Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóakhám phá Sài Gònthánh đuờng
06/04/20232.5490

Nhà thờ Chí Hòa năm 2024

Thánh đường đầu tiên cũng là thánh đường hiện tại, được Đức cha Mão (Mossard) xây vào năm 1890 và khánh thành ngày 7/10/1890 trên khu đất do ông Huyện sĩ Lê Phát Đạt dâng cúng, khu đất này rộng tới 600ha. Năm 1910 đổi tên thành Họ Chí Hòa với 700 giáo dân do linh mục Phaolô Nguyễn Văn Quy phụ trách.

Nhà thờ có khuôn viên rất rộng và thoáng mát, kiến trúc nhà thờ mang nét cổ kính, bên trong nhà thờ có những đèn chùm rất đẹp. Trong khuôn viên nhà thờ còn có nhà sách , tuy không rộng lớn nhưng vẫn được trưng bày khéo léo, hài hòa.

Thứ 5 hàng tuần ở nhà thờ có buổi về Lòng thương xót Chúa, rất nhiều người tụ họp về đây cũng như hành hương. Ngoài ra, đây cũng là nơi nghỉ dưỡng của các Cha đã đến tuổi về hưu.

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Chí Hòa là gì?

- Nhà thờ Chí Hòa là một nhà thờ Công giáo tại Hồ Chí Minh, Miền Nam.

Lịch sử của Nhà thờ Chí Hòa như thế nào?

- Nhà thờ Chí Hòa được xây dựng vào năm 1953, trên khu đất rộng 3.000m2, là một trong những nhà thờ lớn nhất tại Hồ Chí Minh.

Nhà thờ Chí Hòa có những đặc điểm gì nổi bật?

- Nhà thờ Chí Hòa có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách Châu Âu và Việt Nam. Ngoài ra, nhà thờ còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Đức Mẹ Maria và bức tượng Thánh Giuse.

Nhà thờ Chí Hòa có những hoạt động gì?

- Nhà thờ Chí Hòa thường tổ chức các nghi thức tôn giáo, cầu nguyện và các hoạt động xã hội như giúp đỡ người nghèo, trẻ em mồ côi và người già neo đơn.

Làm thế nào để đến Nhà thờ Chí Hòa?

- Nhà thờ Chí Hòa nằm ở địa chỉ số 39 đường Lê Đại Hành, phường 7, quận 11, Hồ Chí Minh. Bạn có thể đến đây bằng xe buýt hoặc taxi.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /513