Mytour blog
Tags:
du lịch biểnNam Cát Tiênhồ Dầu Tiếngdu lịch Sài Gòndu lịch Cần Giờbiển Long Hải
06/04/20232.7480

Người Sài Thành đi đâu chơi trong ngày 2/9 năm 2024?

Thoát ra những ồn ã, bận bịu của cuộc sống trong ngày lễ 2/9, bạn thường nghĩ đến việc nằm ngủ trên chiếc giường hay thảnh thơi bên tách coffee, thế nhưng chỉ với một ngày nghỉ này, bạn cũng khiến nó trở nên có ý nghĩa hơn. Mytour sẽ giới thiệu đến bạn những điểm du lịch gần Sài Gòn, hãy cũng với Mytour làm cho kỳ nghỉ của bạn tuy ngắn nhưng tràn đầy hạnh phúc, bạn nhé!

 

1. BIỂN CẦN GIỜ

 

Cách trung tâm Thành phố khoảng 50 km, Cần Giờ (huyện Cần Giờ) vừa có rừng vừa có biển nên rất sẵn hải sản tươi sống. Ngoài ra nơi này cũng có nhiều điểm tham quan khá hấp dẫn như rừng ngập mặn Vàm Sác, Đảo Khỉ, khu du lịch và bãi biển 30 Tháng 4, Lăng Ông Thủy Tướng Nam Hải…

 

Cần Giờ hoang sơ mà trữ tình

Cần Giờ hoang sơ mà trữ tình - Ảnh: mocnhan

 

Rực rỡ mà êm đềm trong ráng chiều

Rực rỡ mà êm đềm trong ráng chiều - Ảnh: Andre Luu

 

Dẫu cho nước biển ở Cần Giờ không trong xanh do thổ nhưỡng nơi đây, vậy nhưng Cần Giờ vẫn để lại nhiều ấn tượng cho du khách bởi vẻ thanh bình và nét duyên quê của một miền ven biển.

 

Yên bình một ngày ở nắng đẹp ở Cần Giờ

Yên bình một ngày ở nắng đẹp ở Cần Giờ - Ảnh: Andre Luu

 

Vẻ đẹp hoang dại đến mê mẩn của vùng biển Cần Giờ -

Vẻ đẹp hoang dại đến mê mẩn của vùng biển Cần Giờ - Ảnh: Andre Luu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cần Giờ

 

Ẩm thực Cần Giờ cũng khá đa dạng từ các loại cua, cúm, ghẹ đến tôm, ốc… Tôm Cần Giờ phần lớn là tôm sú, được bắt từ biển hoặc các ao, đầm. Ngoài ra, còn có các loại khác như tôm sắt với lớp vỏ cứng, hay tôm đất với lớp vỏ mềm trong, thịt dẻo lại ngọt lịm. Khi nướng trên lửa than, mùi tôm thơm lừng, quyện vào mùi gió biển từ hàng dương sẽ cho du khách những trải nghiệm vị giác trọn vẹn.

 

2. BIỂN LONG HẢI

 

Là thị trấn nằm ở tỉnh Bà Rịa, cách thành phố Hồ Chí Minh 100km, biển Long Hải được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp thơ mộng. Ngoài biển, nơi đây còn có núi và những rừng hoa anh đào sắp trổ bông. Với tiết trời thu, Long Hải cũng là điểm đến thích hợp nhờ bãi cát trắng, biển xanh, nắng rực và khu rừng trải thảm lá vàng.

 

BIỂN LONG HẢI

Biển xanh vẫy gọi - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn

 

Đến với biển Long Hải, du khách có thể tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên, núi Minh Đạm hay viếng Dinh Cô. Bãi cát dưới chân điện Dinh Cô khá rộng, phù hợp cho các hoạt động thể thao theo nhóm hay hoạt động giải trí với lửa trại, ca hát, nhảy múa. Khi thủy triều xuống, nước biển lùi xa hơn, bạn sẽ nhìn thấy các loài nhuyễn thể và cá trong lớp cát mịn màng ngay dưới chân.

 

Hoàng hôn huyền ảo nơi chân trời Long Hải

Hoàng hôn huyền ảo nơi chân trời Long Hải - Ảnh: htbinh68

 

Là một vùng biển trù phú, do đó, khi du lịch Long Hải du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, giá rẻ như: Mực, tôm, ghẹ, cua, ốc… Sau khi thưởng thức du khách còn có thể mua về làm quà cho những người thân yêu sau chuyến du lịch của mình.

 

Buổi sáng lao động hăng say ở biển Long Hải

Buổi sáng lao động hăng say ở biển Long Hải - Ảnh: xuandao

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

3. HỒ DẦU TIẾNG

 

Cách TP HCM khoảng 90 km, hồ Dầu Tiếng là một trong những điểm đến mới mẻ, thích hợp cho chuyến trải nghiệm dịp 2/9. Hồ Dầu Tiếng nằm ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, hồ có không gian rộng lớn, quan cảnh thiên nhiên trải dọc theo hai bên hồ tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình và thơ mộng. Các bãi bồi nhỏ trong lòng hồ như một nét chấm phá mới, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ người lữ khách.

 

Chiều tối thơ mộng ở hồ Dầu Tiếng

Chiều tối thơ mộng ở hồ Dầu Tiếng - Ảnh: Lý Dương

 

Vào những lúc bình minh hay hoàng hôn dần buông, đó là thời khắc tốt nhất cho du khách để cảm nhận hết vẻ đẹp yên bình của một vùng quê, nét đẹp thơ mộng của một vùng đất non nước hữu tình. Tất cả đều trở nên huyền ảo, lung linh đầy quyến rũ, đưa hồn người hòa trong cảnh sắc của thiên nhiên, theo cùng nhịp đập nhịp nhàng của sóng nước vỗ vào lòng hồ.

 

Ngắm nhìn núi bà Đen mờ ảo trong hoàng hôn từ hồ Dầu Tiếng

Ngắm nhìn núi bà Đen mờ ảo trong hoàng hôn từ hồ Dầu Tiếng - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Tháp ngắm Hồ Dầu Tiếng

Tháp ngắm Hồ Dầu Tiếng - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Cảnh đẹp Hồ Dầu Tiếng

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Tây Ninh

 

4. VƯỜN QUỐC GIA NAM CÁT TIÊN

 

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên nằm trên địa phận ba tỉnh gồm Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, cách TP HCM 165 km. Đây có thể được xem là điểm đến mới mẻ dành cho những ai yêu thích khám phá thế giới tự nhiên giàu có của một khu rừng nguyên sinh. Được UNESCO công nhận là một trong những Khu dự trữ sinh quyển của thế giới, Nam Cát Tiên là nơi có nhiều ngọn đồi, thác nước... bức tranh phong cảnh thiên nhiên nơi đây cũng vì thế mà trở nên rất sinh động và đầy sức quyến rũ.

 

Chiều vàng nên thơ ở Nam Cát Tiên

Chiều vàng nên thơ ở Nam Cát Tiên - Ảnh: Medizai

 

Khám phá Nam Cát Tiên, bạn có thể chọn các tuyến du lịch sinh thái. Hãy thuê xe đạp chạy dọc con đường mòn. Nếu muốn chậm hơn nữa, bạn có thể đi bộ để ngắm cảnh xung quanh. Đường mòn ngoài bìa rừng khá dễ đi, có những đoạn được lát đá hoặc trải xi măng, những cây cầu bắt ngang qua suối. Cây cối tươi mát, những tán cây chìa ra như mời gọi, thể hiện sự hiếu khách của những sinh vật nơi đây.

 

Khung cảnh hữu tình của đất trời, non nước

Khung cảnh hữu tình của đất trời, non nước - Ảnh: saohom

 

Nếu ưa thích mạo hiểm, bạn có thể chọn các tuyến tham quan bằng cách đi bộ băng qua rừng với mức độ khó hơn. Điều thú vị là bạn sẽ được tận mắt thấy những chú nai rừng đi kiếm ăn, hay những chú chim đủ màu sắc với tiếng hót véo von. Tuy nhiên những tuyến đi bộ băng rừng mức độ khó chỉ dành cho những du khách có kinh nghiệm.

 

Những loài động vật ấn tượng ở Nam Cát Tiên

Những loài động vật ấn tượng ở Nam Cát Tiên - Ảnh: Adegsm

 

Hãy thu xếp một chuyến đi đến vườn quốc gia Nam Cát Tiên, để cảm nhận sự hùng vĩ của rừng, vẻ êm đềm của sông nước cũng như nhiều điều kỳ bí đang chờ đón bạn.

 

Trời xanh cao ngút ngàn ở Nam Cát Tiên

Trời xanh cao ngút ngàn ở Nam Cát Tiên - Ảnh: Minh Phu Trinh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai giá rẻ

 

5. THÁC GIANG ĐIỀN

 

Thác nước tươi mát xua tan những oi bức của ngày hè

Thác nước tươi mát xua tan những oi bức của ngày hè - Ảnh: dangngoctai

 

Nằm trên quốc lộ 1A ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách khoảng 50km từ TP Hồ Chí Minh, khu du lịch Thác Giang Điền bao gồm 67ha là một điểm đến lý tưởng cho những gia đình, những người thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên trong ngày 2/9 . Khi đến nơi đây, du khách sẽ bị mê hoặc bởi sự hoang dã và rộng lớn, với đồng cỏ hoa đại đẹp, đầy màu sắc và âm thanh của thác nước xung quanh.

 

Khung cảnh hùng vĩ mà rất đỗi nên thơ

Khung cảnh hùng vĩ mà rất đỗi nên thơ - Ảnh: duyhan

 

Đến Khu du lịch Thác Giang Điền du khách sẽ đi qua cầu treo Mimosa từ thác chính và sau đó tiến hành dọc theo một con đường chạy qua bãi cỏ đuôi chồn đến những thác nước đôi. Con đường mà trông giống như một dòng suối tơ hồng vào mùa xuân sẽ dẫn du khách nông trại, trong đó khu vườn nhỏ được thiết kế với cây xanh, hồ nước và hoa đẹp mà tạo ra một cảnh quan lãng mạn.

 

Nơi đây là nơi lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ

Nơi đây là nơi lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi một loạt các tác phẩm với phong cách kiến trúc La Mã cổ đại và địa phương, bao gồm cả đường lát hoặc phủ bằng đá, những ngôi nhà được xây dựng với kiến trúc khác nhau người dân tộc, những vườn hoa, nhà hàng, quán bar cà phê ở đối diện với những thác nước.

 

Những ngôi nhà lá Giang Điền đẹp mộng mơ

Những ngôi nhà lá Giang Điền đẹp mộng mơ - Ảnh: Nguyễn Đức

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Những địa điêm du lịch gần Sài Gòn mà Mytour vừa giới thiệu cho bạn cũng là những điểm hẹn lý tưởng để mọi người tìm về với những giá trị thư giãn đích thực, để chúng ta có cơ hội hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, tận hưởng một cách trọn vẹn những gì gọi là trong lành, mát mẻ và yên bình nhất trong đại lễ 2/9 của đất nước.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /124