Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiKhám phá Chợ Hoa Hà Nộichợ hoa ngày tết
06/04/20234.0130

Ngày giáp Tết rủ nhau đi chợ hoa Hà Nội năm 2024

Tới những khu chợ hoa này, bạn không chỉ mua được nhiều loại hoa đẹp, mà hơn thế, còn được cảm nhận rõ ràng hơn cái không khí náo nức khi Tết đang về.
 

1. CHỢ HOA HÀNG LƯỢC

 

Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, bắt đầu từ 23 tháng Chạp tới ngày 30 Tết, một chợ hoa lớn được họp ngay tại phố hàng Lược. Hiện nay, về quy mô, phố hoa Hàng Lược bị thu hẹp rất nhiều, nhưng với nhiều người Hà Nội, ngày Tết không thể không đi chơi chợ hoa Hàng Lược.

Điểm đặc biệt của của chợ hoa chính là nằm ngay trong lòng phố cổ, người dân đi sắm Tết có thể thong dong đi từ con phố này tới con phố khác để mua hàng. Hoa bán trên phố rất phong phú và khá “chất”.

 

cho hoa ha noiChợ hoa nhộn nhịp


Mách bạn: Vì chợ nằm trong khu vực buôn bán đông đúc ở khu phố cổ nên bạn phải gửi xe khá xa. Tuy nhiên, bù lại bạn có thể mua sắm được nhiều mặt hàng Tết từ vật dụng trang trí phố hàng Mã, đến ô mai ở phố Hàng Đường và tất nhiên không thể thiếu, một cành đào, một bó hoa ly đẹp hay thậm chí cả hoa giả cho ngày Tết tại phố Hàng Lược.

 

cho hoa ha noi

Bà con nô nức đi mua hoa đào trưng tết

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

2. CHỢ HOA ĐƯỜNG HÒA HOA THÁM


Đây cũng là một điểm bán hoa rất đặc biệt của người Hà Nội khi Tết đến, xuân về. Ngày thường khu vực đường đầu dốc chợ Bưởi và kéo dài hơn 2 km tại đường Hoàng Hoa Thám là nơi bán các loại hạt giống, cây cảnh và các vật nuôi trong nhà như mèo, chó, gà cảnh…

Đến dịp Tết, bắt đầu từ ngày 19 âm lịch (một ngày phiên của chợ Bưởi) rất nhiều người từ khắp mọi nơi đã mang hoa, con giống, cây cảnh tới buôn bán nhộn nhịp khắp dãy phố. Cho tới khi cận Tết, chợ Bưởi còn 2 phiên họp vào ngày 24 và 29 âm lịch thì nơi này đã trở thành một điểm bán hoa rất nhộn nhịp, đông đúc từ sáng sớm tới tận khuya. Thú vị là ngay cả các loại con giống như lợn, chó, mèo, vịt, gà vẫn được nhiều người mang tới chợ bày bán.

 

cho hoa ha noi
Lung linh sắc Lan


Mách bạn:  Đường hoa Hoàng Hoa Thám bắt đầu từ ngã ba đường Văn Cao và kéo dài đến tận chợ Bưởi. Bạn nên gửi xe tại chợ Bưởi rồi đi dạo một vòng quanh đường hoa.

 

cho hoa ha noi

Cụ già bán hoa Cúc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

3. CHỢ HOA ĐƯỜNG ÂU CƠ, LẠC LONG QUÂN, NGHI TÀM


Đây là khu chợ hoa có quy mô lớn nhất trong nội thành Hà Nội vào dịp Tết. Chợ hoa này kéo dài từ đầu đường Nghi Tàm (đoạn dốc đường Thanh Niên đi lên) cho tới gần hết đường Âu Cơ (gần chân cầu Thăng Long), và chạy dọc xuống đường Lạc Long Quân.

Mách bạn: Đây là điểm mua hoa không thể bỏ qua của bạn khi Tết về. Bởi hoa ở đây cực kỳ phong phú, từ hoa nguồn gốc ngoại, tới hoa nội từ miền Nam, Sapa, Đà Lạt chuyển ra. Thêm nữa, giá hoa tại đây tương đối rẻ.

 

Ngắm hoa lan

Xem thêm: Các tour giá tốt tại Hà Nội

 

Đi chợ hoa cũng là một dịp để du xuân đầu năm rất thú vị!

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /159