Mytour blog
06/04/20231.5490

Ngỡ ngàng trước thế giới san hô mới toanh ở Ninh Thuận - Hòn Đỏ năm 2024

Ở nơi xứ Ninh Thuận, chẳng phải là nơi mang vẻ đẹp mộng mơ như phố núi Đà Lạt, ngọt ngào như xứ sở cổ tích Mộc Châu hay kỳ vĩ, nên thơ như Sa Pa, mà nơi đây lại có vẻ đẹp gai góc, độc đáo của riêng mình. Tìm về mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió đặc trưng của miền Trung, khám phá Hòn Đỏ, bạn sẽ được lạc vào một thế giới huyền diệu, kỳ ảo và đẹp đến mê hồn. Hòn Đỏ, chính là một trong những điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ trong dịp du lịch Ninh Thuận sắp tới đấy! Dịp lễ đầu năm mới, hãy xách balô khám phá Hòn Đỏ bạn nhé!

 

Hòn Đỏ được biết đến là quần thể san hô hóa thạch, nằm ở vị trí trong thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải của tỉnh Ninh Thuận. Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, bạn có thể di chuyển theo hướng về UBND xã Thanh Hải, sau đó rẽ vào con đường mòn bên phải khi qua khỏi một đoạn từ UBND. Trong trường hợp là lần đầu tiên tìm đến Hòn Đỏ và chưa xác định được vị trí, bạn có thể hỏi đường người dân địa phương để xác định đúng đường cần đi.

 

Cảnh sắc kỳ vĩ ở nơi Hòn Đỏ của mảnh đất Ninh Thuận - Ảnh: DinhHien Hoang

 

Con đường dẫn lối đưa bạn vào Hòn Đỏ là con đường vượt cát và rừng dương dài khoảng 1.5km, cảnh vật bình yên và nên thơ đến xao xuyến lòng người. Đi hết đường ấy, thế giới mới sẽ hiện ra, là thế giới mà bạn sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Cảnh vật an yên, thanh bình làm lòng người xao xuyến, bâng khuâng khi tìm đến - Ảnh: Nguyễn Văn Huỳnh

 

Đến với Hòn Đỏ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng, vẻ đẹp choáng ngợp ánh nhìn của bao người. Đó là khung cảnh biển trời xanh thẳm mênh mông, dải cát trắng mịn trải dài và quần thể san hô đẹp rực rỡ đến lạ kỳ. Từng khoảnh khắc ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh vật nơi ấy trong thời khắc bình minh hay cả hoàng hôn, bạn sẽ không khỏi “lịm dần” trong từng giây phút. Khung cảnh như được tô vẽ bởi nghệ sĩ tài hoa, cảnh sắc hư hư ảo ảo, chẳng rõ là thực hay mơ.

 

Khoảnh khắc bình minh đẹp mê hồn khiến bao người ngẩn ngơ ngắm nhìn - Ảnh: Duy Nguyen

 

Có một khoảnh khắc hoàng hôn ở nơi Hòn Đỏ “đốn tim” bao người du khách - Ảnh: Viet Nguyen

 

Lạc vào thế giới của riêng Hòn Đỏ, bạn sẽ trải nghiệm biết bao điều thú vị. Một trong những điều thú vị ở Hòn Đỏ, đó chính là ngắm san hô, tận mắt chiêm ngưỡng quần thể san hô hóa thạch độc đáo ở nơi này. Bạn cũng thể chọn vài khu vực mà biển lặng gió, sóng không quá dữ dội để đắm mình trong làn nước mát, thỏa thích bơi lội quên cả thời gian nhé.

 

Quần thể san hô là điểm nhấn độc đáo ở nơi Hòn Đỏ này - Ảnh: Nguyễn Văn Huỳnh

 

San hô hóa thạch, “tuyệt phẩm” của thiên nhiên chính là nơi đây - Ảnh: Nguyễn Văn Huỳnh

 

Đến với Hòn Đỏ, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác kỳ vĩ của tạo hóa thiên nhiên - Ảnh: Nguyễn Văn Huỳnh

 

Ở nơi này, bạn sẽ được trekking quanh Hòn Đỏ với rừng dương và những con đường mòn rẽ lối. Ngoài ra, bạn còn có thể dành thời gian để câu cá thư giãn khi thủy triều xuống cùng với người dân địa phương thân thiện. Đồng thời, bạn có thể cùng bạn bè cắm trại qua đêm, khi màn đêm buông xuống có thể ngắm bầu trời đầy sao lấp lánh, lắng nghe tiếng sóng biển du dương và vui chơi, ăn uống và hát hò để tận hưởng những giây phút ngập tràn niềm vui.

 

Trước thiên nhiên kỳ vĩ, con người trở nên bé nhỏ biết bao - Ảnh: Nguyễn Văn Huỳnh

 

Một chuyến khám phá Hòn Đỏ hứa hẹn mang đến biết bao cảm xúc cho bao người, là nơi bạn sẽ cảm nhận rõ nét vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, nơi mà bạn đã trót trao con tim của mình ở lại nơi ấy. Đến với Hòn Đỏ, nơi chốn biển trời bao la, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình nhỏ bé biết nhường nào trước thiên nhiên, khi ấy, những phiền muộn lo toan của riêng bạn cũng chẳng là bao giữa thế giới rộng lớn này. Do đó, bạn sẽ chẳng cần phải gánh mãi cứ buồn phiền đó, cứ để những cơn gió và những ngọn sóng cuốn đi.

 

Bạn muốn khám phá thiên nhiên, thả hồn cùng cảnh vật hoang sơ

thì đừng bỏ qua Hòn Đỏ trong dịp du lịch Ninh Thuận nhé! - Ảnh: Nguyễn Văn Huỳnh

 

Những đợt sóng vỗ bờ dữ dội, nước văng tung tóe - Ảnh: Nguyễn Văn Huỳnh

 

Hòn Đỏ bình yên lắm, chẳng giống nơi đô thị hào nhoáng và xa hoa, nhưng cũng đủ khiến để bạn nhớ nhung mãi mỗi khi chia xa. Về Ninh Thuận, tìm về Hòn Đỏ và trải nghiệm những điều thú vị của riêng nơi đây nhé. Đồng thời, bạn cũng đừng quên rằng, Mytour.vn sẽ luôn giúp bạn tìm được phòng khách sạn dễ dàng và thuận tiện khi bạn trực tiếp đặt trên website của Mytour.vn hoặc trên ứng dụng và thông qua hotline chăm sóc khách hàng.

 

Amanoi Resort, khu nghỉ dưỡng “tuyệt phẩm” mà hầu hết du khách nào cũng muốn trải nghiệm lưu trú một lần trong đời - Ảnh: Amanoi Resort

 

Aniise Villa Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng được du khách đánh giá cao mỗi khi lựa chọn cho kỳ nghỉ ở Ninh Thuận - Ảnh: Aniise Villa Resort

 

Mytour.vn có một vài bật mí nơi lưu trú dành cho bạn khi đặt chân đến Ninh Thuận như Aniise Villa Resort, Amanoi Resort hoặc khách sạn Phú Quỳnh Ninh Thuận hay khách sạn Hồ Phong. Với sự gợi ý này, Mytour.vn hy vọng đó là sẽ một trong những điều hữu ích, giúp bạn đỡ một phần lo lắng trong kế hoạch “phượt” về vùng đất Ninh Thuận sắp tới nhé.

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Đỏ là đâu?
Hòn Đỏ là một đảo nhỏ thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.
Tại sao Hòn Đỏ lại được gọi là "thế giới san hô mới toanh"?
Hòn Đỏ được coi là một trong những điểm đến du lịch san hô mới nổi tại Việt Nam. Với độ sạch và đa dạng của hệ sinh thái san hô, Hòn Đỏ đã thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách yêu thích hoạt động lặn biển.
Có những hoạt động gì tại Hòn Đỏ?
Tại Hòn Đỏ, du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền kayak, tắm biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp của đảo và tham quan các điểm du lịch khác trong khu vực.
Có những điểm du lịch khác gần Hòn Đỏ không?
Các điểm du lịch gần Hòn Đỏ bao gồm Bãi Dài, Vĩnh Hy, Bình Tiên, Mũi Dinh, v.v. Tất cả đều có cảnh quan đẹp và hoạt động du lịch phong phú.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hòn Đỏ?
Thời điểm tốt nhất để đến Hòn Đỏ là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều. Tuy nhiên, du khách cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi đến để tránh những trường hợp thời tiết xấu.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /426