Mytour blog
06/04/20233.9480

Nhà Lớn năm 2024

Nhà Lớn tọa lạc tại Thôn 5, xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu. Kiến trúc nhà Lớn là biểu hiện sinh động và ấn tượng về sự pha trộn tín ngưỡng dân gian địa phương với Nho giáo và Lão giáo. 

 

Nhà Lớn do ông Trần, tên thật là Lê Văn Mưu, một tín đồ của đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa (vốn phát xuất từ vùng Bảy Núi, An Giang) đến lập nghiệp và xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Năm 1900, ông dẫn 20 đệ tử tìm đến đảo Long Sơn và định cư hẳn ở đây khai hoang và truyền đạo.

 

Tiền điện Nha Lớn bà rịa vũng tàu

Tiền điện Nhà Lớn - Ảnh: Sưu tầm

 

Với bàn tay khối óc của mình cùng với sự giúp sức của những người đi theo ông, hòn đảo trở thành mảnh đất trù phú trồng được nhiều loại cây đặc sản. Tiếng lành đồn xa, dân nghèo tứ xứ về Long Sơn ngày một đông và trở thành đệ tử ông Trần.

Với diện tích khoảng 2ha, nhà Lớn là một quần thể kiến trúc uy nghi gồm ba phần là khu đền thờ; một khu quần thể các di tích nhà Long Sơn hội, trường học, chợ, nhà mát, nhà bảo tồn, các dãy phố và lăng mộ của ông Trần.

Cổng vào Nhà Lớn bà rịa vũng tàu

Cổng vào Nhà Lớn - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhà dài Nhà lớn bà rịa vũng tàu

Nhà dài - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Nhà Lớn


Khu đền thờ quay mặt về hướng đông, toạ lạc trên diện tích gần 10.000m², gồm cổng Tam quan, vườn hoa Bát quái, nhà Thánh, lầu Trời, lầu Tiên, lầu Phật với hệ thống nhà gỗ hai tầng, tám mái thờ rất nhiều đối tượng của Đạo giáo, Nho giáo, ông Trần và những người trong gia tộc họ Lê.

Nhà ghe nhà lớn bà rịa vũng tàu

Nhà ghe - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếp mái nhà lớn bà rịa vũng tàu

Nếp mái - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Nơi đây còn lưu giữ nhiều bộ sưu tập cổ vật quý báu như: bộ bàn ghế bát tiên gồm 8 ghế và 1 bàn hình chữ nhật đã trên 200 năm tuổi, tương truyền là bộ bàn ghế của vua Thành Thái. Bên cạnh đó, còn có nhiều cổ vật trang trí nội thất thờ tự như bao lam, hoành phi, câu liễn sơn son thếp vàng... đặc biệt là bộ tủ thờ gồm 33 cái, được cẩn xà cừ, chạm khắc tinh xảo. Tất cả cổ vật nơi đây thể hiện khả năng nghệ thuật điêu khắc, trang trí của các nghệ nhân từ nhiều nơi trên đất nước.

 

Dưới hiên nhà lớn bà rịa vũng tàu

Dưới hiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên trong Nhà Lớn bà rịa vũng tàu

Bên trong Nhà Lớn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu


Hàng năm, vào ngày vía ông Trần (20/2 âm lịch) và ngày Trùng cửu (9/9 âm lịch), nhà Lớn tổ chức lễ hội rất lớn, thu hút hàng chục ngàn người từ khắp đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ về tham dự. Năm 1991, quần thể kiến trúc nhà Lớn đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử quốc gia.

 

Bên trong Nhà Lớn bà rịa vũng tàu

Bên trong Nhà Lớn - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên trong Nhà Lớn bà rịa vũng tàu

Bên trong Nhà Lớn - Ảnh: Sưu tầm

  Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

Có dịp đến Bà Rịa - Vũng Tàu, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Nhà Lớn, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Nhà Lớn là gì?
Nhà Lớn là một công ty bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến mua bán, cho thuê và quản lý bất động sản.
Nhà Lớn có những dịch vụ gì?
Nhà Lớn cung cấp các dịch vụ như môi giới bất động sản, tư vấn đầu tư bất động sản, quản lý bất động sản, cho thuê bất động sản, thiết kế và xây dựng bất động sản.
Tại sao nên chọn Nhà Lớn?
Nhà Lớn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bất động sản, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng. Công ty cung cấp các dịch vụ đa dạng và chất lượng, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Làm thế nào để liên hệ với Nhà Lớn?
Khách hàng có thể liên hệ với Nhà Lớn qua số điện thoại hotline hoặc truy cập vào trang web của công ty để biết thêm thông tin chi tiết.
Nhà Lớn có chi nhánh ở đâu?
Hiện tại, Nhà Lớn có nhiều chi nhánh trên toàn quốc, bao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Hạ Long, Sapa, Đà Lạt, Huế, Hội An, và Phan Thiết.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /276