Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài Gònthánh đuờng nhà thờ huyện sĩ
06/04/20235.3930

Nhà thờ Thủ Đức năm 2024

Từ chợ Thủ Đức, lên một con dốc thoai thoải, bên trái đường là một ngôi thánh đường màu hồng đậm nằm lọt trong rừng cây xanh um tùm, đó là nhà thờ Thủ Đức có trên trăm tuổi nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thanh thoát của phong cách kiến trúc Gothique ban đầu.

 

Nhà thờ Thủ Đức được xây dựng theo kiến trúc Gothique. Nhìn từ ngoài vào, tất cả các cửa chính và cửa sổ của nhà thờ đều có hình vòm nhọn, tạo cho công trình vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng. Hai hàng cột chính trong thánh đường không cầu kỳ như kiến trúc Roman nhưng vẫn đẹp nhờ những đường nét trang trí thẩm mỹ ở phần đ

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại TP.Hồ Chí Minh

 

Vòm trần nhà thờ được thiết kế hoa văn chụm lại, tạo cho người ngắm cảm giác thánh đường rộng và cao hơn. Các cửa sổ nằm sát mái gắn kính màu sáng có hình hoa hồng, vừa là nơi lấy ánh sáng vừa là điểm nhấn trang trí. Hai bên nhà thờ chạy suốt chiều dài tường trang trí rất nhiều tượng gỗ diễn tả các tích trong kinh thánh.  Năm 1931, nhà thờ được mở rộng ra hai bên.

 

Năm 1935, nhà thờ một lần nữa được nới rộng thêm và có hình dáng như hiện nay. Điều đáng nói là tất cả các phần nới thêm không hề phá vỡ kiến trúc vốn có của ngôi thánh đường mà còn khiến nó đẹp và bề thế hơn. Nhà thờ Thủ Đức có khuôn viên rất rộng, khoảng 6.000m². Xung quanh nhà thờ còn có nhiều cây cổ thụ đã sống được gần bằng tuổi thọ ngôi thánh đường. Khu rừng cây tạo cho nhà thờ một không gian thoáng mát, màu sơn hồng đậm của thánh đường được màu xanh mát của cây lá tôn lên càng nổi bật.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 

Được biết, ngoài nhà thờ Thủ Đức, linh mục Boutier còn là người vẽ thiết kế nhà thờ Huyện Sĩ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hai ngôi thánh đường có chung kiến trúc Gothique nhưng mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng.

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Thủ Đức là gì?

- Nhà thờ Thủ Đức là một trong những nhà thờ lớn và đẹp nhất tại Hồ Chí Minh, nằm ở quận Thủ Đức.

Lịch sử của Nhà thờ Thủ Đức?

- Nhà thờ Thủ Đức được xây dựng vào năm 1962, trên diện tích 4.000m2, với kiến trúc Pháp cổ điển.

Nhà thờ Thủ Đức có gì đặc biệt?

- Nhà thờ Thủ Đức có kiến trúc đẹp và sang trọng, với nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo như bức tượng Đức Mẹ Maria, bức tượng Thánh Giuse và bức tượng Chúa Giêsu.

Lễ hội nào được tổ chức tại Nhà thờ Thủ Đức?

- Mỗi năm, vào tháng 12, Nhà thờ Thủ Đức tổ chức lễ hội Giáng Sinh với nhiều hoạt động văn hóa, tôn giáo và giải trí.

Làm thế nào để đến Nhà thờ Thủ Đức?

- Bạn có thể đến Nhà thờ Thủ Đức bằng xe buýt hoặc taxi từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /561