Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Hồ Chí MInhdu lịch Sài Gònnhà thờ
06/04/20233.9070

Nhà thờ Tân Định năm 2024

Nhà thờ Tân Định là công trình tiêu biểu của sự pha trộn nhiều phong cách nghệ thuật kiến trúc khác nhau, là một trong những công trình tôn giáo được xây dựng sớm ở Sài Gòn, được khánh thành ngày 16/12/1876. Công trình này luôn được sửa chữa, nới rộng trong nhiều đợt khác nhau nhưng không hề xóa đi kiến trúc ban đầu. Năm 1896, nhà thờ được nối thêm hai căn và hai hàng ba có xây tường chung quanh. Từ năm 1926, Thánh đường được nới rộng thêm, tháp chuông nhà thờ được xây dựng cạnh công lộ Hai Bà Trưng, cao 52,62m. Trên tháp chuông có sáu cỗ chuông quí.

 

 

Ngày 6/1/1929, nhà thờ Tân Định nhận được ba bàn thờ làm toàn bằng cẩm thạch Ý. Năm 1949, sườn nhà thờ được chỉnh sửa lại, thay đổi kèo và đòn tay bằng sắt. Năm 1957, sân nhà thờ được trải đá và tráng nhựa. Tháng 12/1976, để kỷ niệm 100 năm xây dựng, nhà thờ Tân Định được sơn lại, gỡ bỏ các hàng rào sắt, đồng thời Cung thánh cũng được đổ cao hơn, tráng lại bằng đá mài màu xanh cho hợp với các cột chung quanh. Với màu hồng đặc trưng, tháp chuông cao vút của nhà thờ Tân Định luôn nổi bật trên nền trời xanh thẳm trông rất đẹp mắt.

 


 

Tổng thể công trình mang phong cách Gothique kết hợp Roman, pha chút Baroque ở những nét trang trí. Nhìn từ phía mặt tiền, du khách có thể thấy toà tháp chính và hai tháp phụ. Trên đỉnh tháp là chóp hình bát giác với cây thánh giá đồng cao 3m. Trong tháp có 5 quả chuông, nặng tổng cộng 5,5 tấn. Hai bên tháp phụ có những tháp đèn, có nhiều lỗ thông gió và những hoa văn tạo vẻ vững chãi nhưng rất duyên dáng. Hai dãy hành lang có mái vòm, lợp ngói vảy cá, những ô cửa tròn với hoa lá trang trí, tượng thiên thần rất tinh xảo.

Thánh đường bên trong khá bề thế với hai hàng cột Gothique, dẫn tới bàn thờ chính. Cùng với mặt tiền, hai hàng cột này được đánh giá là những nét đẹp nhất trong cả công trình kiến trúc. Hàng cột biên bên trái là tượng các thánh nữ, bên phải là các tượng thánh nam.

 

 

Nhà thờ Tân Định không chỉ là một công trình kiến trúc có giá trị, được đưa vào danh mục những địa chỉ lịch sử, văn hoá, du lịch của thành phố, nơi thờ phụng của bà con giáo dân, mà còn là nơi tổ chức hoạt động từ thiện của những tấm lòng sống “tốt đời đẹp đạo”.

Tọa lạc trên một đường phố nhộn nhịp người xe qua lại, nhà thờ Tân Định với kiến trúc đẹp mắt từ những vòm cung cong cong cho đến các chi tiết chạm khắc tinh xảo. Vào mỗi buổi chiều tà, khi chuông thánh đường ngân từng hồi thánh thót, mây trắng bay về từng cụm, tháp chuông nhà thờ như in trên bầu trời một vệt dài thăm thẳm.

 

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Tân Định là gì?

- Nhà thờ Tân Định là một trong những nhà thờ lớn và đẹp nhất tại Hồ Chí Minh, Miền Nam.

Lịch sử của Nhà thờ Tân Định như thế nào?

- Nhà thờ Tân Định được xây dựng vào năm 1876, khi đó là một nhà thờ nhỏ. Sau đó, nhà thờ đã được nâng cấp và mở rộng nhiều lần cho đến khi trở thành một công trình kiến trúc đẹp và lớn như hiện nay.

Nhà thờ Tân Định có gì đặc biệt?

- Nhà thờ Tân Định có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa phong cách Châu Âu và Châu Á. Ngoài ra, nhà thờ còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp và giá trị lịch sử.

Nhà thờ Tân Định có thể tham quan được không?

- Có, nhà thờ Tân Định mở cửa cho du khách tham quan vào các ngày trong tuần, trừ ngày lễ và các sự kiện đặc biệt.

Nhà thờ Tân Định nằm ở đâu?

- Nhà thờ Tân Định nằm tại số 289 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /419