Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiđịa điểm ăn uốngnhà hàng Cỗ Lá
06/04/20231.3450

Nhà hàng Cỗ Lá năm 2024

Món ăn dân dã đặc biệt đầu tiên được nhiều thực khách lựa chọn khi đến với Cỗ Lá là Set Mẹt Cỗ Lá gồm 6 món được chế biến từ Lợn mán: Lòng dồi hấp, Thịt hấp lồ ô, Chả nướng lá Móc mật, Lạp sườn lợn đen, Giò thủ lợn mán và Xào lăn. Đặc biệt, món Thịt hấp lồ ô và Lạp sườn lợn đen là hai món ăn chỉ có ở Nhà hàng Cỗ Lá.

Thị hấp lồ ô là món ăn ngon đặc trưng chỉ có ở vùng cao và thường chỉ chế biến khi trong gia đình có cỗ hay những dịp Lễ, Tết. Những thớ thịt từ Lợn mán hay Lợn đen được tẩm ướp với gia vị vừa đủ, thêm vài lát gừng hoặc giềng, sau đó nhồi vào ống lồ ô, nướng (hoặc hấp) theo đúng kiểu của người vùng cao – nướng trên than hoa. Đầu bếp chuyên nghiệp của Nhà hàng sẽ biết lúc nào thịt chín để lấy ra chứ không mở ra để nếm thử vì sẽ làm mất đi hương vị của món Thịt hấp lồ ô. Chính vì vậy, khi thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ cảm nhận được rõ nét mùi thơm ngon, ngọt của thịt Lợn mán và chắc chắn đó không phải hương thơm bị đánh lừa của món ăn dân dã vùng cao.

Món Lạp sườn lợn đen của Nhà hàng Cỗ Lá cũng mang hương vị riêng và quy trình chế biến cầu kỳ, đặc trưng đúng kiểu của đồng bào vùng cao. Miếng Lạp sườn khi ăn sẽ có mùi thơm của thịt, độ dai của lòng, đậm đà vừa đủ của gia vị, thoang thoảng hương khói bếp của một món ăn dân dã và thực khách có thể ăn được nhiều mà không hề có cảm giác ngấy.

Một Mẹt Cỗ Lá sẽ không thể thiếu được bát mắm tôm truyền thống hay một loại gia vị đặc trưng của Nhà hàng – muối lá Nhội, loại lá được mang về từ vùng núi Hòa Bình, Lào Cai, được giã với muối hạt dổi, ớt nướng cùng một số loại gia vị khác. Vị cay nồng của ớt, mùi thơm, vị chát từ lá Nhội rất thích hợp với những món ăn dân dã hấp, nướng…

Ngoài mẹt Cỗ Lá 6 món được chế biến từ Lợn mán hấp dẫn, Nhà hàng Cỗ Lá còn sở hữu thực đơn vô cùng phong phú với một số món đặc biệt như: Gà bản hấp tự xé, Gà bản rang muối, Ngựa một nắng tự xé được nướng trên khói của bã mía, Ngựa cuốn thưng, Lưỡi ngựa xào sốt Samba, Súng - đạn ngựa chấm tương bần...

Đến đây, thực khách vừa thưởng thức những món ăn dân dã đặc trưng của vùng cao, vừa nhấp ngụm Rượu mầm thóc cay nồng tại Nhà hàng Cỗ Lá thì còn gì tuyệt vời hơn. Rượu đã được khử hết tạp chất nên thực khách có thể uống no say mà không sợ đau đầu. Hơn nữa, việc uống rượu bằng bát càng tăng thêm hương vị cho quý khách sành ăn.

Sau khi no say với đặc sản vùng cao, bạn còn có thể gọi thêm bát Cháo óc hạt sen để tráng miệng. Cháo óc hạt sen cũng là một món ăn “bản quyền” của Nhà hàng Cỗ Lá. Bạn sẽ không thể tìm thấy được địa chỉ thứ 2 có được món ăn dân dã vừa lạ miệng, vừa thơm ngon, bỗ dưỡng được nấu từ óc lợn và hạt sen này.

Không chạy theo số lượng món ăn có trong thực đơn, Nhà hàng Cỗ Lá nghiêng về sự tinh tế, khác biệt trong từng món ăn để thực khách một khi đã thưởng thức tại đây chắc chắn sẽ hơn một lần quay lại với Nhà hàng.

Với những tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình tuyển chọn nhân viên nên Nhà hàng Cỗ Lá sở hữu những đầu bếp dày kinh nghiệm, đã được đào tạo bài bản cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, mến khách, thướt tha trong tà áo bà ba luôn làm hài lòng mọi thực khách.

Nhà hàng Cỗ Lá với không gian thoáng mát, rộng rãi, được bài trí theo phong cách núi rừng gồm 3 tầng với 3 không gian khác nhau cho bạn lựa chọn. Kiểu ngồi bệt theo đúng phong cách ẩm thực của vùng cao sẽ mang đến cho thực khách một không gian ấm cúng, gần gũi, thích hợp với những cuộc hội họp, gặp gỡ đối tác, sinh nhật, party… Đặc biệt, không gian tầng 3 được thiết kế riêng biệt, có mành che, tạo không gian riêng phù hợp cho đại gia đình sum họp.

Ngoài ra, Nhà hàng Cỗ Lá còn có dịch vụ nhận đặt tiệc, tổ chức Event và giao hàng tận nhà cho những thực khách có nhu cầu. Nếu bạn đã trót phải lòng những món ăn đặc sản của đồng bào vùng cao thì hãy luôn đến với Nhà hàng Cỗ Lá để được thưởng thức trọn vẹn cái hồn của ẩm thực miền núi tại đây.

Thông tin liên hệ: Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Hotline: 0914 285 287/ 0463 288 883

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /478