Mytour blog
Tags:
địa điểm lãng mạndu lịch biển đảodu lịch Nghệ Ancảnh đẹp thiên nhiênđảo lan châubãi biển Cửa Lò
06/04/20234.5950

Ngao du vãn cảnh đảo Lan Châu ngày hè năm 2024

Là một nơi với cái tên thơ mộng mà khi nhắc đến Lan Châu người ta đều xem là hòn đảo đẹp nhất biển Cửa Lò - Nghệ An. Đó không phải nơi nào khác ngoài đảo Lan Châu. Lựa chọn đảo Lan Châu làm điểm dừng chân trong chuyến du lịch ngày hè của du khách cũng khá thú vị đấy. Cùng Mytour xách balo lên và đi nhé!

 

Bóng thúng trên hòn đảo Lan Châu

Bóng thúng trên hòn đảo Lan Châu- Ảnh: phung ngocminh

 

Nghệ An là nơi tồn tại nhiều di tích văn hoá lịch sử, lễ hội văn hoá truyền thống, nhiều danh lam thắng cảnh - trong đó đảo Lan Châu là một trong những yếu tố thuận lợi giúp cho du lịch Nghệ An phát triển. Nằm ngay sát bờ biển, đảo Lan Châu còn có tên gọi khác là Rú Cóc. Đảo Lan Châu nằm trong tour du lịch chính và được xem là hòn đảo đẹp nhất ở Cửa Lò - Nghệ An. Lan Châu thích hợp là địa điểm dành cho những du khách ưa khám phá vẻ đẹp hoang sơ.

 

Hoang sơ một góc đảo Lan Châu

Hoang sơ một góc đảo Lan Châu- Ảnh: Tuân Keeper

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cửa Lò

 

Cái tên Rú Cóc của đảo Lan Châu xuất phát từ tiếng địa phương nơi đây và vì đảo có hình dáng như một con cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển khơi. Đảo Lan Châu chia bãi tắm Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt. Điều đặc biệt là khi thuỷ triều lên, tất cả chân đảo chìm dưới nước biển, khi thuỷ triều xuống, phía tây hòn đảo nối với đất liền thành bán đảo.

 

Toàn cảnh đảo Lan Châu khi thủy triều xuống

Toàn cảnh đảo Lan Châu khi thủy triều xuống- Ảnh: Sưu tầm

 

Phía đông đảo Lan Châu là những vách đá lớn nhô ra trải dài về phía biển, những hình tượng kỳ thú của những vách đá này chính là nhờ bàn tay của tự nhiên, là sự bào mòn của gió và sóng biển. Lên đến đỉnh cao của đảo, du khách còn có thể tham quan lầu nghinh phong của vua Bảo Đại. Từ vị trí này du khách sẽ có được một cái nhìn bao quát toàn cảnh Thị xã Cửa Lò, cảng Cửa Lò và cả biển khơi xứ Nghệ An.

 

Những phiến đá có vẻ đẹp kỳ thú tại đảo Lan Châu

Những phiến đá có vẻ đẹp kỳ thú tại đảo Lan Châu- Ảnh: Sưu tầm

 

Một lý do thu hút du khách đến với đảo Lan Châu đó là đảo Lan Châu nằm ở biển Cửa Lò, cách bờ 100m. Cửa Lò được Tổ chức Du lịch thế giới (WTO) đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam với chiều dài gần 10 km, được bao bọc bởi hai con sông ở hai đầu, độ dốc thoải đều, nước biển trong xanh, sóng vừa phải, độ mặn thích hợp là những đặc điểm mà không phải bãi tắm nào cũng có.

 

Không phải nơi đâu cũng tuyệt vời như Lan Châu

Không phải nơi đâu cũng tuyệt vời như Lan Châu- Ảnh: GiangCoi307

 

Ngày hè, nếu du khách có được một chuyến ngao du vãn cảnh đảo Lan Châu thì tuyệt phải biết! Đến với đảo Lan Châu du khách có thể thỏa mình với những trò chơi thể thao trên bãi biển hay dưới biển, đắm mình trong dòng nước mát lạnh, du thuyền vãn cảnh đảo Lan Châu. Đảo Lan Châu đang được quy hoạch thành khu du lịch cao cấp và thể thao nước và đảo Lan Châu đã khánh thành cầu tàu phục vụ khách du lịch tham quan Đảo Ngư, Đảo Mắt và các tuyến du lịch biển.

 

Hừng đông trên bán đảo Lan Châu

Hừng đông trên bán đảo Lan Châu- Ảnh: Brandy_bj

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nghệ An

 

Những chuyến thuyền du lịch ngắm cảnh đẹp tại đảo Lan Châu, thưởng thức hương vị gió biển Cửa Lò luôn đón chờ du khách tại cầu tàu này. Đến với đảo Lan Châu du khách còn có thể thỏa sức khám phá những vẻ đẹp hoang sơ mà thơ mộng, phát chút màu cổ điển tại đảo Lan Châu. Nhiều du khách còn lựa chọn Lan Châu để làm khung hình cho bộ ảnh cưới thơ mộng của mình.

 

Lung linh ảnh cưới trên sắc màu Lan Châu

Lung linh ảnh cưới trên sắc màu Lan Châu- Ảnh: Sưu tầm

 

Sáng sớm, du khách có thể chạy bộ dọc đảo Lan Châu, đón những tia nắng Lan Châu đầu tiên và thả hồn mình trong không khí mát mẻ được mang lại từ gió biển Cửa Lò. Tiếng sóng vỗ rì rào, khẽ đập vào vách đá đảo Lan Châu. Thiên nhiên hài hòa trong lòng người.

 

Bình minh nhẹ nhàng trên đảo Lan Châu

Bình minh nhẹ nhàng trên đảo Lan Châu- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Chiều tà, du khách có thể ngồi ven biển cùng bạn bè, gia đình, tổ chức một buổi picnic nhỏ với những loại hải sản tươi sống nướng hay lẩu hải sản. Vừa thưởng thức những món ăn biển ngon tuyệt, vừa ngắm hoàng hôn khi mặt trời đã dần buông xuống. Bình yên là đây!

 

Một thoáng hoàng hôn trên đảo Lan Châu

Một thoáng hoàng hôn trên đảo Lan Châu- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nghệ An

 

Đôi lúc từ những địa điểm hoang sơ nhất ta lại tìm ra được vẻ đẹp chân thực và thơ mộng của cảnh sắc thiên nhiên. Nhâm nhi một thức uống gì đó thả mình trên du thuyền để tìm đến vẻ đẹp của đảo Lan Châu. Du khách đã muốn thử chưa?

 

Đảo Lan Châu biển nhuộm màu mây

Sóng đuổi sóng tự tình hôn bờ đá

Chắc có lẽ biển hôn nhiều quá

Nên đá mòn thành “Vịnh tắm tiên”.

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /460