Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhNhà thờ Thánh Jeanne d Arc
06/04/20232.5800

Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc năm 2024

Vị trí: 116B Hùng Vương, phường 9, quận 5, Tp. Hồ Chí Minh.


Ðặc điểm: Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc được kiến trúc theo Tây phương, kiểu Gothique, toạ lạc trên nghĩa trang Hoa Kiều (người Pháp gọi là Plaine des tombeaux). Nhà thờ được khởi công xây dựng năm 1922 và khánh thành 5/1928.


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh


Những thập niên đầu thế kỷ 20, vùng Chợ Lớn rất phồn thịnh. Dân chúng chuyển về đây sinh sống ngày một đông. Giáo dân người Việt cũng theo đà phát triển kinh tế mà gia tăng. Vào thời điểm này, cha Gioan Baotixita Huỳnh Tịnh Hướng đã cất một ngôi thánh đường với danh hiệu là Jeanne d Arc.


Người dân thường gọi là "Nhà thờ Ngã Sáu", vì gần nhà thờ có ba con đường Nguyễn Tri Phương, Ngô Gia Tự, Nguyễn Chí Thanh đan chéo nhau chia thành sáu hướng đi.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc ở đâu?

- Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc nằm tại số 116 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc như thế nào?

- Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc được xây dựng vào năm 1928, do các tu sĩ Dòng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đến từ Pháp quản lý. Ban đầu, nhà thờ được dùng để cầu nguyện cho các nữ tu của dòng này. Sau đó, nhà thờ được mở cửa cho công chúng và trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh.

Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc có gì đặc biệt?

- Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc được xây dựng theo kiến trúc Gothic, với những cột đá, cửa sổ kính màu và những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Ngoài ra, nhà thờ còn có một bức tượng Đức Mẹ Maria được chạm khắc tinh xảo và một chuông lớn nặng 1.500 kg.

Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc có thời gian mở cửa như thế nào?

- Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc mở cửa từ thứ Hai đến thứ Bảy, từ 8h sáng đến 11h30 và từ 14h chiều đến 17h.

Nhà thờ Thánh Jeanne d Arc có phí vào cửa không?

- Không, việc vào tham quan nhà thờ Thánh Jeanne d Arc là miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể đóng góp một khoản tiền nhỏ để giúp duy trì và bảo vệ công trình này.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /426