Mytour blog
Tags:
Khám phá Hòn Khói Khánh HòaLàng biển Ninh Thủy Khánh Hòanem nuớng khánh hòaPhố Tranh Liễn Thờ Khánh HòaChùa Linh Phong Khánh Hòa
06/04/20233.4730

Lênh đênh trên sóng biển Nha Trang năm 2024

Mỗi du khách khi đến Nha Trang đều muốn ngắm nhìn biển, để tận hưởng cảm giác lênh đênh trên sóng nước. Cuộc hành trình cỡi ngựa xem hoa ấy đã làm rất nhiều người hài lòng. Bởi Vịnh Nha Trang là một tuyệt phẩm đầy sắc màu của tạo hóa đa dạng làm cho hết thẩy những ai đến đây đều có cảm giác lạ lẫm này đến mê mẩn. Với những dân đi bụi, muốn tận hưởng vẻ đẹp biển Nha Trang, là thuê hẳn một con tàu, và đích thân làm cuộc hành trình trên biển, để vỡ òa với sóng, để ngạc nhiên với núi, và để lao xao theo những con sóng bạc đầu thì không có gì thú vị bằng.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Nha Trang

 

Cách Nha Trang hơn 3 km, cảng du lịch Cầu Đá nằm ở P. Vĩnh Nguyên là nơi xuất phát của các đoàn tàu du lịch, từ tàu gỗ đến tàu composit, ca nô. Phương tiện giao thông đường thủy ở đây đẹp và an toàn cùng với việc kiếm một chiếc tàu cho chuyến rong ruổi không khó khăn, chỉ sau khi thỏa thuận giá cả là có thể lên tàu để làm cuộc hành trình khám phá biển Nha Trang.

Đây sẽ là những hình ảnh bạn thường thấy khi đến với Nha Trang đầy nắng gió

60 hòn đảo lớn nhỏ trên biển Nha Trang giống như một bức tường chắn gió, là bình phong làm cho những cơn bão lảng xa thành phố xinh đẹp này. Chính những hòn đảo này tạo nên vẻ đẹp kỳ diệu của vịnh biển. Sự khác biệt so với Vịnh Hạ Long là đảo ở Nha Trang chủ yếu hình thành bằng đá hoa cương, vạm vỡ và sừng sững giữa đất trời, Hòn đảo lớn nhất là Hòn Tre giống như bức tường thành cũng uốn lượn giữa biển. Rồi những cái tên khác theo dân gian mà có tên: Hòn Một, Hòn Đụn, Hòn Chà Và, Hòn Mun... Một số đảo có cư dân sinh sống, đó là phần hồn của vịnh biển. Vì chính sự sinh sống của người dân mà làm cho chuyến đi trở nên đa dạng và phong phú.
 
 
Không khó để nhìn thấy Hòn Mun từ xa

Thuyền ra khơi, chỉ khởi đầu bao nhiêu đó thôi, để ở giữa biển quay tầm nhìn ngược về thành phố Nha Trang. Sẽ thấy ở đó giống như một thành phố nào ở Châu Âu, với những tòa nhà cao tầng nổi bật trên nền trời, điểm xuyết trong không gian ấy là những con tàu đánh cá nối đuôi nhau ra khơi, song đuổi sau tàu thành một vệt trắng dài,  những chú chim hải âu rộn ràng bay theo bọt sóng đó để tìm những con cá say sóng trồi lên mặt nước.
 
 
Thành phố kiêu hãnh đứng nhìn ra biển khơi

Biển nơi đây ít khi có sóng lớn cũng vì núi đã chắn sóng. Vì thế chỉ ra khơi, có khi tàu chạy dọc theo các  đảo là no mắt với cảnh sắc. Là những đỉnh núi cao vời xanh màu xanh cây cỏ, là vách đá được chạm trổ bởi nước biển tạo ra những hình dạng ngộ nghĩnh. Có khi bắt gặp một hang sâu thăm thẳm, hay lại nhìn thấy một vạt núi rêu xanh xanh đến lạ lòng. Trong vịnh biển Nha Trang có nhiều điểm đến, đó là những điểm đến do các Khu du lịch sở hữu như Vinpearl, Hòn Tằm, Con Sẻ Tre... tất nhiên là khi bước chân đến các điểm đến đó phải trả tiền, nhưng đó chỉ là tận hưởng của một chuyến đi khác. Còn đi bụi chỉ cần ngắm nhìn từ xa, như đi bên dưới cáp treo  vượt biển dài 3,7 km để nhìn những  cabin chở khách cứ xoay vòng không mệt mỏi. Chỉ cần cập gần những con thuyền đánh cá đang ở giữa biển khơi, nhảy sang tàu mà xem những con cá vừa câu được, hay tận hưởng cái chông chênh của đất trời.


Một góc hoàng hôn trên biển Nha Trang
 

Hiện trong vịnh biển Nha Trang có rất nhiều ngư dân sống trên bè cá, nhất là ở khu vực  làng Chài, Hòn Một. Nhưng làng Chài thì có thể dừng chân, lên bè cá trong cái chông chênh ấy mà chọn những con cá hoặc con mực, nhum, cầu gai đang nuôi trong lồng để chế biến cho món ăn trưa, chủ yếu là hấp và nướng. Còn hành trình lênh đênh phải tới các bè nổi ở Hòn Một.  Gọi là Hòn Một có thể vì đảo này riêng lẻ và nhỏ, tính từ bờ đến nơi này là  9km, diện tích chừng 1km2.

Hòn Một có  khoảng 200 người dân sinh sống, và vì đây là khu quy hoạch nằm trong Khu bảo tồn biển Vịnh Nha Trang nên họ sống bằng nghề nuôi trồng và các dịch vụ du lịch trên biển ở hòn đảo nhỏ như thế nhưng người dân lại rất thành thạo trong việc khai thác du lịch. Khi tàu tới khu vực bè nuôi trồng, sẽ thấy sinh hoạt trên bè nhộn nhịp, cảnh giặt quần áo, phơi lưới hoặc sinh hoạt gia đình buổi sáng. Những chiếc bè đều có một ngôi nhà lênh đênh trên biển, có võng, có bàn ghế và có cả bếp gas. Tàu cứ tấp vào bất cứ bè cá nào, tận hưởng niềm vui là xem sinh hoạt nuôi trồng của ngư dân. Sẽ thấy cả cá mú, tôm hùm đang trong bè nuôi. Bè đơn giản thế, những món ăn chế biến cũng mau lẹ cho bữa tiệc trên biển nếu bạn yêu cầu.

Cảm giác khác nữa chính là được người dân dùng thuyền thúng đưa vào bờ, tại hòn đảo nhỏ xíu này người dân quý đất như vàng. Những con đường nhỏ rải xác san hô rất lãng mạng, bao quanh là cây ổi, cây xoài, cây chùm ruột và dừa. Nếu thích lại thuê kính lặn ngắm  san hô hay ra bãi tắm đầy xác san hô mà lặn ngụp trong biển xanh, để thấy ngày lênh đênh này khác với những ngày khác.
 
 
Đẹp thay làn nước trong veo

Tất nhiên, du khách cũng không cần ghé bất cứ nơi nào, cứ trên thuyền mà ngắm nhìn, hay áp sát vào một ghềnh đá để nhìn tận tường một hang yến, nhìn những con chim yến không kiếm ăn xa bay. Cũng có thể gọi một thuyền câu, mua  tôm cá anh ta câu được, rồi dùng bếp gas mini có sẵn trên tàu, tự luộc lên mà nhâm nhi vị ngọt của nó… khi con tàu cứ vẫn ở giữa biển khơi.
 
Theo TCDL

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /237