Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóaKhám phá Yên Báithánh đuờng Nhà thờ Yên BáiGothique
06/04/20236.0350

Nhà thờ Yên Bái năm 2024

Giáo xứ Yên Bái thuộc phường Hồng Hà, thị xã Yên Bái, tỉnh Yên Bái được thành lập sớm nhất trong miền Tây Bắc Giáo phận Hưng Hoá vào ngày 29/9/1898 dưới thời Đức cố Giám mục Raymond Lộc thuộc Hội Thừa sai Hải ngoại Paris.

 

Nhà thờ xứ đầu tiên xây dựng kiểu Gothique vào năm 1896, ngày ngày 15/10/1951 bị bom phá huỷ hoàn toàn, vào các năm 1952 - 1953, giáo dân dựng lại các nhà thờ bằng tre nhưng sau đó cũng bị bom phá cháy hết, giáo dân lại dựng tiếp ngôi nhà thờ gỗ vào năm 1956, tồn tại đến năm 1975, thì giáo xứ làm được nhà thờ 7 gian lợp lá cọ cột sắt. Đến năm 1990 mới có điều kiện khởi công xây dựng ngôi nhà thờ như hôm nay.


Nhà thờ Yên Bái
  Nhà thờ Yên Bái - Ảnh: Sưu tầm.
 

Nhà thờ Yên Bái

 Nhà thờ Yên Bái nhìn từ xa - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Đây là nhà thờ lớn nhất của thành phố Yên Bái, hiện nay nhà thờ này đã được tu bổ, xây dựng lại với kiến trúc đẹp khang trang, đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng của giáo dân.

 

Nhà thờ Yên Bái
Bức tượng chúa của nhà thờ - Ảnh: Sưu tầm.
 
 

Người đặt nền móng đầu tiên cho việc xây dựng nhà thờ này là cha Trọng, mộ của cha cũng nằm trong khuân viên nhà thờ, ở phía đầu nhà thờ và trước tượng Đức Mẹ. Trong khuôn viên nhà thờ còn có phòng truyền thống, phòng học giáo lý, phòng tiếp khách, nơi ở của các cha và thầy, phòng ăn. Ngoài ra, phía sau khuân viên nhà thờ là nơi ở của các bà dòng, các dì và các cô.

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Yên Bái là gì?
Nhà thờ Yên Bái là một công trình kiến trúc tôn giáo nằm tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.
Lịch sử của Nhà thờ Yên Bái như thế nào?
Nhà thờ Yên Bái được xây dựng vào năm 1932 bởi các tín hữu Công giáo địa phương. Trong suốt quá trình xây dựng, nhà thờ đã trải qua nhiều biến cố lịch sử, bao gồm cả thời kỳ chiến tranh.
Nhà thờ Yên Bái có những đặc điểm kiến trúc nào?
Nhà thờ Yên Bái được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, với các cột đá, cửa sổ hình chữ nhật và hình tam giác. Tòa nhà có chiều cao 30m và diện tích 1.000m2.
Nhà thờ Yên Bái có ý nghĩa gì đối với người địa phương?
Nhà thờ Yên Bái là một trong những công trình kiến trúc lớn nhất và đẹp nhất của thành phố Yên Bái, đồng thời cũng là nơi tôn giáo quan trọng của cộng đồng Công giáo địa phương.
Nhà thờ Yên Bái có thể tham quan được không?
Có, Nhà thờ Yên Bái là một địa điểm tham quan du lịch phổ biến của thành phố Yên Bái. Du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /384