Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiẩm thựcPhở Hà Nội ẩm thực thế giới tại việt nam bún bò huế
06/04/20231.0350

Người Anh mê mẫn món ăn Việt năm 2024

Theo Mr. Noodle, bún bò Huế nếu ăn kèm chả lụa, chả tôm sẽ không khác gì "bữa điểm tâm của một vị Hoàng đế". Bánh đa cua gợi anh nhớ đến món bánh Nian Gao vào những ngày đầu năm mới của Trung Hoa.

Qua một thời gian trải nghiệm tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Mr.Noodle đã thưởng thức nhiều món ăn liên quan đến sợi làm từ bột gạo như mì, bún, phở... Có thể coi anh là "tín đồ" của nhóm ẩm thực này. Anh cho biết: "Được tận mắt chứng kiến đầu bếp "đường phố" Việt Nam chế biến chúng khiến tôi cảm thấy hạnh phúc vô bờ bến. Mọi bực dọc, bộn bề đều tan biến".


PHỞ SỐT VANG


Theo Mr. Noodle: "Trong vô số những quán Phở ở Hà Nội, nơi mà tôi muốn thưởng thức nhất là Phở Thịnh nhưng có vẻ cánh tài xế taxi trước cửa khách sạn lại không cùng quan điểm. Họ có ý đưa tôi tới những quán khác, có thể không ngon bằng và đường xa gấp đôi. Sau một hồi thương lượng và phản đối gay gắt, một trong số các lái xe bất mãn phải chấp nhận đi theo yêu cầu của tôi".

 

Phở sốt vang - Ảnh: sưu tầm

 

Phở sốt vang với quẩy - Ảnh: sưu tầm


BÚN BÒ NAM BỘ

 

Theo kế hoạch, dù rất muốn nán lại Phở Thịnh để thưởng thức đủ các hương vị nhưng tôi vẫn phải rời để đến quán bún bò Nam bộ giữa lòng Hà Nội. Tên của quán cũng là tên món ăn duy nhất mà nó phục vụ.

 

Quá trình chế biến Bún bò Nam Bộ - Ảnh: sưu tầm
 


Bát bún bò Nam Bộ mà Mr. Noodle đang thưởng thức - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch hấp dẫn tại TP.Hồ Chí Minh


BÁNH ĐA CUA

 

Đây là lần đầu tiên tôi nếm thử bánh đa cua: bánh đa, thịt lợn thái lát, gạch cua và tôm. Món này có thể ăn kèm bánh mỳ.

 
Bánh đa cua - Ảnh: sưu tầm
 

BÚN BÒ HUẾ


Bún Bò Huế là món ăn truyền thống của đất cố đô. Đặc trưng của món là có nhiều thịt bò và rất cay. Khác với Phở, bún bò Huế ít khi xuất hiện ở nước ngoài.

 

Bún bò Huế - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch hấp dẫn tại Huế

 

PHỞ BÒ 24H

 

Tôi đã thử nhiều loại phở khác nhau nhưng tôi không chắc chắn rằng những nơi tôi lui tới đáng để giới thiệu. Ví dụ, phở bò ở Phở 24 chẳng hạn.

 

Phở bò 24h - Ảnh: sưu tầm


BÚN RIÊU CUA


Trong một chuyến thăm trước đó tại Việt Nam, tôi đã “phải lòng” bún riêu cua - món ăn có sợi bún gạo trắng tinh nằm gọn trong nước dùng, gạch cua, cà chua, tương ớt và tôm rán.

 
Bún riêu cua - Ảnh: sưu tầm


BÚN NEM NƯỚNG


Một bát bún nem nướng bao gồm bún gạo, rau thơm, thịt lợn được ủ chua và nướng lên. Thực khách nên ăn món này kèm với nước mắm pha.

 
Bún nem nướng - Ảnh: sưu tầm


Bún nem nướng cũng tương tự bún chả ở Hà Nội. Tuy nhiên, với bún chả, thịt lợn sẽ được nướng theo miếng tươi nguyên hoặc viên tròn hay bọc lá lốt, lá xương sông.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /449