Mytour blog
Tags:
du lịch Đồng ThápLàng hoa Sa Đécdu lịch lễ tết Kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp
06/04/20235.8980

Ngập sắc làng hoa Sa Đéc miền Tây vào mùa đón Tết năm 2024

Du lịch làng hoa Sa Đéc miền Tây dịp Tết ngắm những sắc vàng, đỏ trải dài. Vựa hoa Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp vào mùa đón Tết. Ngắm vườn hoa Sa Đéc vào dịp Tết 2014.

Mỗi mùa Tết đến, làng hoa Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp lại chật ních khách du lịch bốn phương đến thưởng sắc. Cả làng hoa ngập những màu vàng, đỏ trải dài hút mắt

Hoa Mào Gà 

Xem thêm: Khách sạn giá tót tại Đồng Tháp 

Nằm về phía bờ Nam sông Tiền, thuộc thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, làng hoa Tân Quy Đông hay làng hoa Sa Đéc với lịch sử lâu đời, từ lâu là điểm đến yêu thích của những người yêu hoa. Một năm bốn mùa, đủ sắc hoa trên khắp các thửa vườn, nổi bật với cúc mâm xôi, cúc vạn thọ và hoa hồng. Là một trong những vựa hoa lớn nhất miền Tây Nam Bộ, làng hoa cung cấp các loại cho toàn bộ vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận khác.

 

Cúc Mâm xôi

Xem thêm: Khách sạn giá tót tại Sa Đéc 

Năm nay các loại hoa, kiểng như vạn thọ, mào gà, cúc, sen súng... đều phát triển rất tốt, hứa hẹn một vụ mùa bội thu. Đến thăm làng hoa Sa Đéc, du khách sẽ được chìm trong khung cảnh bạt ngàn của những khóm hoa kiêu sa, bình dị hay tươi thắm.

Dùng thuyền để chăm sóc hoa

Xem thêm: Tour giá tốt tại Sa Đéc

Phải đến những ngày giáp Tết, ghé thăm làng hoa Sa Đéc mới thấy được hết vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa. Từ những ngày lũ, các vườn hoa dành cho Tết bắt đầu được ươm trồng.

Vườn ươm 

Nhà vườn mắc giàn hoa trên cao để tránh lũ. Hoa được trồng trên mặt nước, người trồng hoa dùng thuyền chăm hoa tạo nên vẻ đẹp riêng nên thơ.

 Đặt hoa trên giàn cao để tránh lũ 

Đón nhận làn gió mát lành quanh năm từ sông Tiền cùng dòng phù sa màu mỡ, muôn hoa tốt tươi cùng các loài giống cây cảnh quý hiếm sẵn sàng đủ cung ứng cho Tết.

Tưới mát cho cây kiểng 

Hoa cảnh không chỉ cho màu sắc, hương thơm mà còn dùng để trang trí nội thất, to cảnh quan cho công viên, cơ quan, công sở. 

 

Vườn quýt - Đồng Tháp

Các vườn hoa được hình thành bắt đầu từ một vài hộ gia đình trồng hoa chỉ để trang trí và biếu tặng nhau trong những dịp tết đến xuân về. Dần dần, số hộ trồng hoa đã tăng lên và mục đích kinh doanh cũng được xác định.

 

Hoa chen nhau phơi mình 

Cho đến nay, trên toàn thành phố Sa Đéc có trên 350 ha sản xuất hoa kiểng với khoảng hộ 2.000 hộ, tập trung chủ yếu tại hai xã Tân Quy Đông và Tân Khánh Đông, khoảng 2.000 chủng loại hoa kiểng.

 

Một cảnh vườn hoa

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đồng Tháp

Còn hai tuần nữa là Tết, làng hoa đã bắt đầu những ngày nhộn nhịp nhất trong năm. Những chiếc xe, ghe chở hoa đã có mặt từ sớm để kịp vận chuyển hoa đến với các khu chợ, đến với muôn nhà. Còn nếu bạn muốn đón mùa xuân rực rỡ, hãy xe đến với Sa Đéc để được đi giữa mùa xuân đang về.

Sa Đéc tận hưởng sắc hoa ngút ngàn

Đến Sa Đéc lúc nào du khách cũng được ngắm rừng hoa với đủ màu sắc, hương thơm. Mùa du lịch Tết này, hãy cùng bạn bè, người thân đến Sa Đéc tận hưởng sắc hoa ngút ngàn nhé!

Các câu hỏi thường gặp
Ngập sắc làng hoa Sa Đéc là gì?
Ngập sắc làng hoa Sa Đéc là một sự kiện diễn ra hàng năm tại Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, miền Tây Việt Nam. Đây là thời điểm hoa đua nhau nở rộ, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thu hút du khách đến tham quan.
Khi nào là thời điểm Ngập sắc làng hoa Sa Đéc diễn ra?
Ngập sắc làng hoa Sa Đéc diễn ra vào khoảng tháng 12 âm lịch đến tháng 1 năm sau. Đây là thời điểm trước Tết Nguyên đán, khi hoa đua nhau nở rộ và tạo nên không khí rộn ràng, sôi động.
Những loại hoa nào được trồng tại Sa Đéc trong Ngập sắc làng hoa?
Tại Sa Đéc, có nhiều loại hoa được trồng như hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, hoa lan, hoa đào, hoa mai, hoa mận, hoa đào, hoa lạc... Tất cả các loại hoa này đều được trồng và chăm sóc kỹ lưỡng để đón khách du lịch đến tham quan.
Ngoài việc ngắm hoa, du khách có thể tham gia những hoạt động gì tại Ngập sắc làng hoa Sa Đéc?
Tại Ngập sắc làng hoa Sa Đéc, du khách có thể tham gia các hoạt động như chụp ảnh, mua sắm hoa, tham quan các vườn hoa, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương, tham gia các trò chơi dân gian và các hoạt động văn hóa nghệ thuật.
Lưu ý gì khi đến tham quan Ngập sắc làng hoa Sa Đéc?
Khi đến tham quan Ngập sắc làng hoa Sa Đéc, du khách nên chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết, mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, và tuân thủ các quy định của tổ chức sự kiện để đảm bảo an toàn và tránh gây mất trật tự.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /559