Mytour blog
Tags:
du lịch biểnthiên nhiên kỳ ảoBãi biển Xuân Thiềukhám phá Đà Nẵngbiển Thanh Bình cầu Thuận Phước
06/04/202320.0072

Nguyễn Tất Thành – cung đường biển xanh tuyệt đẹp của Đà Nẵng năm 2024

Sở hữu rất nhiều danh hiệu nổi tiếng mà bao địa danh mơ ước như “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, “Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2015”, Đà Nẵng luôn hấp dẫn người đam mê du lịch bằng những vẻ đẹp thiên đường với sự hòa quyện của trời và biển, của mây và gió. Chính bởi hội tụ đầy đủ mọi tinh hoa của thiên nhiên như vậy, Nguyễn Tất Thành - cung đường biển xanh tuyệt đẹp của thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng lọt vào danh sách những con đường biển đẹp nhất Việt Nam dù chỉ mới gần 12 năm tuổi.

 

Đường biển Nguyễn Tất Thành

Đường biển Nguyễn Tất Thành – một niềm tự hào của du lịch Đà Nẵng - Ảnh: Đông Hải

 

Được khánh thành và đưa vào sử dụng vào 29/3/2003 - ngày lễ kỷ niệm 28 năm giải phóng Đà Nẵng, con đường Nguyễn Tất Thành đã mang trong mình một ý nghĩa lớn lao với tiếng gọi mang tên Bác. Với chiều dài hơn 15km ôm một vòng eo biển lớn của thành phố sông Hàn, đường Nguyễn Tất Thành nhanh chóng để lại ấn tượng mạnh mẽ với những con người yêu thích khám phá du lịch Đà Nẵng. Nếu có cơ hội đặt chân đến nơi đây, Mytour.vn tin rằng nhất định bạn sẽ không quên được không gian đẹp êm đềm, bình yên với tiếng sóng biển hát rì rào quanh năm của con đường mang tên Bác.

 

Con đường biển dạo bộ lý tưởng này luôn đẹp đến ngỡ ngàng ở mọi góc chụp

Con đường biển dạo bộ lý tưởng này luôn đẹp đến ngỡ ngàng ở mọi góc chụp - Ảnh: Bp

 

Thoát khỏi sự ồn ào, đông đúc của trung tâm thành phố Đà Nẵng, cùng người thân, bạn bè và đặc biệt là người yêu đi dạo bộ trên đường Nguyễn Tất Thành sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời của bạn vào dịp du xuân Tết 2015 hay ngày lễ Valentine sắp tới.

 

Đến một nơi mênh mông cát và biển xanh, lắng nghe lời thầm thì của sóng và gió, bao nhiêu nỗi ưu tư muộn phiền ngự trị trong tâm trí bạn sẽ được sóng cuốn trôi, gió thổi đi về miền xa xăm. Tâm hồn và đôi mắt bạn bây giờ chỉ còn đọng lại những lời thơ dễ thương về một con đường biển đẹp của Đà Nẵng:

 

Con đường trong mơ mang tên Nguyễn Tất Thành

Là ban công mở phố ra với biển

Những chiếc cầu, con đường, chung cư... hiển hiện

Thành phố từng ngày đổi thịt thay da

 

Con đường luôn chạy song song với người bạn biển xanh cát trắng

Con đường luôn chạy song song với “người bạn” biển xanh cát trắng - Ảnh: Baodanang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thanh khê

 

Với vị trí đắc địa gần như hướng ra biển Đông hoàn toàn, du lịch Đà Nẵng vốn nổi tiếng với rất nhiều bãi biển bờ cát đẹp như mơ chạy dài bên những cung đường biển tuyệt đẹp từ trong lòng thành phố. Nếu đang vi vu hưởng ngoạn trên đường Nguyễn Tất Thành, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn bãi biển Thanh Bình nằm trên tuyến đường này thuộc phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Nằm trong vịnh Đà Nẵng, bãi tắm Thanh Bình hầu như phẳng lặng trong bốn mùa, hiếm khi có sóng to gió lớn và vùng nước xoáy nguy hiểm.

 

Thiên nhiên nơi đây thanh bình như đúng tên của biển

Thiên nhiên nơi đây thanh bình như đúng tên của biển - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Là một trong những không gian bình yên nhất Đà Nẵng cho người dân, những đôi trai gái yêu nhau và du khách, biển Thanh Bình đã từng được đánh giá bằng một giọng văn đầy chất thơ trữ tình: “Bãi biển hoang sơ được đánh thức trước sự ngỡ ngàng của chính những người dân thành phố, những triền cát trắng muốt và e ấp như gương mặt trinh nữ”.

 

Với gợi ý của Mytour.vn, nếu muốn tìm một chốn thanh bình giữa thành phố du lịch Đà Nẵng những ngày Tết nhộn nhịp hoặc tránh đám đông sôi động vào ngày Valentine tình yêu, bạn và người ấy hãy cùng thả hồn hòa quyện đến nơi đây để đắm chìm trong khoảng lặng thiên nhiên của biển, của sóng, trời và gió.

 

Hoàng hôn trên biển Thanh Bình

Bình minh trên biển Thanh Bình - Ảnh: 117 Imagery

 

Thuộc quận Liên Chiểu và cách bãi biển Nam Ô khoảng 3km về phía nam, cũng nằm trên trục lộ cung đường biển Nguyễn Tất Thành là bãi biển Xuân Thiều - một trong những bãi tắm nổi tiếng của du lịch Đà Nẵng với vẻ đẹp hoang sơ và là địa danh mang ý nghĩa lịch sử. Tháng 3/1965, lữ đoàn số 9 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã đổ bộ vào đây, mở đầu cho chiến lược ''''''''''''''''Chiến tranh cục bộ” của Mỹ tại Việt Nam. Vì đây là đặc khu quân sự có sân bay dã chiến và kho quân nhu của Mỹ nên trước năm 1975, bãi tắm này chỉ dành riêng cho binh lính Mỹ.

 

Biển Xuân Thiều được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ

Biển Xuân Thiều được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ - Ảnh: baodanang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Đối với những khách du lịch Đà Nẵng có sở thích phiêu lưu khám phá những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn vốn có, Mytour xin mời bạn ngao du trên cung đường biển xanh Nguyễn Tất Thành để đến với bãi biển Xuân Thiều. Ở nơi đây, bạn có thể ngắm nhìn một bên là bán đảo Sơn Trà tuyệt đẹp, một bên là núi Hải Vân hùng vĩ. Bên cạnh đó, Xuân Thiều còn khá nổi tiếng với biệt danh là "Red Beach”, bởi vì mặt nước biển luôn phản chiếu có màu đỏ vào thời khắc bình minh và hoàng hôn.

 

Nét đẹp thần bí của bãi biển Xuân Thiều

Nét đẹp thần bí của bãi biển Xuân Thiều - Ảnh: Hawkeye

 

Nhắc đến con đường Nguyễn Tất Thành, người dân nơi đây sẽ nghĩ ngay đến cầu Thuận Phước – cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam với vị trí vô cùng đặc biệt, nơi con sông Hàn đổ ra biển tại cửa vịnh Đà Nẵng.

 

Xa xa trên đường Nguyễn Tất Thành là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam

Xa xa trên đường Nguyễn Tất Thành là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam - Ảnh: Chan Nhu

 

Cầu Thuận Phước nối liền hai tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành và Hoàng Sa – Trường Sa, tạo thành hệ thống tuyến giao thông liên hoàn ven biển từ hầm Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, qua cầu Mân Quang và nối liền với tuyến du lịch Sơn Trà – Hội An. Từ đó, một hệ thống giao thông – du lịch hoàn thiện đã mở ra khả năng khai thác tiềm năng du lịch không chỉ riêng Đà Nẵng mà cho cả các địa phương lân cận như Hội An và Thừa Thiên – Huế.

 

Vẻ đẹp tráng lệ của cầu Thuận Phước

Vẻ đẹp tráng lệ của cầu Thuận Phước - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất của thành phố sông Hàn, Cầu Thuận Phước để lại ấn tượng với vẻ đẹp lung linh tráng lệ bởi ý tưởng thiết kế ánh sáng là hình tượng cánh chim vươn ra biển lớn, được đầu tư xây dựng hệ thống đèn Led với công nghệ hiện đại nhất thế giới.

 

Cây cầu luôn nổi bật giữa lòng thành phố dù ngày hay đêm

Cây cầu luôn nổi bật giữa lòng thành phố dù ngày hay đêm - Ảnh: Minh Phương

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Thật là thú vị khi chỉ cần đi men theo một con đường Nguyễn Tất Thành là đã có thể ngắm nhìn rất nhiều khung cảnh thiên nhiên nên thơ của thành phố du lịch Đà Nẵng như bãi tắm Thanh Bình, biển hoang sơ Xuân Thiều, cầu treo dài nhất Việt Nam Thuận Phước… Dù là đi dạo hay chạy bộ, đạp xe đạp hay lái xe máy vi vu trên cung đường biển xanh tuyệt đẹp này, tâm hồn bạn sẽ luôn cảm nhận được tiếng hát rì rào của sóng biển xen lẫn với hương vị mằn mặn của gió biển, và hòa vào đấy là bước chân nhộn nhịp của con tim vui mừng đón chào những ngày Tết sắp đến.

 

Võ Nguyễn Bảo Trân – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Nguyễn Tất Thành là gì?

- Nguyễn Tất Thành là tên gọi khác của Bác Hồ, người đã trở thành biểu tượng của đấu tranh giành độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Cung đường biển xanh Nguyễn Tất Thành ở Đà Nẵng là gì?

- Cung đường biển xanh Nguyễn Tất Thành là một con đường dài khoảng 7km bên bờ biển Đà Nẵng, nối liền các khu vực du lịch nổi tiếng như Bãi biển Mỹ Khê, Cầu Rồng, Bán đảo Sơn Trà và Bà Nà Hills.

Các điểm đến nổi bật trên cung đường biển xanh Nguyễn Tất Thành là gì?

- Các điểm đến nổi bật trên cung đường biển xanh Nguyễn Tất Thành bao gồm Bãi biển Mỹ Khê, Cầu Rồng, Bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Công viên Biển Đông, và nhiều quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, resort, và các cửa hàng mua sắm.

Tại sao cung đường biển xanh Nguyễn Tất Thành lại được coi là tuyệt đẹp?

- Cung đường biển xanh Nguyễn Tất Thành được coi là tuyệt đẹp vì nó có bờ biển dài, cát trắng, nước biển trong xanh, và có nhiều điểm đến nổi bật như Bãi biển Mỹ Khê, Bán đảo Sơn Trà, và Bà Nà Hills. Ngoài ra, cung đường này còn có nhiều tiện ích và dịch vụ du lịch đa dạng, thuận tiện cho du khách khi đến tham quan và nghỉ dưỡng.

2 Thích

Đánh giá : 4.7 /215