Mytour blog
Tags:
Làng biển Ninh Thủy Khánh Hòakinh nghiệm du lịch khánh hòaPhố Tranh Liễn Thờ Khánh HòaChùa Linh Phong Khánh Hòa
06/04/20234.5930

Ngây ngất 12 vịnh đảo tuyệt đẹp của Nha Trang - Kỳ 2 năm 2024

Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc biển Đông vì giá trị thiên nhiên, sắc đẹp cũng như khí hậu ôn hòa của nó. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh sắc đẹp mê hồn, ngẩn ngơ. Những địa điểm Mytour gợi ý dưới đây chỉ là một trong số những địa điểm nổi bật của Nha Trang, vùng đất này còn rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón bạn. Mau mau khám phá hòn ngọc Nha Trang trong mùa hè này, bạn nhé!

 

Mời bạn xem thêm: Ngây ngất 12 vịnh đảo tuyệt đẹp của Nha Trang - Kỳ 1

 

7. VỊNH VÂN PHONG

 

Nằm ở giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa (Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang chừng 80km về hướng bắc. Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hoà, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh.

 

Nàng công chúa Vân Phong kiều diễm

Nàng công chúa Vân Phong kiều diễm - Ảnh: Sưu tầm

 

Được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, Vịnh Vân Phong kiêu sa, diễm lệ ru hồn du khách bởi bãi cát trắng trải dài mênh mông, làn nước biển xanh trong và lòng đại dương rực rỡ sắc màu của đa dạng các loài san hô hay sinh vật biển.

 

Vân Phong trong vắt màu nắng của biển

Vân Phong trong vắt màu nắng của biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Nước biển trong biếc, xanh ngắt một màu trời

Nước biển trong biếc, xanh ngắt một màu trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể lặn ngụp ở rặng san hô gần khu vực đảo Hòn Lớn, tận mắt nhìn thấy những cành san hô sống động và đủ màu sắc chỉ cách mặt nước trong veo khoảng một sải tay. Đàn cá biển vàng, xanh, đỏ, rực rỡ đủ màu… lượn lờ uyển chuyển.  

 

8. BIỂN ĐẠI LÃNH

 

Bãi biển Đại Lãnh thuộc xã Đại Lãnh,Vạn Ninh, nằm lọt thỏm giữa một bên là đèo Cả và một bên là đèo Cổ Mã. Bao quanh Đại Lãnh là núi non trùng điệp, duy chỉ có một mặt là nhìn ra mênh mang biển nước. Bãi biển uốn cong mềm mại theo dãy núi hùng vĩ, trông như hình lưỡi liềm.

 

Hoang sơ biển Đại Lãnh

Hoang sơ biển Đại Lãnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể thỏa thích tắm biển, đắm mình trong dòng nước mát dịu, nhìn sâu tận đáy biển xanh, đi dạo trên bãi cát dài trắng min, đưa mắt ngắm nhìn bao la trời biển vây quanh. Biển Đại Lãnh mang đến cho bạn cảm giác là một phần của nơi đây, nhỏ bé nhưng không cô đơn trong bát ngát thiên nhiên. Nằm dài trên bãi cát mịn, lim dim tận hưởng ánh nắng ôm ấp cơ thể bạn, lắng nghe tiếng rặng phi lao vi vu trong gió… Vùng biển hoang sơ mà thơ mộng này làm tâm hồn bạn yên bình đến lạ.

 

Yên bình ngày lặng gió với biển Đại Lãnh

Yên bình ngày lặng gió với biển Đại Lãnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Nha Trang

 

Nước biển xanh ngan ngát

Nước biển xanh ngan ngát - Ảnh: thiet55

 

9. HÒN TẰM

 

Hòn Tằm (đảo Thủy Kim Sơn) là một đảo nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa ngập nắng gió của Nha Trang. Hòn Tằm cách thành phố 7 km về phía Đông Nam, nếu đi ca nô mất độ 7 phút, đi tàu khách khoảng 25 phút. Tên gọi Hòn Tằm mang ý nghĩa tượng hình vì hòn đảo trông giống như một con tằm màu xanh lục nằm yên lành giữa biển ngàn.

 

Vây quanh Hòn Tằm là ngắt xanh một màu biển - trời

Vây quanh Hòn Tằm là ngắt xanh một màu biển - trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Những rặng san hô đẹp mê hoặc dưới đáy biển Hòn Tằm

Những rặng san hô đẹp mê hoặc dưới đáy biển Hòn Tằm - Ảnh: Sưu tầm

 

10. HÒN MIỄU

 

Hòn Miễu là đảo gần bờ nhất trong số các hải đảo ở vịnh Nha Trang, nơi đây cách đất liền 1km, cách thành phố Nha Trang 6km. Đến với Hòn Miễu, bạn không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ, thỏa sức đắm chìm trong biển cả, mà bạn còn dịp tham quan 2 địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo là hồ cá Trí Nguyên và bãi tắm Bãi Sỏi.

 

Hòn Miễu dập dềnh sóng nước biển khơi

Hòn Miễu dập dềnh sóng nước biển khơi - Ảnh: Ngày Xửa Ngày Xưa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Cuộc sống đông đúc, trù phú trên Hòn Miễu

Cuộc sống đông đúc, trù phú trên Hòn Miễu - Ảnh: Văn Thành Châu

 

Đến với Hòn Miễu, du khách có thể tìm hiểu đời sống của những ngư dân sống trên đảo, tham quan những bè cá mú, tôm hùm mà người dân nuôi trồng trên biển. Hay bạn có thể thử cảm giác tròng trành đầy thú vị khi dạo mát trên những chiếc thuyền thúng của người dân nơi đây. Một cảm giác lạ lẫm, hay ho sẽ khiến bạn không thể rời chân khỏi vùng đảo này.

 

11. BÃI DƯƠNG

 

Bãi Dương nằm trong quần thể danh thắng Hòn Chồng (Nha Trang), là một bãi biển đẹp, hết sức quyến rũ. Bờ biển Bãi Dương chạy dài khoảng hai cây số, một nửa Bãi Dương có hàng cây dương xanh và nửa bãi kia thì có loài cây dầu cổ thụ nên người địa phương gọi khu vực này là Bãi Dương và Bãi Dầu. Phóng tầm mắt ra xa hơn về phía biển, Hòn Trẹm, Hòn Phụ Tử, núi Chùa Hang nổi lên sừng sững xanh mờ giữa biển khơi…

 

Yên ả chiều bên bãi Dương

Yên ả chiều bên bãi Dương - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi Dương với bãi cát dài, trắng phau, nước lặng như tờ, sóng nhẹ êm ả, thích hợp cho những chiều mát thả mình lững lờ trên mặt nước. Du khách có thể bơi ra xa hàng chục mét vẫn có thể yên tâm bởi mực nước bãi Dương vẫn chỉ ngang bụng. Đây là địa điểm hấp dẫn để cả gia đình có thể cùng nhau vui đùa và tận hưởng hương vị mùa hè.

 

Chiều thanh bình trên bãi Dương

Chiều thanh bình trên bãi Dương - Ảnh: Ngọc Võ

 

12. HÒN TRE

 

Đảo Hòn Tre là đảo lớn nhất nằm trong vịnh Nha Trang, có diện tích trên 3000 ha, cách thành phố Nha Trang 5km về phía Đông và cách cảng Cầu Đá 3,5km. Hòn Tre có khu vui chơi Vinpearl Land được nối với đất liền bằng hệ thống cáp treo dài 3.200 mét từ cảng du lịch Phú Quý. Cư dân chủ yếu ở đây là khách du lịch và ngư dân.

 

Hòn Tre gắn liền với Vinpearl nổi tiếng

Hòn Tre gắn liền với Vinpearl nổi tiếng - Ảnh: Sưu tầm

 

Vinpearl - thiên đường vui chơi trên Hòn Tre

Vinpearl - thiên đường vui chơi trên Hòn Tre - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Thử một lần đến đây để trải nghiệm những cảm giác phấn khích, vui sướng và thoải mái khi tham gia những trò chơi thú vị ở nơi này cùng Mytour chắc hẳn là bạn sẽ không thất vọng!

 

Những địa danh quyến rũ trên đây hẳn đã làm trái tim bạn xuyến xao, làm đôi chân bạn náo nức lên đường. Hãy nhanh tay chuẩn bị và tận hưởng hương vị mùa hè ngập tràn trong nắng, gió và có cho mình những trải nghiệm riêng đáng nhớ nhất cùng gia đình và bạn bè nào!

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /452