Mytour blog
06/04/20237.1490

Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa năm 2024

Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa tọa lac tại phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa, do linh mục Bourlet - Độ xây từ năm 1926 tới 1930. Đây thực sự là một công trình kiến trúc đồ sộ, xứng đáng là ngôi nhà thờ mẹ của giáo phận.

 

Nha Tho Chanh Toa Thanh Hoa 

Tòa cảnh nhà thờ Chánh Tòa Thanh Hóa

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Thanh Hóa

 

NTO - Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa tọa lac tại phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa, do linh mục Bourlet - Độ xây từ năm 1926 tới 1930. Đây thực sự là một công trình kiến trúc đồ sộ, xứng đáng là ngôi nhà thờ mẹ của giáo phận.

 

Nha tho chanh toa thanh hoa

Một góc nhà thờ chánh tòa Thanh Hóa

 

Nhà thờ gồm mười gian với chiều dài 44m, rộng 16m, cao 13m. Tháp nhà thờ cao 25m, trên tháp nhà thờ treo hai quả chuông kéo, chuông lớn mang tên Saite Anne(Thánh Anna)do trương Saite Anna của thành phố Montlucon (Pháp) tặng và chuông nhỏ hơn do Hội Thừa Sai Hải ngoại Paris (M.E.P) tặng.

 

nha tho chanh toa thanh hoa

Nhà thờ chánh tòa Thanh Hóa lung linh trong ánh đèn điện

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Thanh Hóa

 

Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa từ bao năm nay đã trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng cũng như các hoạt động từ thiện với tinh thần sống tốt đạo đẹp đời

 nha tho chanh toa thanh hoa

Vẻ đẹp độc đáo của nhà thờ chánh tòa Thanh Hóa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hóa

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa là gì?

- Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng của Thanh Hóa, nằm ở trung tâm thành phố Thanh Hóa.

Lịch sử của Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa?

- Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa được xây dựng từ năm 1886 đến năm 1907, do các linh mục Pháp thiết kế và xây dựng. Đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng của Thanh Hóa.

Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa có gì đặc biệt?

- Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách kiến trúc Châu Âu và phong cách kiến trúc Á Đông. Ngoài ra, nhà thờ còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tranh thánh giá, bức tượng Đức Mẹ và các bức tường sơn mài.

Lễ hội nào được tổ chức tại Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa?

- Mỗi năm, vào ngày 24/12, Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa tổ chức lễ Giáng sinh với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và tôn giáo. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất của Thanh Hóa.

Làm thế nào để đến Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa?

- Nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa nằm ở trung tâm thành phố Thanh Hóa, bạn có thể đi bằng xe bus, taxi hoặc xe máy. Nếu bạn đến từ Hà Nội, có thể đi bằng xe khách hoặc tàu hỏa đến Thanh Hóa rồi đi xe đến Nhà thờ Chánh tòa.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /113