôn mang dáng vẻ rêu phong cổ kính với những con phố nhuốm màu thời gian, những chùa vàng chói lọi với mái ngói đỏ và đặc trưng hơn nữa là hình ảnh từng đoàn sư tăng nối gót nhau đi khất thực. Một vẻ đẹp rất riêng, chỉ có ở Luang Prabang.

 

Khất thực, một nét đặc trưng tại Luang Prabang

Khất thực, một nét đặc trưng tại Luang Prabang - Ảnh:Kritsana Pinaphang

 

Dường như, cái tinh thần Phật giáo đã thẫm đẫm trong từng hơi thở của thành phố này khiến nó cứ yên bình như vậy, khiến con người ta chỉ muốn bỏ lại sau lưng những lo toan thường nhật, tìm về nơi đây để hương thụ cái cảm giác thư thái, nhẹ nhàng trong tâm hồn.

 

Luang Prabang yên bình, tĩnh lặng

Luang Prabang yên bình, tĩnh lặng - Ảnh: Christopher Waddell

 

6. THIÊN ĐƯỜNG ĐẢO NGỌC EL NIDO (PHILLIPINES)

 

Một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Palawan, Philippines, cách thủ đô Manila khoảng 420 km về phía Tây Nam. Người ta thường nói rằng du lịch tới El Nido là hành trình khám phá một thiên đường nơi hạ giới. Tạo hóa thực sự ưu ái cho nơi này khi nhào nặn nó thành một vùng đất thần tiên với vẻ đẹp hoang dã như vậy. Ở nơi đó, có biển cả trong veo tận đáy, có những vách đá cẩm thạch đen sừng sững, những thác nước trữ tình và những dải thực vật vô cùng phong phú. Tất cả mọi cảnh vật cứ lần lượt hiện ra trước mắt như đưa con người vào cõi bồng lai.

 

Cảnh bồng lai ở El Nido

Cảnh bồng lai ở El Nido - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch tới El Nido, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên như tranh vẽ mà hơn thế nữa đó là một hành trình khám phá đưa con người ta đi từ kinh ngạc này tới kinh ngạc khác. Bạn có thể tham gia các hoạt động rất đặc sắc như lặn biển ngắm san hô, lướt ván, chèo thuyền, leo núi hay thăm dò các hang động đầy bí ẩn. Nếu bạn muốn tìm kiếm một không gian cho riêng mình, thì bạn chỉ việc nằm dài trên bờ cát mịn, nghe tiếng sóng kể những câu chuyện muôn đời và để hồn mình lạc bước vào một xứ sở xa xăm nào đó.

 

Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ

Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ - Ảnh:Kyaw Moe Khaing

 

7. BÌNH LẶNG CAO NGUYÊN CAMERON (MALAYSIA)

 

Nếu Đà Lạt được mệnh danh là Paris thu nhỏ thì Cameron lại được xem như hình ảnh phản chiếu của nước Anh trong lòng Malaysia. Địa danh này nằm ở phía Bắc bang Pehang và cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 300km, được phát hiện bởi điều tra viên người Anh William Cameron vào năm 1885. Cameron hiện lên như một bức tranh thiên nhiên đầy quyến rũ với những đồi trà thoai thoải, những vườn dâu tây đỏ mọng, những vườn hoa rực rỡ sắc màu và rồi trong không gian thuần khiết ấy nổi bật lên bởi những con đường núi ngoằn ngoèo uốn lượn dẫn lên những khu nghỉ dưỡng mang đậm phong cách của người Anh.

 

Xanh ngút ngàn bình nguyên Cameron

Xanh ngút ngàn bình nguyên Cameron - Ảnh: Tante Tragoolrungsi

 

Cameron mang một bầu không khí rất Đà Lạt với khí hậu mát mẻ, với những buổi sớm lạc trong sương mù và những buổi hoàng hôn trầm lắng trong ký ức. Có lẽ vì vậy mà nơi đây trở thành thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất ở Malaysia, một nơi chốn khiến người ta tới mà mãi chẳng muốn quay về.

 

Đẹp nên thơ, đi chẳng muốn về

Đẹp nên thơ, đi chẳng muốn về - Ảnh: Reiner Kuenzli Photographie

 

8. THƠ MỘNG BORACAY (PHILLIPINES)

 

Một điểm đến mới cho những ai yêu biển, Boracay là một hòn đảo đẹp xinh đứng đầu trong top 10 những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á theo bình chọn của TripAdvisor. Boracay đẹp ngỡ ngàng với những bãi cát vàng rực rỡ trong ánh nắng, với những bờ biển sạch tới kinh ngạc, với mặt biển xanh như ngọc bích và những hàng dừa đang mơ màng soi bóng.

 

Một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á

Một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á - Ảnh: Dmitry Pichugin

 

Boracay đầu tư khá nhiều cho các dịch vụ du lịch nhưng với sự quy hoạch rất có hệ thống mà địa danh này vẫn giữ được dáng vẻ thanh bình, yên ả của một đảo nhỏ ngoài khơi xa. Tới đây, du khách có thể thoải mái thả chân trần dạo bước trền nền cát, nếu bạn thích các hoạt động mang cảm giác mạnh, bạn có thể thả mình từ mỏm đá xuống làn nước trong veo kia hay lặn xuống biển sâu để khám phá những loài sinh vật đầy kỳ thú nơi đáy đại dương huyền bí.

 

Những hoạt động khám phá biển vô cùng kỳ thú

Những hoạt động khám phá biển vô cùng kỳ thú - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhưng đừng bỏ lỡ buổi hoàng hôn trên bờ biển Boracay nhé. Hoàng hôn đẹp lắm, cái ráng chiều vàng rực như nhuộm đỏ cả không gian khiến cả không gian trở nên bàng bạc, lung linh, ảo diệu vô cùng.

 

Hoàng hôn ảo diệu ở Boracay

Hoàng hôn ảo diệu ở Boracay - Ảnh: Rhupert Basco

 

Đẹp làm sao những thiên đường du lịch ngay gần Việt Nam, chỉ cần để ý một chút thôi, bạn có thể phát hiện ra muôn vàn vùng đất đầy mê hoặc. Còn chần chừ gì nữa, xách balo lên và bắt đầu hành trình khám phá những địa danh đẹp như tranh vẽ kia thôi.

 

Dandelion - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /425