Mytour blog
Tags:
Tết Trung Thudu lịch Sài GònPhố lồng đèn Lương Nhữ Học
06/04/20233.7640

Người Sài Gòn háo hức rủ nhau xuống phố lồng đèn đón Trung thu sớm năm 2024

Thêm một mùa Trung thu nữa đã cham ngõ, khoảnh khắc được quây quần bên gia đình ngắm trăng tròn vằng vặc và cùng chia sẻ nhau miếng bánh thơm ngon chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Ở một thành phố náo nhiệt như Sài Gòn, người ta bắt gặp hình ảnh của một Trung thu rực rỡ ngay từ những ngày đầu tháng Tám âm lịch, nhất là trên các con phố lồng đèn tại quận 5. Vô số các loại lồng đèn mang kiểu dáng từ ngày xưa đến hiện đại với đủ kích thước được bày bán khắp nơi. Vào ban đêm, dưới ánh sáng của đèn điện, các sắc màu lồng đèn lại càng lung linh hơn, ai nhìn cũng thích mê. Niềm vui cứ thế như tan ra hòa vào dòng người đông đúc, đem đến niềm hạnh phúc nhỏ cho những trái tim không còn cô đơn giữa một Sài Gòn rộng lớn.

 

Phố lồng đèn ở Sài Gòn rực rỡ đón Trung thu

Phố lồng đèn ở Sài Gòn rực rỡ đón Trung thu - Ảnh: Thiên Chương

 

Phố lồng đèn ở Sài Gòn tập trung tại hai trục đường chính là Lương Nhữ Học và Nguyễn Án thuộc quận 5. Nơi đây có đến gần 100 cửa hàng bày bán đủ loại lồng đèn, mỗi gian hàng là một thế giới ảo diệu đưa người xem như lạc bước chốn cung trăng cùng chị Hằng và chú Cuội. Phố lồng đèn chỉ cách khu người Hoa sinh sống chừng 1km nên còn được gọi là phố Chợ Lớn.

 

Phố lồng đèn nằm ở quận 5

Phố lồng đèn nằm ở quận 5 - Ảnh: Thiên Chương

 

Nơi bày bán vô số loại lồng đèn dễ thương

Nơi bày bán vô số loại lồng đèn dễ thương - Ảnh: Yan Lerval

 

Các cửa hiệu ở phố lồng đèn mở cửa từ sáng cho đến tối để phục vụ người mua và cả khách tham quan. Nếu như ban ngày, người ta cảm nhận được vẻ đẹp bình dị của một mùa Trung thu đang cận kề thì vào ban đêm, cả phương trời rực đỏ môt màu làm người lớn và cả trẻ con đều thích thú. Con trẻ háo hức vì đã đợi chờ ngày tháng đến Trung thu lâu lắm rồi, còn những người đã đi qua nhiều tuổi xuân không khỏi bồi hồi về lúc còn thơ, khi chiếc đèn rằm tháng Tám chỉ đơn giản là ngôi sao 5 cánh.

 

Khi trời bắt đầu tối thì cũng là lúc dòng người xuống phố lồng đèn dần đông hơn

Khi trời bắt đầu tối thì cũng là lúc dòng người xuống phố lồng đèn dần đông hơn - Ảnh: Yan Lerval

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

So với những năm trước, các loại lồng đèn bằng nhựa gắn pin phát nhạc xuất xứ từ Trung Quốc đã giảm đáng kể. Thay vào đó là những chiếc đèn giấy, đèn tre giấy  bóng được làm từ các làng nghề trong nước lấp đầy gian hàng, vừa an toàn lại phù hợp với văn hóa chơi trăng dân gian mà ông bà ta đã để lại. Bên cạnh đèn lồng thì các vật dụng khác để trang trí và vui chơi trong ngày hội rằm lớn nhất năm cũng được bán rất nhiều, giúp du khách thoải mái lựa chọn.

 

Lồng đèn giấy được bày bán nhiều hơn đèn nhựa

Lồng đèn giấy được bày bán nhiều hơn đèn nhựa - Ảnh: Yan Lerval

 

Có cả các loại vật dụng trang trí khác

Có cả các loại vật dụng trang trí khác - Ảnh: Thiên Chương

 

Nếu các loại lồng đèn nhỏ phù hợp để làm quà cho các bé và chỉ chơi được một vài ngày thì những chiếc đèn lớn, có thiết kế tinh tế và kỳ công hơn lại thích hợp đem trưng trong nhà hoặc biếu tặng. Ai ngang qua phố lồng đèn đều không thể rời mắt mà dừng chân đôi chút để ngắm nghía, tận hưởng chút hương vị của một mùa Trung thu ngọt lành.

 

Đèn cỡ nhỏ dành cho bé chơi Trung thu

Đèn cỡ nhỏ dành cho bé chơi Trung thu - Ảnh: Yan Lerval

 

Đèn cỡ lớn để treo trong nhà

Đèn cỡ lớn để treo trong nhà - Ảnh: Thiên Chương

 

Ngoài những người đi mua thì rủ nhau xuống phố ngắm lồng đèn đã trở thành nét văn hóa của người Sài Gòn. Đâu phải trẻ em mới đón Tết Trung thu, người lớn cũng thèm lắm những giây phút đơn giản nhỏ nhoi mà ấm lòng giống ngày bé như thế này. Ấy nên, khi phố lồng đèn bắt đầu đèn hoa rực rỡ thì cũng là lúc người người nhà nhà từ khắp nơi rộn ràng đến các con đường ở quận 5. Ai cũng chăm chú ngắm nghía, nói cười, bàn tán về mùa Trung thu năm nay so với năm trước và chụp cho mình những kiểu ảnh kỷ niệm.

 

Đâu chỉ có trẻ em mới thích ngắm lồng đèn

Đâu chỉ có trẻ em mới thích ngắm lồng đèn - Ảnh: Yan Lerval

 

Người lớn cũng thích lắm chứ

Người lớn cũng thích lắm chứ - Ảnh: Yan Lerval

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Ở phố lồng đèn có rất nhiều các gian hàng bán lồng đèn, du khách có thể thoải mái thưởng ngoạn và chụp hình. Nhưng lưu ý nên chụp nhanh vì còn rất nhiều người đợi mua hàng. Nếu vào tận bên trong cửa hiệu tạo dáng thì sau khi trở ra, bạn nên mua giúp họ một hay một vài chiếc đèn, dù nhỏ thôi cũng được, như lời cảm ơn giúp hai bên đều vui vẻ. Thêm một điều cần nhớ khi mua đèn ở nơi này nữa là không nên mặc cả. Mặc dù chẳng có giá niêm yết trên các sản phẩm đèn lồng nhưng người bán luôn nói chính xác giá, nếu có thể mua được, hãy ủng hộ còn không hài lòng thì bạn có thể từ chối, không cần phải bắt ép mình lấy.

 

Khách tham quan có thể chụp ảnh thoải mái

Khách tham quan có thể chụp ảnh thoải mái - Ảnh: Yan Lerval

 

Nhưng nhớ giữ ý tứ tránh cản trở người khác nữa nhé

Nhưng nhớ giữ ý tứ tránh cản trở người khác nữa nhé - Ảnh: Yan Lerval

 

Bắt kịp xu hướng dạo phố lồng đèn mua quà kỷ niệm những năm gần đây của giới trẻ Sài Gòn, người bán đã đa dạng thêm nhiều loại đèn thể hiện cá tính riêng từng nhóm đối tượng, hết sức dễ thương. Đó là những chiếc đèn in hình 12 chòm sao ngộ nghĩnh, là những con vật cho 12 con giáp và cả bốn mùa xuân hạ thu đông,... vừa nhìn đã thấy yêu rồi, bảo sao không “rinh” về vài cái cho mình, cho bạn, cho cả người thương.

 

Lồng đèn con giáp ngộ nghĩnh

Lồng đèn con giáp ngộ nghĩnh - Ảnh: Thiên Chương

 

Trung thu có bánh có đèn
Có vầng trăng sáng chị Hằng trên cao
Bạn ơi cùng đến chơi nào
Tung tăng khắp lối vui cùng Trung thu

 

Đèn lồng rực đỏ cả con phố đón Tết Trung thu

Đèn lồng rực đỏ cả con phố đón Tết Trung thu - Ảnh: Thiên Chương

 

Nhẹ nhàng như cơn gió thoảng, thu lại về đem đến khoảng mộng mơ cùng tiết trời dịu vợi và cả ngày Tết Trung thu ai cũng mong mỏi. Trung thu, còn gì hạnh phúc hơn được dạo phố lồng đèn, rạo rực cùng ánh sắc lung linh sáng bừng cả khoảng không và tặng mình một phần thưởng nhỏ. Để bồi hồi một ngày xưa cũng đẹp như vậy, để luyến lưu những kỷ niệm, để đong đầy ngày rằm tháng 8 nhưng hồi ức đẹp tươi như ánh trăng vằng vặc trên cao.

 

Đèn lồng đã trưng, phố đã sáng, chần chừ gì mà không ghé ngay, bạn nhỉ?

Đèn lồng đã trưng, phố đã sáng, chần chừ gì mà không ghé ngay, bạn nhỉ? - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /260