Mytour blog
Tags:
Cảnh đẹp Thế Giớithế giới đó đâydu lịch nhật bản
06/04/20231.7770

Ngây ngất những mùa hoa Nhật Bản - mùa hạ năm 2024

Hạ đến gọi về những kí ức trong trẻo với nắng vàng trải khắp cung đường đi, với những đồng hoa thơm bát ngát rợp sắc rực rỡ. Nhắc đến mùa thu Nhật Bản, ta lại tưởng tượng về miền đất của những cánh rừng lá phong đỏ vàng đẹp như tranh, hay một mùa xuân tinh khôi với sắc phớt hồng của những cánh hoa anh đào tràn ngập dọc dài đất nước. Vậy mùa hạ Nhật Bản sở hữu những sắc hoa nào, Mytour cùng bạn làm một chuyến ngao du nhé!

 

1. TÍM NGÁT CÁNH ĐỒNG LAVENDER Ở  HOKKAIDO

 

Nhắc đến Lavender - loài hoa oải hương nở sắc tím ngát mỗi khi hạ về, hẳn bạn nghĩ ngay đến hành trình vượt ngàn dặm xa xôi để chinh phục vùng đất Provence - thánh đường Lavender nước Pháp nổi tiếng. Thế nhưng, ít người biết rằng, chẳng cần bỏ sức chu du xa đến thế, chỉ cần xách ba-lo qua người bạn láng giềng châu Á Nhật Bản, bạn cũng có thể thỏa sức tắm mình dưới sắc Lavender thơm ngát ở vùng Hokkaido.

 

Mê ly cánh đồng hoa oải hương ở Tomita Farm

Mê ly cánh đồng hoa oải hương ở Tomita Farm - Ảnh: Belle vityanatpaisal

 

Vườn hoa Lavender ửng sắc tím trong nắng

Vườn hoa Lavender ửng sắc tím trong nắng - Ảnh: Hiroaki Sawada

 

Ở Hokkaido có khá nhiều vườn Lavender được trồng với qui mô lớn mà nổi tiếng trong số đó có thể kể đến: làng oải hương Tomita, vương quốc hoa Kamifurano hay Lavender East. Đứng trên đỉnh Tokachi nhìn xuống là cảnh cả một nông trại Lavender rộng ngút ngàn tầm mắt tím biếc vi vu trong gió hạ. Hoa bắt đầu nở vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến cuối tháng 6. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, các nông trại ở đây sẽ đóng cửa, ngừng việc tham quan. Thời tiết Hokkaido luôn thấp hơn những vùng khác ở trung tâm Tokyo, vì vậy du lịch Hokkaido vào mùa hè và ngắm Lavender là trải nghiệm tuyệt vời đáng thử.

 

Lavender tím ngát một vùng trời Hokkaido

Lavender tím ngát một vùng trời Hokkaido - Ảnh: Javen Lin

 

2. ĐỦ SẮC MÙI HƯƠNG CẨM TÚ CẦU AJISAI

 

Cẩm tú cầu Nhật Bản có tương đối nhiều sắc thái màu, đổ từ xanh lam sang tím hồng tươi. Đến Nhật Bản ngắm cẩm tú hoa, du khách hãy nhanh chân chu du ngay đến tỉnh Kanagawa - một tỉnh giáp biển gần với thủ đô Tokyo. Cẩm tú cầu mọc nhiều ở trong khuôn viên chùa Hokoku-ji hay còn gọi là chùa Tre vì chùa năm gần một rừng tre. Ở đây hoa chi tú cầu với sắc xanh mọc nhiều nhất, mọc ngập lối hai bên vệ đường vào thăm quan chùa cũng như khu vực xung quanh chùa Kotoku-in, nơi có tượng Đại Phật Kamakura ngự tọa.

 

Hoa chi tú cầu Hydrangea nở trong rừng Nhật Bản

Hoa chi tú cầu Hydrangea nở trong rừng - Ảnh: tt3200

 

Cẩm tú cầu được ví là loài hoa báo mùa mưa Nhật Bản về

Cẩm tú cầu được ví là loài hoa báo mùa mưa về - Ảnh: Masanori Shimizu

 

Một điểm mà khách du lịch khắp tứ phương thường xuyên lựa chọn khi đến với Kanagawa là thần xã Goryo bởi ở lối đi dọc đường ray đến điện thần, cứ tháng 6 hàng năm, hoa cẩm tú cầu xanh và hồng lại đua nhau khoe sắc ngập tràn sắc hương suốt chặng đường tham quan. Vì là một tỉnh lỵ giáp biển, vì vậy hè tới đây vừa là nơi lí tưởng cho các cặp đôi thưởng cảnh ngắm hoa lại cũng là điểm dừng chân thích hợp cho những gia đình muốn dạo tắm cùng ngắm cảnh biển và hưởng làn gió trời mát lành. Tín đồ ăn uống cũng chọn nơi này với điểm đến là khu phố ẩm thực Komachi.

 

Cẩm tú cầu hồng nở ở đảo Enoshima

Cẩm tú cầu hồng nở ở đảo Enoshima - Ảnh: Forging

 

Cẩm tú cầu ướt đẫm hạt nặng của mưa đầu mùa Nhật Bản

Cẩm tú cầu ướt đẫm hạt nặng của mưa đầu mùa - Ảnh: Yasunori Tomori

 

3. LẠ MẮT LẠ SẮC LOÀI HOA MANG TÊN XƯƠNG BỒ

 

Cũng giống như hoa cẩm tú cầu, xương bồ đua nhau khoe sắc vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến cuối tháng 6. Thực ra, “xương bồ” là tên gọi khác của loài hoa quen thuộc “diên vỹ” mà người Nhật vẫn quen miệng dùng. Loài hoa với ý nghĩa tượng trưng cho tinh thần thượng võ, hoa có 3 loại chính mang tên: Ayame, Kakitsubata và Hanashobu. Ở Nhật Bản hàng năm còn có lễ hội hoa xương bồ với tên gọi Ayame Festival được tổ chức ở khuôn viên Motsuji với hơn 30000 bông hoa khoe sắc đến từ hơn 3000 giống hoa truyền thống và lai tạo.

 

Hoa xương bồ mọc bên vệ đường Nhật Bản

Hoa xương bồ mọc bên vệ đường - Ảnh: Hiromitsu Itou

 

Festival hoa xương bồ ở Nhật Bản

Festival hoa xương bồ ở Nhật Bản - Ảnh: Kenichi Higuchi

 

Bạn có thể tìm cho mình vài bụi diên vỹ thật ưng ý khi dạo bộ xung quanh khu vực công viên Kyuuka. Hoa xương bồ còn có tên gọi khác là hoa Iris, hoa mọc dại và rất dễ sống nhưng mọc nhiều nhất là ở vùng Tokyo. Khác với Hanashobu là loài xương bồ chỉ mọc ở vùng đất ẩm thì Ayame lại mọc ở những vùng khô. Loài hoa thiêng liêng mang sắc cầu vồng cũng đi vào trong các bức trạm trổ ở các khu đền thờ cổ thành phố Tokyo, Nhật Bản.

 

Đủ sắc màu xương bồ ở công viên Kyuuka

Đủ sắc màu xương bồ ở công viên Kyuuka - Ảnh: Yoshiyuki Miyake

 

Ayame xanh ở thành phố Kyoto

Ayame xanh ở thành phố Kyoto - Ảnh: Yuya Horikawa

 

4. NGÚT NGÀN CÁNH ĐỒNG HOA NEMOPHILA - TÌNH YÊU BÉ

 

Nemophila được người dân xứ mặt trời mọc ví von là loài hoa của tình yêu bé nhỏ, mỏng manh mà thuần khiết và trong sáng. Đến Nhật Bản vào mùa hè, dạo một vòng quanh cánh đồng hoa ở công viên Hitachi thuộc đảo Honsu hay Chichibu nổi tiếng, bạn chắc hẳn sẽ bắt gặp sắc xanh bạt ngàn của cánh đồng hoa nemophila nơi đây đang rì rào trong những cơn gió mùa hạ đầu tiên tầm. Hoa còn được gọi với cái tên khác là thủy tiên xanh.

 

Cánh đồng hoa thủy tiên xanh  ở bên bờ Ibaraki

Cánh đồng hoa thủy tiên xanh  ở bên bờ Ibaraki - Ảnh: Yoshitada Kurozumi

 

Thiên đường hoa Hitachi nổi tiếng châu Á

Thiên đường hoa Hitachi nổi tiếng châu Á - Ảnh: Béno Béno

 

Hoa nở mùa hè, ngoài thủy tiên xanh, công viên Hitachi quanh năm rộn sắc hương hoa, hàng năm nơi đây còn tổ chức các lễ hội Ngắm hoa đặc sắc. Nemophila theo tiếng Hy Lạp mang nghĩa là tình yêu bé nhỏ, một số khác còn gọi đây là hoa mắt xanh, nemophila Nhật Bản thường nở vào tầm cuối hạ đầu thu cỡ tháng 7, tháng 8. Bên cạnh sắc hoa mùa hè, công viên Hitachi cũng nổi tiếng là nơi trồng hoa anh đào lớn nhất nhì xứ phù tang.

 

Bạt ngàn rừng hoa nemophila tình yêu bé nhỏ

Bạt ngàn rừng hoa nemophila ‘tình yêu bé nhỏ’ - Ảnh: Wiennat Mongkulmann

 

5. THẢM HOA CHI ANH LUNG LINH DƯỚI NẮNG HẠ

 

Hoa chi anh là loài hoa báo hiệu xuân sắp tàn nhường chỗ cho mùa hạ nắng trong vắt chuẩn bị bước sang. Bạn có thể bắt gặp những cánh đồng hoa chi anh thênh thang ở công viên Hitachi cùng với cung đường hoa nemophila. Chi anh nở sớm hơn nemophila, vào tầm đầu tháng 4 đến đầu tháng 5. Cánh hoa cuốn hút và mê mẩn người xem bởi có khá nhiều màu sắc, cánh hoa mỏng dánh nên luôn tạo cảm giác chuyển động và đung đưa với gió.

 

Hoàng hôn buông trên đồng hoa chi anh ở Chichibu

Hoàng hôn buông trên đồng hoa chi anh ở Chichibu - Ảnh: Yoshihiro Imaizumi

 

Ngoài ra bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa này ở công viên Hitsujiyama ở Chichibu, tỉnh Saitama. Hoa chi anh không mọc riêng rẽ mà thường mọc thành từng bụi lớn, lan tỏa ra cả thành một cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu dưới ánh nắng đầu hè. Người Nhật gọi hoa chi anh là Shibazakura, đây cũng chính là loài hoa Pholox có ở một số nước phương Tây.

 

Ngợp mắt cánh đồng hoa mùa hè ở Chichibu

Ngợp mắt cánh đồng hoa mùa hè ở Chichibu - Ảnh: Yasunori Tomori

 

Mỗi mùa Nhật Bản lại đem đến cho khách du lịch những cảnh sắc đẹp đẽ đến nghẹt thở. Nếu mùa xuân bừng sức sống với sắc anh đào, mùa thu với những cung đường lá phong rực rỡ vàng óng thì mùa hạ của đất nước mặt trời mọc lại khiến bước chân người lữ hành như lạc vào miền đất thơ cùng muôn sắc hương hoa từ lavender, nemophila đến những bông cẩm tú cầu tròn trịa. Hi vọng bạn sẽ sớm có được trải nghiệm ngắm muôn sắc hoa thu tại Nhật Bản năm nay.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /308